Cách gói bánh chưng dài cực dễ cho tết nguyên đán 2023

Cách gói bánh chưng dài cực dễ cho cả gia đình năm nay cùng sum họp để xây lên những mâm bánh chưng cúng tết. Nếu năm nào cũng gói bánh chưng vuông thông thường thì tết nguyên đán 2023 năm nay sẽ có những đổi mới hơn cho chiếc bánh chưng dài ngon đẹp hấp dẫn. Cùng JEJU Organic tìm hiểu cách gói bánh chưng dài sau đây nhé :

Cách gói bánh chưng dài

Suốt mấy ngày Tết, bao giờ trong mâm cỗ gia đình không thể thiếu được chiếc bánh chưng dài. Khách ở xa tới ăn một vòng bánh thì sẽ chẳng bao giờ quên được vị thơm của gạo nếp, vị béo ngậy của nhân bánh. Chiếc bánh chưng dài đã vuốt dọc tuổi thơ tôi, trở thành biểu tượng cho sự mộc mạc, chất phác của làng quê tôi. Ngày nay vẫn với cái vị đó, nhưng kèm thêm các món ăn kèm xưa nay đều có, củ kiệu, dưa món, các loại khô mực, khô bò và cả thịt kho hột vịt chẳng bao giờ thiếu.

Bắt đầu với Nguyên liệu bánh chưng dài cực quen thuộc

Cũng như nguyên vật liệu làm bánh chưng vuông, thì cách gói bánh chưng dài cũng tương tự, nhiều năm nay gia đình có sự đổi mới là thêm trứng muối vào bánh chưng để có sắc đỏ rực như 1 điểm nhấn cho bánh chưng thêm tròn vị, màu sắc thêm đẹp.

Cách gói bánh chưng dài

  • Lá chít(hoặc lá dong): 30 lá trở lên
  • Lạt gói bánh
  • Gạo nếp: 2kg
  • Đỗ xanh: 500 gram
  • Thịt ba chỉ: 600 gram
  • Trứng muối : 10 cái
  • Gia vị khác: mắm, muối, hạt tiêu, mì chính…

Cách gói bánh dài thật dễ qua 4 bước

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu gói bánh chưng dài

Đầu tiên là linh hồn của chiếc bánh chưng dài truyền thông, phần gạo nếp khi đi mua gia đình mình nhớ chọn hạt nếp to đều thơm mới,. Tốt nhất là chọn nếp cái hoa vàng. Sau khi mua về, bạn nhặt sạch sạn, bụi bẩn còn sót. Vo kĩ và ngâm 3 tiếng trong nước lạnh.

Cách gói bánh chưng dài

Đỗ xanh cũng vậy, bạn cũng ngâm 2-3 tiếng roofoi rửa sạch, hấp chín mềm Có thể trộn thêm chút tiêu và muối cho đậm đà.Thịt lợn chọn loại dày ngon, thái miếng to dài. Ướp với chút hạt tiêu, muối, mì chính cho ngon hơn. Lá chít gói bánh chọn những chiếc lá to dài, rửa sạch để ráo. Bạn nhớ cắt phần cậng đi nhé.

Cách gói bánh chưng dài

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

Bước 2: Cách gói bánh chưng dài

Đầu tiên là chuẩn bị 1 cái mâm sạch, dây lạt cầm sẳn trên tay rùi đặt vào mâm để cách đều nhau. Gia đình lưu ý là Tùy theo kích cỡ bánh mà mình sẽ để kích cỡ lạt cho phù hợp nhé. Đặt úp 2 lá bánh lên dây lạt, chiều dài lá ngược với dây lạt, lá này chồng lên nửa lá kia.

Tiếp theo dùng 1 bát bếp khoảng 200 gram cho vào giữa 2 chiếc lá, san bằng cho nếp đều ra, cho đỗ xanh khóe léo vào giữa, thêm thịt ba chỉ, có thể thêm hành khô cho thơm. Tiếp đó lại cho đỗ xanh lên, lòng đỏ trứng mối sẽ được đưa vào cách đều nhau, cuối cùng phủ kín bằng 1 lớp gạo nếp để nhân không bị hở ra ngoài.

Cách gói bánh chưng dài

Gấp lá chít theo hình sống lá, vuốt đều và dùng lạt buộc cố định lại thật chặt.Khi gói, gia đình nhớ nén chặt tay bánh mới ngon. Sử dụng thêm nhiều dây lạt nữa để buộc quanh chiếc bánh cho thật chắc chắn. Vây là chúng ta đã làm xong với cách gói bánh chưng dài cực dễ mà nguyên vật liệu không quá nhiều nữa đó.

Cách gói bánh chưng dài

Vậy là chiếc bánh đầu tiên đã được gói xong. Mỗi người 1 nhiệm vụ cả gia đình cùng súm vào cùng làm, người thì đổ nhân người thì có nhiệm vụ ràng lại bánh bằng cách lấy những chiếc lạt dài mà bố đã chẻ từ hôm trước quấn đều quanh chiếc bánh cho chắc chắn và đẹp.

Khi ràng bánh đến đâu thì bỏ lạt nhỏ đến đó. Lúc này chiếc bánh trông thật đẹp và bắt mắt. Phải cầm chắc lạt và đều tay thì chiếc bánh mới không bị méo mó, mất cân đối. Cứ như thế mẹ gói lần lượt từng chiếc một cho đến hết.

Việc xếp bánh vào nồi tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không biết cách sẽ xếp cồng kềnh và không được bao nhiêu. Những gia đình đông người nên bao giờ cũng phải luộc đẫy nồi một trăm. Nồi bánh chưng dài nặng phải hai người lớn có sức khỏe mới bê lên bếp được.

Cách gói bánh chưng dài

Ngồi bên cạnh mẹ trông nồi bánh, cùng cha quạt lửa trong những ngày giáp tết thì còn gì bằng nữa. Nồi bánh sôi sùng sục nghe thật vui tai. Mùi thơm của gạo nếp, lá chít cuốn hút lạ thường. Khi cảm thấy bánh đã có vẻ chín, mẹ vớt từng chiếc ra nia. Những đứa trẻ có nhiệm vụ phụ giúp mẹ lăn bánh. Mẹ bảo phải lăn thật kỹ để bánh được rền và ngon. Lăn đi lăn lại đến nóng hết cả người, nóng luôn cả tình thân cho những ngày giáp tết nguyên đán năm đó.

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Khi có nhu cầu mua khô mực ngon chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here