5 lý do món mực cán tẩm gia vị đảo Jeju ai ăn rồi cũng nghiện

Mực cán tẩm gia vị đảo Jeju thơm lừng bơ nức tiếng khắp Hàn Quốc, có rất nhiều thắc mắc tại sao nó lại thơm như vậy, tại sao nó ngon như vậy, cách chế biến của ngư dân đảo Jeju có gì khác biệt. Màu vàng ươm thơm lừng bơ giữ hương vị trọn vẹn nhất thì cùng JEJU tìm hiểu các lý do dưới đây :

mực cán tẩm gia vị

Qui trình làm ra con mực cán tẩm gia vị đảo Jeju

Cũng là mực nhưng duy nhất mực cán tẩm gia vị là mua về thưởng thức liền, còn như loại mực khô, hay mực một nắng anh chị em phải nướng lên hay chế biến thì mới có thể thưởng thức được. Thì với mực cán tẩm gia vị này lại vô cùng tiện dụng, dễ sử dụng và vị mặn mòi. Đảm bảo những ai là thực khách khó tính cũng phải hít hà khen ngon khi được thưởng thức nó.

1. Sơ Chế Và Phơi 1 nắng bước đầu làm mực cán tẩm gia vị

Đánh bắt mực để làm mực cán tẩm gia vị là điều không đơn giản, phải lọc lại các kích thước mực để phân loại, đúng kích thước to dài dày thì mới có thể đem đi làm mực cán tẩm gia vị, còn mực nhỏ hơn sẽ làm mực khô.Để con mực khô hẳn, có chút gió biển và nắng 1 ngày, ngư dân sẽ phơi trên mạng thuyền, cho chất ngọt vẫn giữ lại ở nan mực, dù ở ngoài đã khô hẳn

mực cán tẩm gia vị

2. Cán Dẹp con mực :

Đến công đoạn này thì mới biết lý do tại sao phải cần bự và dày đây, nếu mực nhỏ cán sẽ mỏng lét như tờ giấy thì ăn sao ngon, phải dày cơm thì khi cáng ra là vừa, cáng dẹp còn gọi là mở các nang ra để thấm gia vị thật trọn vẹn. Ở JEJU khác với nhiều chỗ khác thì con mực sẽ được cán ngay sau phơi 1 nắng. Khi cán lúc mực mới phơi thì ướp gia vị sẽ thấm hơn, giữ lâu hơn.

mực cán tẩm gia vị
3. Tẩm Bơ và Hông Khô :

Sau khi con mực cáng ra vẫn còn màu trắng nha mấy chị, Việt Nam cũng có món này, nhưng mực ko dày và cách làm cũng ko giống bên Hàn, nên không thể ngon bằng được nhé, Quét 1 lớp bơ lên 2 mặt mực và bỏ vào lò hông khô, cứ cách 2 tiếng quét lại 1 lần. Sau 4 lần là xong.

4. Quét Mật Ong và gia vị Jeju làm ra mực cán tẩm gia vị

Sau khi hông khô là quét mật ong và Thêm gia vị đảo jeju, gia vị là gì thì cái này không biết nha, công thức bí truyền cha ông trên đảo để lại nên không biết được nha. Quét lên 2 lớp mật ong là 1 lớp gia vị .

mực cán tẩm gia vị

5. Sấy khô Và Đóng gói mực cán tẩm gia vị

Hàng thủ công sau khi sấy khô là phải đóng gói liền, mới giữ được độ tươi của Mực, nên khi ăn mấy chị cứ thấy sao nó tươi như dậy.

Để Làm ra Mẻ Mực Tẩm Bơ Mật Ong là cần 2 ngày để hoàn thiện, Nên giá thành của Món Mực Tẩm ở đảo này cũng nhỉn hơn so với chỗ khác, vì này làm tay còn mấy chỗ khác là máy công nghiệp.

mực cán tẩm gia vị

Vị Nó làm lưỡi cảm nhận được tầng hương khác nhau nha, Vị bơ toả ra, cắn thì tươi dòn xốp, Ngậm xíu thì thấy ngòn ngọt mật ong và mực, Hơi cay 1 chút của ớt Hàn quốc. Nói chung món này được gọi là cực phẩm, không từ nào tả được đâu ạ.

Bảo quản mực cán tẩm gia vị

Cũng như các loại đặc sản khô khác chị em bảo quản nó khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào. Còn nếu bạn có tủ lạnh thì có thể cho nó vào ngăn mát để bảo quản. Bảo quản mực cán tẩm gia vị tốt nhất là cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Khi cho vào tủ lạnh mọi người nên bỏ vào bao hoặc hộp và bịt kín lại để mực không bị ảnh hưởng bởi những thực phẩm khác và mùi của mực không bán vào đồ bảo quản trong tủ lạnh.

Trên đây là qui trình làm ra mực cán tẩm gia vị chính gốc của Ngư dân đảo Jeju, hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả hàng mạo danh, nên gia đình khi mua mực tẩm, mua tại trang web chính của Đặc sản đảo jeju : mua TẠI ĐÂY

khô bò sốt chanh ăn chơi nghiện thiệt với 4 lý do sau

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 
 

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here