Ăn thịt bò khô tuyệt đối lưu ý điều này để bảo vệ gan và dạ dày của bạn

Dù có thèm cũng chỉ nên ăn thịt bò khô với một lượng nhỏ. Tuyệt đối không ăn thịt bò trôi nổi, không rõ nguồn gốc vì đây là món rất dễ bị làm giả và tẩm ướp, bảo quản không đảm bảo.

Thịt bò khô là món ăn được nhiều người ưa chuộng từ người lớn đến trẻ nhỏ nhờ hương vị cay ngọt hấp dẫn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, nếu bạn trót “nghiện” món ăn này thì cần lựa chọn những sản phẩm thịt bò khô chính hãng, có uy tín. Không sử dụng thịt bò khô bán ở chợ, hàng rong, các quán nhậu, quán karaoke… vì nguyên liệu làm nên thành phẩm bò khô thật sẽ đắt. 

Chính vì thế, không thể tránh khỏi việc bạn có nguy cơ ăn phải bò khô được làm giả, kém chất lượng từ thành phần cho đến nguyên liệu, gia vị, cách chế biến, cách bảo quản… Tất cả đều rất nhiều nguy cơ gây bệnh, đặc biệt là những loại thịt bò khô rẻ tiền được bày bán tràn lan.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, chỉ nên ăn thịt bò khô với một lượng nhỏ, nếu thường xuyên ăn món “khoái khẩu” này, cơ thể sẽ phải đối diện với những căn bệnh nguy hiểm sau:

Chứa nhiều muối và cholesterol xấu

Thịt bò khô là thực phẩm được tẩm ướp nhiều gia vị cay nóng, chứa lượng muối cao và chứa nhiều cholesterol. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp và hại gạn thận khủng khiếp. Do vậy, những người bị huyết áp cao, mắc bệnh tim và thận, lượng mỡ trong máu cao thì không nên sử dụng thịt bò khô thường xuyên sẽ có hại cho sức khỏe.

Dễ có nguy cơ bị ngộ độc

Trong quá trình chế biến, nếu không đảm bảo vệ sinh, thịt bò khô có thể chứa nhiều vi khuẩn listeria, dễ khiến người sử dụng bị tiêu chảy, mắc các bệnh về đường ruột.

Ngoài ra, thịt bò khô cũng có khả năng nhiễm khuẩn toxoplasmosis rất cao. Đây là loại khuẩn có thể gây hại cho thai phụ, đặc biệt, nguy hiểm đến thai nhi, bé có thể bị suy giảm chức năng não và mắt. Chính vì vậy, phụ nữ đang mang thai nên tránh sử dụng món ăn này.

Tẩm ướp hóa chất độc hại

Hầu hết các thịt bò khô được chế biến theo quy trình công nghiệp, món ăn này thường được tẩm ướp bằng các hóa chất độc hại và những chất phụ gia trôi nổi trên thị trường.

Ngoài ra, để biến thịt heo bệnh thành thịt bò hay dùng thịt bò quá hạn sử dụng, nhà sản xuất sử dụng chất tẩy rửa công nghiệp để khử mùi ôi thiu, hôi thối. Sau đó ngâm tẩm hóa chất độc hại để tạo màu sắc đẹp mắt, có mùi vị bò khô ‘chính hiệu’. Thậm chí, để tăng độ dai cho sản phẩm, nhiều cơ sở chế biến còn ngâm hàn the, một chất nằm trong danh mục bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm.

5 dấu hiệu tố cáo thịt bò khô bị làm giả

Có màu sắc tươi vàng, hấp dẫn

Trong khi thịt bò thật thường có màu vàng sẫm, thậm chí rất sẫm. Nhất là khi đã được sấy, được nướng, màu sắc thường không được tươi, không được đẹp mắt cho lắm.

Thịt bò khô giả lại thường có màu sắc tươi vàng, hấp dẫn. Nguyên nhân bởi thịt bò giả làm từ thịt lợn thì sắc màu thịt cũng có độ vàng ít đậm hơn.

