4 bước làm khô bò tại nhà ngon chuẩn vị

Làm khô bò tại nhà đang là xu hướng được nhiều bà nội trợ áp dụng. Thực phẩm kém chất lượng đang ngày càng tràn lan trên thị trường. Việc này khiến các bà nội trợ lo lắng không dám mua bò khô ngoài hàng. Thế nhưng các bạn hoàn toàn có thể bỏ túi cách làm khô bò mà JEJU ORGANIC chia sẻ dưới đây để tự nấu nướng mà không phải lo lắng về chất lượng như khi mua ngoài hàng nữa nhé!

Công đoạn làm khô bò tại nhà – Sơ chế thịt bò

  • Để khử mùi hôi của thịt bò, dùng 2 muỗng canh giấm và 1 ít muối chà xát lên miếng thịt bò 5 – 7 phút rồi xả lại 2 – 3 lần bằng nước sạch, để ráo.
  • Sau khi thịt đã ráo, bạn thái thịt bò thành những miếng to bản, dày khoảng 0.5cm và nhớ là cắt dọc thớ để có thể đảm bảo độ dai ngon và thêm phần đẹp mắt cho miếng thịt. Cắt xong bạn sẽ cho thịt bò tiến hành ướp gia vị.
  • Sả rửa sạch, bỏ đầu, đuôi rồi băm nhỏ. Hành tím, tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ và cũng băm nhuyễn.

làm khô bò tại nhà

Công đoạn làm khô bò tại nhà – Ướp thịt bò

  • Ướp thịt bò với hành tím, tỏi, sả, gừng, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu ăn.
  • Thêm 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê bột điều, 1 muỗng cà phê bột cà ri, 2 muỗng canh ớt bột, 2 muỗng canh dầu hào.
  • Đeo bao tay ni lông trộn đều cho bò ngấm gia vị, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, cho vào tủ lạnh 8 tiếng hoặc để qua đêm.

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

Công đoạn làm khô bò tại nhà – Sấy thịt bò

  • Để nhiệt độ trong lò được ổn định, bật lò nướng trước ở 100 độ C trong 10 phút.
  • Xếp thịt bò lên khay nướng và cho vào lò nướng, sấy ở 100 độ C trong 30 phút.
  • Khi đủ thời gian, bạn lấy khô bò ra, dùng cây cán bột cán mỏng rồi lại xếp vào khay, cho vào lò nướng, tiếp tục sấy ở 100 độ C trong 60 phút.

Công đoạn làm khô bò tại nhà – Thành phẩm

  • Khi bò khô nguội hẳn, bạn cho vào lọ thủy tinh đậy chặt nắp và để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Trước mỗi lần sử dụng, vắt thêm lên dĩa bò khô một ít chanh hoặc tắc để giúp món bò khô thêm tròn vị nhé!
  • Bò khô miếng hấp dẫn, vẫn còn độ dai ngon, ngọt của thịt, đậm đà gia vị rất thích hợp để nhâm nhi khi giải trí hoặc làm mồi nhậu đấy nhé!

Nếu bạn trót nghiện món ăn này mà không muốn tốn sức thì hãy lựa chọn những sản phẩm thịt bò khô chính hãng, có uy tín. Không sử dụng thịt bò khô bán ở chợ, hàng rong, các quán nhậu, quán hát… vì chúng thường không có nguồn gốc rõ ràng và tránh ăn quá nhiều. 

JEJU ORGANIC cam kết đem đến sản phẩm khô bò sốt chanh Jeju với chất lượng tốt nhất, 100% đến từ Hàn Quốc. Khi khách hàng muốn mua khô bò sốt chanh Jeju thì liên hệ để được tư vấn tận tình chính xác và được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng, cùng với đó là cập nhật những khuyến mãi hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Khách hàng có thể kiểm tra hàng trước khi nhận và nhận được những hậu mãi hấp dẫn về sau.

Jeju Organic là thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm khô đóng gói từ nguồn nguyên liệu chính gốc được nuôi trồng đánh bắt tại đảo Jeju. Đem đến những sản phẩm thơm ngon, chất lượng là ưu tiên hàng đầu trong hành trình chinh phục vị giác quý khách hàng.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here