Khô cá Jeju Hàn Quốc loại nào là ngon nhất 2023

Khô cá là món ăn truyền thống của Việt Nam chúng ta, nhưng Khô cá còn vươn xa ra rất nhiều quốc gia trên thế giới. Một trong những đất có món khô cá nổi tiếng chính là vùng đảo Jeju. Tại sao khô cá ở đảo Jeju lại ngon thơm hơn các vùng khác, cùng JEJU tìm hiểu các loại cá khô nổi bật ở đảo JEJU.

Phương thức phơi khô là một cách dự trữ thực phẩm cổ nhất của nhân loại. Khô cá có thể để hằng năm mà không bị hư. Cách thức phơi khô khá thô sơ nhưng hữu hiệu, thường được ngư dân áp dụng để giữ các mẻ cá đánh về nếu không tiêu thụ kịp.

Khô cá

Ẩm thực ở đảo JEJU mang hương vị từ biển cả, nổi tiếng nhiều món ăn làm từ hải sản và cá.

JEJU là thị trường cung cấp hải sản rất lớn ở hầu hết trong ngoài Hàn Quốc. Khô cá gồm cá thiều, cá mai, cá bò da, cá đù… và lý do những món này lại thơm ngon khác hẳn nơi khác.

Lý do khô cá jeju tạo nên hương vị đặc trưng vùng đảo Jeju Hàn Quốc

  • Độ mặn và độ sâu tại vùng biển quanh đảo JEJU cao sâu hơn so với nơi khác chính vì điều đó các loại thủy sản nói chung và cá nói riêng đủ điều kiện để phát triển, kích thước to khổng lồ và độ dày lá mực cũng hơn hẳn so với các nơi khác và còn cực kỳ săn chắc.
  • Độ nắng và gió ở đảo JEJU phù hợp cho việc phơi cá khô, mực, làm khô nhanh con mực nhưng bên trong từng rảnh thịt lại còn giữ lại độ ngọt nhất của mực.
  • Thức ăn của mực đa phần là thuỷ sinh, khu vực càng nhiều thuỷ sinh thì càng có lợi cho cá, những rong biển phân rã làm thức ăn tốt nhất cho khô cá và từ đó con mực luôn ở kích thước to nhất trên cả lãnh thổ Hàn Quốc
  • Phương pháp đánh bắt đơn giản là sử dụng các Rọ làm bằng lưới nhỏ và có đủ đồ ăn trong đó dẫn dụ nó vào, chỉ khi quyết định bắt đầu thực hiện công đoạn sơ chế làm sạch mới đem lên.

Khô cá

4 loại khô cá độc đáo mang hương vị khó quên

Dẫn đầu trong liên hoan các món cá truyền thống Hàn Quốc tại liên hoan ẩm thực SEOUL 2019 và giờ món khô cá tại Đảo Jeju là Set 4 khô cá đang chinh phục đến với thực khách Việt Nam. Trong Sét Cá Đảo jeju 4 Loại, mà loại nào Cũng Đỉnh của đỉnh nha,  nhai là ghiền liền:

  • Cá bò da rang mè
  • Cá thiều que
  • Cá mai sốt chanh giòn
  • Cá đù cháy bơ tỏi
  • Cá bò da rang mè  

Cá bò da mang lại rất nhiều dưỡng chất hữu ích, chứa nhiều axit amin, vitamin A, D, Vitamin B12

Cá bò da sống ở vùng có đá, độ sâu 0 – 50 m, vùng nhiệt đới. Thỉnh thoảng loài cá này có trong vùng nước cạn cạnh những dốc đá. Vị mặn mặn ngọt ngọt tự nhiên của khô cá bò kết hợp vị béo bùi của vừng trắng rang tạo nên sự hòa quyện khó có thể chối từ.

jeju organic

Khô cá jeju

 

  • Cá thiều que

Trong cá thiều có một lượng protein nhất định rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, cá thiều còn cung cấp cho cơ thể các vitamin thiết yếu như vitamin A, vitamin D,…

Những que khô cá thiều được cắt sẵn thành từng thanh dài cho dễ ăn. Một chút béo béo cùng với gia vị vừa ăn cộng thêm mùi khô đặc trưng đã khiến cho các thực khách bị nghiện món này ngay từ lần đầu tiên thử.

jeju organic

Mua khô cá

  • Cá mai sốt chanh giòn 

Cá mai là loại cá nhỏ và mỏng, hầu như cá mai rất giống con cá cơm, nhưng cá mai lại không tanh như cá cơm, đặc biệt thịt cá mai rất thơm. Nói đến các món ngon được chế biến từ cá mai thì có rất nhiều nhưng món đầu tiên mọi người nghĩ tới là cá mai sốt chanh.


Các loại cá khô

  • Cá đù cháy bơ tỏi 

Khô cá đù không chỉ có DHA, giàu chất béo không no omega-3, cá lù đù còn có nhiều thành phần dinh dưỡng cao như vitamin A, D, canxi, photpho, iot,… rất tốt cho cơ thể con người.

Thịt cá ngon ngọt, ít xương, mùi hương khó cưỡng

jeju organic

Khô cá biển

Đến với vùng đảo JEJU là đến với chuyến phiêu lưu của những giác quan từ thị giác, khứu giác đến cả vị giác. Trong suốt chặng đường phát triển thương hiệu, từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng là quá trình chọn lọc, lựa chọn nguồn nguyên liệu, xử lí, chế biến và đóng gói cho ra sản phẩm hương vị đặc trưng không lẫn so với các loại khô cá. 

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Khi có nhu cầu mua khô mực ngon chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here