Khô cá mai chanh giòn số 1 đảo Jeju ăn ghiền ăn nghiện

Khô cá mai chanh giòn ra đời từ vùng đảo JEJU đã từ lâu nức tiếng, ngon ngọt mà vị thì thấm đậm từ miếng bởi công thức ướp đặc biệt của những ngư dân vùng biển Jeju. Với độ mặn cao, cùng khoáng sản phong phú nên đặc biệt các loại cá nói riêng và hải sản nói chung xung quanh con nước của đảo đều to kích thước, mà thịt ngọt hơn những nơi khác. Ngoài sự ưu tiên về mặt thiên nhiên thì khô cá mai còn có gì mà ai ăn cũng nghiện ai thử cũng ghiền.

Cùng JEJU tìm hiểu về cá mai và món cá mai chanh giòn qua bài viết dưới đây nhé :

CÁ MAI LÀ LOẠI CÁ GÌ ?

là một loài cá biển dạng cá trích trong phân họ Dorosomatinae của họ Clupeidae. Đây là loài cá có giá trị và được dùng là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn, đặc biệt ở các vùng có con nước mặn sát với đảo thì con cá mai phát triển tốt hơn nhờ cái loại tảo biển san hô gần đảo.

Thịt cá mai có vị ngọt, giòn, không tanh. Điểm khác của cá mai với đa phần những loại cá khác là thịt ngọt và dai, không bị nhờn nhớt và bở. Ở vùng đảo jeju cá lớn bằng hai ngón tay thì chế biến rút hết xương, nếu nhỏ hơn thì chỉ cần rút nửa xương phía bụng, để lại chút xương đuôi và khi làm Khô cá mai chỉ chọn những loại cá mai lớn là ngon nhất.

Khô Cá Mai Sốt Chanh Giòn thơm ngon nhiều người yêu thích

Khô Cá Mai sốt chanh giòn đã trở thành sản phẩm quen thuộc, gắn bó với người dân xứ sở kim chi, và hiện nay đã lan rộng đến Việt Nam với vị sốt chanh đặc biệt, cùng con cá mai cực ngọt cực thơm. Độ đạm cá mai cao đặc biệt là khi làm khô cá mai, làm tăng lên độ đạm chứ không giảm đi, nên những thực khách vừa bệnh khỏi, có thể dùng kèm cháo cá mai cực tốt để hồi phục sức khỏe

cá mai sốt chanh giòn

Công đoạn chế biến Khô Cá Mai sốt chanh giòn của đảo Jeju

Khô Cá mai sốt chanh giòn

  • Nguyên liệu gồm: Cá mai khô, chanh tươi, tỏi, ớt, gia vị
  • Chế biến:

khô cá

– Cá mai khô ngâm nước cho mềm, để ráo

– Tỏi, ớt băm nhuyễn với đường, hoà vào với nước sốt (gia truyền của đảo) và nước chanh tươi ( loại chanh vàng của Hàn Quốc )

– Cho cá mai vào dầu nóng, đảo liên tục để cá không bị khô

– Sau đó cho hỗn hợp nước sốt vào và tiếp tục đảo liên tục.

– Khi nước sốt keo lại và kết dính vào cá mai là đạt yêu cầu.

Cách sử dụng và bảo quản Khô cá mai sốt chanh giòn thơm ngon để lau

Khô Cá mai sốt chanh giòn khi mua về có thể ăn liền trực tiếp mà không cần qua công đoạn chế biến.

Chị em có thể sử dụng như món ăn vặt hoặc kết hợp với cơm, gỏi,…

cá mai sốt chanh giòn

Thực phẩm khô dễ bị các loại côn trùng xâm nhập làm thức ăn và tái hấp thu độ ẩm nên phải được đóng gói và bảo quản ngay lập tức

Khô cá mai để ở nơi thoáng mát, theo nhiệt độ phòng thì thời gian sử dụng từ 2 – 3 tuần. Còn với các loại khô được đóng gói kĩ càng trong túi zip hoặc hũ đựng thì sẽ giữ được từ 4 – 5 tháng, còn khi sản phẩm được mở gói thì bạn nên tranh thủ dùng hết trong vòng 1 tháng đổ xuống.

Khi có nhu cầu mua khô mực ngon chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here