Không có mùi nồng đặc trưng của bò

Thịt bò khô thật có vị nồng đặc trưng của thịt bò, khi nhai sẽ có vị cay, mặn, ngọt vừa phải. Trong khi đó, thịt bò khô giả thường có ít mùi nồng đặc trưng của bò. Thay vào đó là mùi nồng mạnh để lấn át mùi thịt lợn, thịt gà. Nếu thịt bò khô làm từ phổi thì thường có thớ thịt không rõ ràng, kết dính lại với nhau, có mùi hôi.

Không có vị ngọt đặc trưng của thịt

Trong khi thịt bò khô giả có mùi hương liệu, không có vị ngọt đặc trưng của thịt mà thay vào đó là vị ngọt của đường. Ngược lại thì bò khô thật đậm vị thịt và có mùi đặc trưng.

Xé ngang, xé dọc dễ dàng

Khi xé, thịt bò khô thật rất khó xé vì cấu tạo thịt bò có nhiều gân bên ngoài, khá dai. Nếu xé phải xé đúng dọc thớ nếu không sẽ không xé được.

Trong khi đó, thịt bò khô dù xé dọc, xé ngang… đều có thể thực hiện dễ dàng hơn thì chắc chắn đều là thịt bò khô giả.

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

Có giá rẻ bất ngờ

Thịt bò thật chắc chắn không có giá siêu rẻ. 1kg thịt bò tươi chỉ có thể làm được 3-4 lạng bò khô. Do đó nếu mua thịt bò khô với giá rẻ thì chắc chắn bạn đang mua phải thịt lợn, thịt gà… giả bò.

Tất nhiên, không phải cứ cơ sở nào sản xuất thịt bò khô có giá đắt đỏ thì nghiễm nhiên đó là hàng thật.

Khô bò sốt chanh mật ong JEJU 500g dạng xé sợi là sản phẩm thuộc thương hiệu JEJU ORGANIC, thịt bò hanwoo ướp 48 tiếng cùng chanh vàng jeju, mật ong hoa, ớt Gochugaru tạo nên hương vị đặc biệt, làm thực khách say đắm trong vị đậm đà khó tả. Khô bò sốt chanh mật ong Jeju đã có mặt khắp các nước Châu Á, nhất là Việt Nam cực kỳ ưa chuộng món khô bò đặc sản đảo jeju này.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được JEJU ORGANIC đặt lên hàng đầu vì chúng tôi hiểu rằng “Ăn ngon cũng phải đi kèm với ăn sạch”.

Từ những công đoạn đầu tiên, JEJU ORGANIC đã lựa chọn những nguồn nguyên liệu ngon và sạch nhất thông qua những nghiên cứu, thử nghiệm. Sử dụng nguồn thực phẩm tự nhiên, nói không với phẩm màu.

Nước sốt khi pha chế theo công thức gia truyền nên cho ra sản phẩm có mùi vị thơm ngon từ gia vị và độ đậm đà mặn mặn, cay cay, ngọt ngọt.

Thịt bò được ướp với nước sốt trong 48 giờ, từng thớ thịt được ngấm gia vị một cách đậm đà nhất.

Sản phẩm được hút chân không để giữ được mùi thơm, hương vị, không bị phai mùi, hạn chế việc thịt khô tiếp xúc với không khí, gây ẩm, ướt, ảnh hưởng đến chất lượng.

Mua khô bò ở đâu uy tín

JEJU ORGANIC là thương hiệu thực phẩm chế biến khô đóng gói uy tín, chất lượng hiện nay. JEJU ORGANIC có nhà máy sản xuất riêng tại JEJU, Hàn Quốc với các giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO, GMP, FDA từ Cục quản lí thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA). Các sản phẩm khô của thương hiệu JEJU ORGANIC đang được phân phối trên 18 quốc gia trong vùng lãnh thổ.

thịt bò khô

dacsandaojeju.vn là một trong những đơn vị cung cấp khô đóng gói. Khô bò JEJU là nằm trong nhóm thực phẩm khô uy tín tại Hồ Chí Minh và khu vực Miền Nam. Nên anh chị mình yên tâm đã tìm đúng nơi mua đúng chỗ, việc bây giờ chỉ cần bạn bấm nút đặt hàng sẽ có tư vấn viên gọi trực tiếp tư vấn liền về khô bò JEJU

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here