Mực khô bao nhiêu calo? Ăn mực khô có béo không?

Mực khô vốn là một món ăn đặc sản đến từ vùng biển mà hầu hết mọi người đều yêu thích, đặc trưng của ẩm thực du lịch biển. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết về loại mực khô có giá trị dinh dưỡng như thế nào? Mực khô bao nhiêu calo? Ăn mực khô có béo không? Để giải đáp tất cả những thắc mắc này, bạn có thể tham khảo thông tin câu trả lời trong bài viết  JEJU ORGANIC chia sẻ dưới đây.

Mực khô bao nhiêu calo?

Mực khô là một món ăn đặc sản tại vùng biển Việt Nam, có nhiều ở các tỉnh như: thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, …là món ăn thượng hạng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là với dân nhậu với các bữa ăn sum họp bạn bè. Mực được đánh bắt ở miền biển sau đó được người dân chế biến, xử lý thành mực khô.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g mực khô có chứa khoảng 291 calo, 32,6g nước, 60,1g chất đạm, 4,5g chất béo, 2,5g chất đường bột. Ngoài ra,  bên trong mực còn có chứa một số chất như: sắt, kẽm, mangan, selen…và cả hormone nam testosterone.

Về lợi ích, mực khô giàu vitamin B2 được chứng minh là tốt cho cơ thể, có thể trị được bệnh đau nửa đầu, ngăn ngừa các bệnh lý về cơ xương khớp, thấp khớp, đau xương, gút,…). Mực khô cung cấp nguồn canxi dồi dào giúp chống lại các bệnh về xương và răng; vitamin B12 có trong mực có tác dụng ngừa bệnh tim  mạch, tai biến, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tăng cường miễn dịch cơ thể….Vậy ăn mực khô có béo hay không?

Ăn mực khô có béo không?

Theo chuyên gia, trong mực khô có chứa nhiều protein cũng như canxi và nhiều dưỡng chất khác tốt cho cơ thể giúp người ăn có cảm giác no lâu và lâu đói trở lại Chính điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể, từ đó giúp cân nặng của bạn được giảm như ý và mỡ bụng cũng tan nhanh đáng kể. Bên cạnh đó, nếu như bạn ăn mực khô thì chỉ số chất béo không có nhiều nên sẽ không gây béo.

mực khô bao nhiêu calo

Thậm chí, ăn mực khô còn có tác dụng giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc, giảm phù nề. Ngoài ra ăn mực khô còn có thể giúp bạn bổ sung rất nhiều Omega-3 giúp cơ thể tiêu hủy được lượng mỡ thừa đã tích tụ, chuyển hóa chất béo thành năng lượng để cơ thể hoạt động làm việc, từ đó giúp duy trì vóc dáng. Do vậy có thể kết luận ăn mực khô không béo mà còn có tác dụng giảm cân tốt mà bạn nên sử dụng.

Món ăn chế biến từ mực khô không lo bị béo

Cách ăn mực khô thông dụng nhất không lo bị béo đó là mực khô nướng cồn chấm tương ớt, đây là cách chế biến nhanh, đơn giản nhưng vẫn giữ được độ thơm ngon của mực.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chế biến một số món khác như mực khô rim me, mực khô rim sa tế, mực khô chua ngọt,…cũng không lo bị tăng cân, bạn có thể yên tâm thường thức.

Ngoài ra, món mực khô cũng có thể chế biến bằng cách trộn mực khô với xoài, dưa leo, đu đủ xanh, trộn cà rốt rau thơm…cũng là món ngon mà không hề khiến bạn tăng cân.

Một số lưu ý để ăn mực khô mang lại lợi ích cao nhất, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

Khi mua mực khô bạn nên mua lượng vừa phải tại địa chỉ uy tín, tốt nhất ở khu vực miền biển; mua lượng vừa phải sử dụng trong thời gian ngắn để tránh biến chất.

Mực khô mua về cho vào nilon bọc kín, để vào ngăn đá tủ lạnh.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here