Chọn khô mực chuẩn và ngon cho dịp Tết 2024

Khô mực hay mực khô là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa biết cách chọn mực khô ngon, đảm bảo chất lượng thì hãy để chuyên mục Mẹo vào bếp của JEJU ORGANIC bật mí bí kíp cho bạn với bài viết dưới đây nhé!

1. Phân biệt khô mực thực và giả

Phân biệt mực khô giả bằng cách nướng trên lửa

Thông thường các loại mực khô giả vẫn có mùi thơm khá giống với so với mực khô thật. Tuy nhiên, nếu đem chúng nướng lên thì mực khô giả sẽ có mùi khét của nhựa và rất dễ cháy.

Mực khô giả sẽ có một số đặc điểm bên ngoài khác biệt so với mực thật. Phần râu của mực giả sẽ không có độ quăn tự nhiên, phần mắt sẽ trông không được thật và phần đuôi mực thường sẽ được gắn bằng keo, dễ dàng bị bung ra.

Bên cạnh đó, mực giả thường sẽ có lớp phấn trắng phủ trên bề mặt mực nhìn sẽ không được tự nhiên.

chon-kho-muc-chuan-va-ngon

Phân biệt mực khô giả bằng cảm quan bên ngoài

Phân biệt bằng cách ngâm trong nước

Khi đem mực giả ngâm vào nước thì bạn sẽ thấy lớp bột bên ngoài bị rã ra, đồng thời khi dùng tay để xé mực sẽ rất khó khăn.

2. Cách chọn mua mực khô – khô mực thơm ngon, chất lượng

Mực khô

  • Lớp phấn trên mực khô: Thông thường, mực tươi ngon khi được phơi khô sẽ có lớp phấn trắng rất dày phủ trên toàn thân. Vì vậy, khi mua thì bạn nên chọn những con mực có lớp phấn càng dày càng tốt.
  • Độ khô của mực: Khi dùng tay ấn vào thì mực không bị dính tay, không cảm nhận được độ ẩm, tay khô ráo, có mùi thơm đặc trưng thì đây là mực khô ngon được phơi khô dưới nắng tự nhiên.

chon-kho-muc-chuan-va-ngon

Đặc sản mực nguyên con tại Đảo jeju !

-15%
890.000 
-5%
1.615.000 
-15%
950.000 
-5%
1.710.000 
-15%
1.100.000 
-5%
1.805.000 
  • Về màu mực: Mực khô tươi ngon thường có màu đỏ vừa phải, tươi tắn, không quá đậm. Phần đầu và thân mực dính liền với nhau, không bị rơi, không bong.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý quan sát đến độ dày của thịt mực. Không nên chọn những con quá to hoặc quá nhỏ. Chỉ nên chọn mua những con có kích thước vừa phải, thịt dày, thân thẳng.

Da của những con mực khô ngon thường có những chấm đen mờ. Ngược lại, mực kém chất lượng thường có những đốm đỏ thâm trên thân, hai mặt có những nốt hồng nhạt.

Bạn nên chọn mua mực khô được đóng gói cẩn thận, có bao bì nhãn mác đầy đủ và được bán tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng nhé.

chon-kho-muc-chuan-va-ngon

Mực khô một nắng

  • Lớp phấn trắng: Vừa được đánh bắt xong và đem đi phơi khô, có màu hồng đẹp cộng thêm phần thân có một lớp phấn trắng phủ trên bề mặt. Lớp phấn càng dày thì mực sẽ càng tươi nên bạn lưu ý điều này trước khi chọn mua nhé.
  • Màu mực: Khi cầm lên thì thấy mực khô ráo, phần thân và đầu mực dính liền với nhau, không tách rời. Mực ngon thường có màu hồng tự nhiên, không có mùi hôi tay và khi chạm vào mực thì tay không bị dính ướt.
  • Mình mực dày: Khi mua thì bạn không nên chọn những con có kích thước quá to hay quá nhỏ. Chủ yếu là thân mực phải thẳng và mình dày, khi dùng tay cầm lên thì có cảm giác khô ráo. Khi đem nướng thì mực khô sẽ có mùi thơm ngào ngạt, thịt mực nở ra theo từng thớ và có vị ngọt đậm đà.

3. Cách bảo quản mực khô – khô mực dùng được lâu

Bạn có thể bảo quản bằng cách cho vào túi ni lông rồi buộc chặt lại và cho vào ngăn tủ lạnh hoặc tủ đông. Ngoài ra thì bạn có thể dùng túi hút chân không để đựng và cho vào tủ lạnh. Thông thường làm như vậy sẽ giúp mực được bảo quản từ 6 – 8 tháng.

Chọn khô mực đảo JEJU (size đại) 1kg làm quà Tết

chon-kho-muc-chuan-va-ngon

 

Khô mực JEJU là sản phẩm thuộc thương hiệu JEJU ORGANIC, với hương vị thơm ngon, là món ăn rất được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm trải qua quá trình nghiên cứu, xử lí, chế biến trong môi trường nghiêm ngặt, áp dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến và máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn cao, vì thế sản phẩm đến tay người tiêu dùng đảm bảo mang hương vị đặc trưng và an toàn cho sức khỏe.


Cách muối củ kiệu ngon bất bại cho dịp Tết 2024

Tổng hợp một số món ăn vặt ngày Tết nhà nhà đều có

4 loại cá khô ngon khó cưỡng cho dân nhậu ngày Tết


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here