Cách làm bắp bò ngâm mắm ngon cho ngày Tết

Ngày Tết, nhiều người thích ăn bắp bò ngâm mắm vì vừa ngon vừa giúp chống ngán rất hiệu quả. Cách làm bắp bò ngâm mắm khá đơn giản. Hãy thử làm ngay món bắp bò ngâm mắm cho gia đình, bạn bè thưởng thức cùng JEJU ORGANIC nhé.

1. Nguyên liệu làm bắp bò ngâm mắm

Bắp bò: 1kg 

Hoa hồi: 4 cái

Quế: 1 nhánh

Gừng: 1 củ 

Tỏi: 1 củ

Tiêu hột: 1 thìa canh 

Nước mắm: 300ml

Đường: 300g

Giấm gạo: Nửa chén

Muối: 1 thìa canh

Đu đủ bào: 10g

Cà rốt: 1 củ

Ớt: 1 củ

làm bắp bò

 

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

2. Cách làm bắp bò ngâm mắm

Bước 1: Cho 300g đường cùng 300ml nước mắm và nửa chén giấm gạo vào nồi đun sôi hỗn hợp cho tan hết đường, nước mắm hơi đặc thì tắt bếp, để nguội.

Bước 2: Bắp bò rửa sạch, lọc bỏ lớp mỡ trên thịt rồi dùng dây bó chặt bắp bò lại. Sau đó, nhúng bắp bò với nước đun sôi để loại bỏ bọt bẩn, rồi rửa sạch lại với nước.

Bước 3: Cho vào nồi 2 lít nước, đun sôi. Khi nước sôi, cho vào nồi hoa hồi, quế, gừng, tiêu, muối. Tiếp theo, đun cho sôi nước lại thì thả bắp bò vào luộc trong khoảng 30 phút. Khi dùng đũa đâm vào miếng thịt bò không thấy chảy ra nước hồng tức là bò đã chín, không cần luộc bò nhừ. Khi bắp bò chín, vớt ra ngâm vào thau nước đá 15 phút để bắp bò nguội mà không bị thâm phía ngoài.

Bước 4: Khi bắp bò và mắm nguội, bạn cho vào lọ thủy tinh đã vệ sinh sạch sẽ và khô ráo để ngâm. Cho bắp bò, ớt nguyên quả (hoặc xắt lát), tỏi xắt lát, tiêu, đu đủ, cà rốt vào lọ rồi cho nước mắm ngâm vào. Dùng đũa tre ấn bò xuống ngập trong nước mắm. Đậy nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 3 ngày là có thể dùng được.

3. Một số lưu ý khi làm bắp bò ngâm mắm

Để  làm bắp bò ngâm mắm ngon thì phải chọn thịt bắp bò ngon. Thịt bắp bò tươi ngon thường có màu đỏ tươi, không phải đỏ sẫm và mỡ bò có màu vàng nhạt.

Nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt. Lựa phần bắp nhiều gân sẽ làm cho những lát bò khi ăn vừa có độ dai mà lại thấm vị mặn ngọt rất thơm ngon.

 

Khi ăn, bạn dùng dao sắc và thái thành những lát thật mỏng.

Bắp bò ngâm mắm có vị mặn vừa phải, vị cay the the và mùi thơm nồng đặc trưng của tỏi. Bắp bò ngâm mắm có thể ăn với cơm, hoặc cuốn với bánh tráng, rau dưa cũng rất ngon.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here