Mách bạn mẹo chọn mực khô ngon và an toàn

Chọn mực khô thế nào cho ngon? Mực khô là món ăn được nhiều người yêu thích, đây cũng là loại hải sản được các du khách lựa chọn làm quà mỗi lần đi du lịch biển. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được mực khô tươi ngon, đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng biết.

Cách chọn mực khô tươi ngon

Lớp phấn trên mực khô: Những con mực tươi ngon được phơi khô thì sẽ có lớp phấn trắng phủ trên toàn thân rất dày. Do đó, khi chọn mua mực khô bạn nên chọn những con có lớp phấn càng dày càng tốt.

Độ khô của mực: Ấn tay vào mực không bị dính tay, không thấy có độ ẩm, tay khô ráo cùng với mùi thơm đặc trưng thì chứng tỏ mực khô ngon được phơi dưới nắng tự nhiên.

chọn mực khô

Màu mực: Màu mực có độ đỏ vừa phải, tươi tắn, màu sắc không quá đậm. Bạn cũng nên kiểm tra phần đầu và thân mực có dính liền với nhau hay không. Nếu là mực tươi ngon thì phần thân và đầu dính chặt, không bị rơi, không bong.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý đến độ dày của thịt mực. Không ham con quá to cũng không chọn loại quá nhỏ.

Chỉ nên chọn những con vừa phải, thịt càng dày càng tốt, thân thẳng. Khi nướng loại này sẽ nở thành từng thớ thịt, xé ra rất bông và ngon, vị đậm đà, dễ xé.

Mực có chấm đen mờ là đúng da của mực, mực kém chất lượng thường có đốm đỏ thâm trên thân, hai mặt có những nốt hồng nhạt.

Đối với mực một nắng: mình phải dày, có lớp cám, màu hồng tươi. Loại mực không ngon có đốm đỏ thâm ở thân, lưng, hai mặt có những nốt màu đỏ nhạt

  • Mực câu khô do được phơi treo nên có thân thẳng, mình dày. 
  • Mực khô cào thường được phơi trên phên nên mình mỏng.

Phân biệt như thế nào để biết được mực khô thật hay giả

Thử đốt. Mực khô chuẩn khi đốt thường quăn lại, cháy sun từ ngoài vào, dậy mùi thơm. Loại mực khô kém chất lượng, mực khô nhập lậu bị thu giữ khi đốt thì bị mủn, cháy gần như thành than và có mùi khét, khi ăn không có vị tanh và vị ngọt của cá mực tự nhiên. Còn mực giả khi đốt sẽ cháy nhỏ giọt, khét mùi nhựa.

Cảnh giác với mực khô có giá quá rẻ. Thông thường trên thị trường giá mực khô ngon dao động từ 60.000 – 700.000 đồng/kg. Mực quá rẻ có thể là mực kém chất lượng.

Nếu là mực giả, quan sát sẽ thấy râu mực không có độ xoăn tự nhiên, mắt và hạch mực nhỏ hoặc không có. Sau khi nướng lên, xé ra thấy bông hoặc dai hơn mức bình thường thì không nên mua.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Sâm nghệ mật ong Mama Chuê 500ml

Khi có nhu cầu mua khô mực ngon chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here