Khô mực hấp nước dừa đậm đà khó cưỡng

Khô mực hấp nước dừa cực ngon. Nước dừa là một trong những nguyên liệu chủ yếu được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Trong số đó phải kể đến món khô mực hấp nước dừa. Trong bài viết này JEJU ORGANIC sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món khô mực hấp nước dừa nhé!

Vì sao nước dừa lại được lựa chọn trong các món ăn

Nước dừa là một trong những loại thực phẩm ít calo; không chứa chất béo và cholesterol tự nhiên. Chứa nhiều hàm lượng kali; rất tốt cho sức khỏe.

Nước dừa còn có vị ngọt thanh, thơm mát tự nhiên. Khi kết hợp với các món hấp, nước dừa có tác dụng làm tang them hương vị đậm đà cùng vị ngọt tự nhiên. Không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Cách chế biến món khô mực hấp nước dừa

Món mực khô hấp nước dừa là một món ăn lạ, độc đáo được ông bà ta sáng tạo ra. Món ăn này làm nổi bật hương vị tự nhiên của mực. đây cũng là cách chế biến nhanh chóng và dễ dàng cho bữa ăn hàng ngày.

Khô mực hấp nước dừa có ngon hay không?

Thông thường, chúng ta hay dùng mực tươi để hấp. ít khi sử dụng mực khô vì sợ dai cũng như không ngon. Tuy nhiên, khô mực ấp là một cách nấu ăn lành mạnh, giữ được vị ngon tự nhiên của nguyên liệu trong khi không sử dụng nhiều dầu hoặc nhiều gia vị. Phương pháp này rất hiệu quả đối với các loại khô mực.

Trong những ngày lạnh hoặc khi nguồn mực khan hiếm, nhiều người Việt Nam thích bắt đầu bữa tối với một món mực khô được chế biến nhẹ nhàng như khô mực hấp nước dừa hoặc hấp hành lá và gừng. Món mực khô sau khi chín sẽ có mùi thơm và ngọt nhẹ với hương vị đậm đà khi bạn nấu đúng thời điểm.

-15%
890.000 
-5%
1.615.000 
-15%
950.000 
-5%
1.710.000 
-15%
1.100.000 
-5%
1.805.000 

Chuẩn bị nguyên liệu

Công thức này chỉ cần một số ít nguyên liệu:

  •       Mực khô: Tốt nhất nên sử dụng mực một nắng; có kích thước vừa phải, đều nhau để có hương vị và kết cấu tốt nhất
  •       Củ hành, củ tỏi, mè rang
  •     Nước dừa tươi
  •     Lá chanh
  •      Muối, tiêu, dầu mè và các loại gia vị khác

Sơ chế nguyên liệu

Để món khô mực hấp nước dừa được thơm ngon, bạn cần sơ chế nguyên liệu thật kỹ.

  •     Mực khô: rửa sạch bụi bẩn, để nguyên con. Phần xúc tua thường hay có nhiều bụi bẩn nên phải rửa cho thật sạch. Sau khi rửa sạch, để ráo nước.
  •      Nước dừa: Cần chọn trái dừa già để nước dừa được ngọt. Không nên chọn dừa còn quá non, như vậy nước sẽ bị chua.
  •   Hành tỏi giã nhuyễn
  •   Hành lá: rửa sạch, cắt khúc 5cm – 7cm; để ráo nước.
  • ·    Lá chanh: rửa sạch, để ráo nước, thái sợi.

Tiến hành chế biến khô mực hấp nước dừa

  •        Mực khô: Mực sau khi đã ráo nước thì mang lên vỉ nướng chín. Sau khi mực chín, bạn dùng một chày gỗ giã mực; Sau đó xé sợi từng con mực khô.

  •        Bắt chảo lên bếp than, cho vào một ít dầu ăn; Cho hành, tỏi, gừng vào phi thơm. Đến khi thấy hành tỏi đã hơi ngả vàng bạn tiếp tục cho mực vào trộn đều.
  •         Tiếp tục thêm một ít nước mắm, đường, hạt tiêu; bột ngọt. Trộn đều cho đến khi gia vị thấm đều vào sợi mực.
  •       Tiếp theo, bạn mang đổ thêm nước dừa tươi vào. Trộn đều trên lửa vừa. Trộn đều tay liên tục cho đến khi nước dừa khô lại, thấm đều vào mực.
  •       Cuối cùng, sau khi mực đã khô hết nước, bạn cho thêm một ít lá chanh cho thơm.

Bảo quản khô mực hấp nước dừa trong hộp kín, để nơi khô ráo rồi thường thức từ từ. Món ăn này cũng có thể được dùng để lai rai nữa đấy.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

khô bò sốt chanh ăn chơi nghiện thiệt với 4 lý do sau

Mách chị em mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

5 cách lựa chọn mực khô ngon ngọt tự nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here