Mực khô làm món gì ngon

Mực khô từ lâu được biết đến như là một loại nguyên liệu tạo ra các món ăn vặt thơm ngon, đậm đà và khiến người ăn nhớ mãi. Không chỉ riêng đồ ăn vặt mà còn có thể chế biến ra rất nhiều món ngon từ mực khô. Vậy mực khô làm món gì ngon? Nào, bây giờ thì hãy lấy giấy bút ghi lại danh sách các món ăn ngon từ khô mực cho thực đơn mới của nhà mình nhé!

Danh sách các món ngon được chế biến từ mực khô

Khi nhắc tới mực có lẽ ai cũng sẽ nghĩ chỉ mực tươi mới có thể chế biến ra nhiều món ăn còn mực khô thì không. Nhưng thực tế mực khô có thể chế biến thành rất nhiều món ngon độc đáo. Vậy nên hôm nay JEJU ORGANIC sẽ mách bạn các món mực khô ngon, mới lạ cùng tìm hiểu ngay nhé!

Món mực khô chiên nước mắm

Nước mắm là loại gia vị cực kỳ phổ biến ở Việt Nam mà ai cũng biết. Tuy là loại gia vị đơn giản, quen thuộc nhưng khi biết cách kết hợp, nấu nướng thì sẽ mang tới cho bạn một món ăn không thể cưỡng lại. Vậy bạn đã thử cho mực khô nấu với nước mắm chưa?

Khô mực sau khi được xé sợi sẽ được đem đi rim, nấu cùng nước mắm, bột ớt và một chút đường (tùy sở thích) với mức lửa nhỏ riu. Đun cho tới khi thấy mực chuyển sang màu vàng đỏ bắt mắt và nước trong nồi đã sánh đặc lại.

Khi nấu chín, món ăn sẽ cho một mùi thơm nức mũi, một màu vàng đẹp mắt khiến bạn sẽ không thể rời mắt khỏi món ăn. Từng sợi mực dai, mềm, vị bùi thơm từng thớ mực, vị mặn ngọt của nước mắm và đường hòa quyện cùng vị cay của ớt bột hứa hẹn sẽ làm tốn cơm của bạn đấy! Đối với món ăn này, bạn có thể dễ dàng bảo quản bằng ngăn mát tủ lạnh nếu chưa sử dụng hết.

Món gỏi xoài khô mực

Được biết đến như là một món khai vị không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc. Gỏi xoài khô mực là món ăn ngon với một hương vị khó tả lôi cuốn người ăn từ những miếng đầu tiên. 

Được làm từ những nguyên liệu đơn giản, sẵn có và cực kỳ dễ tìm. Gỏi xoài khô mực là sự hòa quyện độc đáo giữa xoài, mực khô, rau thơm, cà rốt và các gia vị khác đi kèm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua giòn của xoài, ngọt thơm của mực, sần sật của cà rốt và vị cay nhẹ của ớt kết hợp với vị bùi béo của đậu phộng cùng rau thơm. Tất cả tạo nên một món ăn ngon miệng, độc đáo, ngồi nhâm nhi cùng vài lon bia chắc hẳn bạn sẽ khó lòng mà kiềm chế được đặc biệt là  ngồi cùng với các chiến hữu cùng xem một trận bóng đá.

Mực khô xào miến

Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ ăn mực khô cùng với miến chưa? Đừng vội ngạc nhiên nhé vì đây là món ăn được đánh giá là dễ nghiện lắm đó!

Chỉ cần bỏ một chút thời gian thực hiện, bạn đã có một món ăn ngon “bất bại” đánh gục mọi thực khách chỉ sau miếng đầu tiên. Được làm với những nguyên liệu cực kỳ dễ tìm như: miến dong, mực khô, nấm tai mèo, cà rốt… nhưng khi ăn bạn sẽ thấy chúng sinh ra để dành cho nhau. Với sợi miến dai dai, mềm cùng thớ thịt mực ngọt bùi thêm cà rốt giòn giòn cùng với mùi thơm nức hấp dẫn, hòa quyện với nước sốt đậm đà đảm bảo bạn sẽ không thể cưỡng lại được

Mực khô xào dứa

Mực tươi xào dứa chắc hẳn là món ăn quá là quen thuộc đối với những ai là fan của mực. Thế nhưng bạn có biết mực khô xào dứa là món ngon được rất nhiều người ưa thích. Có nhiều ý kiến cho rằng, món ăn này sẽ làm cho mực mất đi độ ngọt thơm của thịt, nhưng thật ngạc nhiên vì hương vị của nó lại khiến bạn phải nhớ ngay lập tức đấy!

Mực khô được hòa quyện cùng hương vị đặc trưng của dứa mang lại cho người ăn cảm giác chua chua, ngọt ngọt nhưng vẫn không làm phai nhạt hương vị dai, mềm bùi thơm của mực khô, ngược lại còn giúp tăng độ ngon cho mực tạo ra một hương vị rất đặc biệt. Đây là một món nhậu mà Windy nghĩ bạn sẽ không thể bỏ qua cho các bữa tiệc đâu.

