Cách chọn khô mực ngon, đơn giản biếu quà ngày tết mà nhiều người chưa biết!

Khô mực là một món ăn ngon, hấp dẫn, được ưa chuộng trong những bữa tiệc bạn bè, gia đình.Thế nhưng trong trên thị trường hiện nay có nhiều loại mực, xuất xứ không rõ ràng.Vậy làm thế nào để lựa chọn được mực ngon, làm sao để phân biệt mực thật, giả? Hãy cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu về cách chọn mực khô ngon nhé!

Quan sát mực khô

Mực khô được phơi từ con mực tươi thường có lưng màu hồng tươi, bụng trắng, có một vài vết đen. Trên thân mực thường có các bụi phấn trắng hoặc hồng nhạt.

Mực không khô có phần thân thon dài, đuôi mực nhọn dính sát vào thân mực, thịt mực không quá dầy. Tránh mua mực có phần đuôi xòe như đuôi cá, đây là mực đá, loại mực dai, thịt đắng và cứng.

Cảm giác khi sờ lên thân mực

Mực tươi phơi khô một nắng thân dài, mềm, dai, chắc tay, khô ráo vì cơ thể mực đa phần là nước, khi phơi khô, nước bốc hơi hết nên thân mực không dính ướt tay.

Ngửi mùi mực khô

Mực khô ngon có mùi tanh đặc trưng của mực, một số người cho rằng, đây là mùi thơm tự nhiên của mực. Bạn cần ngửi kỹ mùi mực, vì mực khô giả hoặc mực khô kém chất lượng, mực khô ngâm hóa chất thường không có mùi hoặc mùi rất tanh. Một số loại mực ướp hương liệu tổng hợp còn có mùi rất nồng, khác với mùi mực tươi tự nhiên.

Nướng và nếm thử mực khô

Quan sát mực khô khi nướng, nếu thịt mực xoắn lại, cháy từ từ, màu mực chuyển đậm hơn một chút, có mùi thơm hấp dẫn, khi xé ra có những thớ thịt mỏng, khi ăn cảm giác dai và giòn thì đó là mực khô ngon và an toàn. Ngược lại, nên bỏ ngay mực khô bị cháy đen khi nướng, có mùi hắc và bốc khói hôi.

Làm sao để không mua khô mực giả?

  • Bởi vì khô mực giá trị cao nên hiện nay khô mực bị làm giả. JEJU ORGANIC sẽ chia sẻ anh chị những lưu ý để anh chị phân biệt được khô mực làm giả.
  • Khi bị đốt, mực khô nguyên con thường quăn lại, có mùi thơm nghe rát là muốn ăn. Còn khô mực giả khi bị đốt lửa sẽ cháy gần như thành than và có mùi khét. Khi ăn không có vị tanh và vị ngọt của cá mực tự nhiên.
  • Tránh mua mực khô với giá quá rẻ.
  • Râu mực không có độ quăn tự nhiên như mực bình thường, không có mắt mực. Xé ra bông hơn hoặc dai quá không xé được như khô mực bình thường thì không nên mua

Mực khô có mang lên máy bay được không thì anh chị an tâm nha. Khô mực tuy có mùi hơn so với các loại khô cá khác nhưng khi đóng gói hút chân không cẩn thận thì anh chị an tâm là không còn mùi, mang lên máy bay được nha.

Mẹo bảo quản khô mực

Khi mua về nếu chưa sử dụng mực khô ngay, quý khách nên bảo quản mực khô cẩn thận để mực tránh bị hư hỏng đồng thời cũng không bị mất mùi vị thơm ngon:

  • Nếu có tử lạnh thì bạn nên bọc kín mực lại rồi cho vào tủ, bảo quản ở nhiệt độ -180 C. Nếu để ngoài thì bọc kín lại và để nơi thoáng mát, tránh chỗ ướt át hay quá nắng cũng không tốt.
  • Không nên bảo dự trữ mực quá 4 tháng. Khi để mực trong thời gian dài bạn nên mang mực ra phơi thường xuyên. Tầm 3-4 tuần thì lấy ra phơi khoảng 10-15 phút dưới ánh nắng mặt trời.
  • Tuyệt đối không được đóng gói bảo quản mực khô với bất kỳ một thực phẩm nào khác.

Mua ngay khô mực Hàn Quốc chính hãng tại đây

JEJU ORGANIC là thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm khô đóng gói từ nguồn nguyên liệu chính gốc được nuôi trồng đánh bắt tại đảo Jeju. Đem đến những sản phẩm thơm ngon, chất lượng là ưu tiên hàng đầu trong hành trình chinh phục vị giác quý khách hàng.

khô mực

Khô mực JEJU là sản phẩm thuộc thương hiệu JEJU ORGANIC, với hương vị thơm ngon, là món ăn rất được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm trải qua quá trình nghiên cứu, xử lí, chế biến trong môi trường nghiêm ngặt, áp dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến và máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn cao, vì thế sản phẩm đến tay người tiêu dùng đảm bảo mang hương vị đặc trưng và an toàn cho sức khỏe.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here