Cháo mực khô

Nhắc đến cháo, có phải bạn đang nghĩ tới cháo thịt bằm, cháo gà, cháo vịt, cháo xương chứ ai nấu cháo mực bao giờ?  Vậy hãy thử đổi mới hương vị bằng cháo mực khô nhé!

Với tô cháo mực thơm phức, nóng hổi, kết hợp với mực khô mềm ngọt, dai nhẹ cùng với một chút huyết heo và hành lá, gừng thái sợi và tiêu dã nhỏ thì quả thật không còn gì sánh bằng sau một ngày đông làm việc mệt mỏi. Từng miếng cháo mềm mịn, sánh quyện sẽ không làm bạn thất vọng.

mực khô

Khô mực nướng

Quả thật khi nhắc tới mực khô, chúng ta không thể nào không nhắc tới món khô mực nướng này. Một món ăn tuy cực kỳ đơn giản nhưng lại là món tủ của thực khách. Mực khô sau khi đem đi nướng chín thì được xé nhỏ thành từng sợi nhỏ dài, đem chấm cùng với tương ớt thì chỉ có thể nói là hết nước chấm. Những ngày trời mưa ngồi nhâm nhi miếng mực khô nướng cùng vài lon bia, xem chương trình yêu thích đúng là không còn gì bằng.

Mực khô nấu mì gói

Mì gói, một cái tên rất quen thuộc với hầu hết mọi người dù là bé hay lớn. Đặc biệt đây là món tủ của các bạn sinh viên mỗi khi cuối tháng. Thay vì ăn mì tôm không như thường lệ, hãy thử làm món mì gói nấu với mực khô để thay đổi khẩu vị nhé! Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Cách làm món này cực kỳ đơn giản, sau khi đun sôi nước tiến hành cho mực khô cắt khúc vào nấu trước tầm 5-10p cho mực mềm và ra nước ngọt. Sau đó thả mì, 1 quả trứng cùng gia vị và các loại rau ăn kèm vào. Đổ ra tô và thưởng thức. Có thể nói đây là món ăn dễ làm, nhanh gọn mà sẽ cho bạn một cái nhìn khác về mì gói đấy nhé!

Các món ăn vặt ngon được chế biến từ mực khô

Đi hết 7 món ăn mà ông xã, bà xã của bạn yêu thích thì bây giờ hãy tới những món ăn vặt ngon khó cưỡng dành cho con nhỏ nhé!

Mực khô chiên bơ tỏi

Trong những món ăn vặt làm từ mực khô, có lẽ đây là món ăn vặt ngon nhưng dễ thực hiện nhất. Đây là món ăn vặt ngon khó cưỡng đối với mọi thành viên trong gia đình dù là người lớn hay trẻ em, nó còn có thể sử dụng như một món nhậu cho các cánh mày râu.

Mùi tỏi thơm phức dậy lên kết hợp với vị béo của bơ, vị cay nhẹ của tỏi, ngọt của đường thấm vào từng thớ thịt mực dai dai, mềm mềm hứa hẹn sẽ là món ăn khó lòng có thể bỏ qua.

Mực khô rim mắm tỏi

Cũng tương tự món mực chiên mắm, mực khô rim mắm tỏi là sự kết hợp chủ yếu của nước mắm, tỏi, đường được rim đều  trên lửa nhỏ. Món ăn này mang mùi thơm của tỏi, từng thớ thịt mực thẫm đẫm gia vị, đậm đà và ngon khó cưỡng. Ngoài việc dùng để ăn vặt thì đây cũng là món có thể dùng trong bữa cơm của gia đình.

Mực phô mai bơ tỏi

Những ai là fan của phô mai thì không thể bỏ qua món phô mai bơ tỏi này nhé! 

Món ăn là sự kết hợp giữa phô mai béo ngậy phủ đều lên từng sợi mực, mùi thơm phức của với bơ tỏi làm cho mực trở nên hấp dẫn, đậm đà. Với màu vàng óng ánh mắt bắt sẽ khiến cho bạn không thể rời mắt từ ánh nhìn đầu tiên.

Mực khô rim me

Mực khô rim me có thể nói là món ăn vặt dễ gây nghiện nhất. Nguyên liệu chính là mực với nước sốt me rim  trên lửa nhỏ cho tới khi khô cạn. Tuy là món ăn cực kỳ dễ làm nhưng khi ăn lại là mỹ vị của mực đây là món bạn không nên bỏ qua cho những ngày hè.

Nước sốt me chua thanh, ngọt dịu kết hợp với mực mềm dai ngọt bùi và mùi thơm dậy lên từ mực hòa quyện với me sẽ khiến bạn không kìm được mà ăn ngay. 

Mực khô rim sa tế cay

Lại là một món ăn ngon dành cho cánh mày râu trên bàn nhậu, các chị em không nên bỏ qua món này vì độ hấp dẫn và cuốn miệng của nó.

Bạn sẽ cảm nhận được vị dai đậm đà của từng con mực, cay nồng của ớt và sa tế hòa quyện với vị ngọt thơm của mật ong khi ăn, ngoài dùng để ăn vặt bạn cũng có thể kết hợp ăn với cơm nóng.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

Mách chị em mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

Cách bảo quản mực khô đúng cách, đơn giản6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here