Tết đến ăn gì và gợi ý món ăn thơm ngon bắt vị không thể thiếu cho ngày tết

Tết đến ăn gì là một trong những thắc mắc của người Việt vì có quá nhiều món ăn trong những ngày này. Trong các bữa cơm ngày Tết, bên cạnh các món ăn nhiều dầu mỡ thì các chị em thường chuẩn bị thêm rất nhiều món ăn ngon chống ngán để cân bằng lại khẩu vị. Nếu bạn còn đang thắc mắc nên nấu món gì thì JEJU ORGANIC sẽ gợi ý cho bạn món ăn chống ngán ngày Tết sau đây để bạn có thêm nhiều lựa chọn hữu ích hơn nhé. Nhất là những món ăn đặc trưng ngày Tết có vị chua, ngọt thanh sẽ rất hấp dẫn bàn ăn gia đình.

Tết đến ăn gì? – Chọn Khô mực nướng

Khô mực có giá trị cao và thường được làm quà biếu cao cấp nên cũng rất ít được các gia đình sử dụng để đãi khách. Ở các nơi miền biển món khô mực được các gia đình dự trữ và thường đem nướng làm mồi nhậu lai rai với khách quý. Khô mực đem nướng rất đơn giản và chỉ cần 1-2 phút là có món mực nướng thơm ngon hết xẩy.

Cách làm khô mực nướng

– Tách rời đầu mực và thân mực ra làm 2 phần khác nhau.

– Cho 300 ml rượu vào một cái đĩa sứ lớn.

– Dùng giấy mồi lửa bỏ vào rượu đến khi cồn trong rượu bắt đầu cháy thì lấy đũa gắp thân mực nướng trên ngọn lửa cồn rượu.

– Nướng mực đảo đều các mặt để mực được chín đều, nướng khoảng 1 đến 2 phút thì gắp mực ra.

Cho mực vừa nướng vào tớ giấy, dùng chày đập nhẹ đề mực mềm và có mùi thơm. Khi mực nguội thì xé sợi nhỏ thành miếng vừa ăn. Món khô mực nướng này bạn ăn với tương ớt làm nước chấm và uống bia thì quá tuyệt vời.

tết đến ăn gì

Lưu ý khi món khô mực nướng:

Bạn chỉ nên nướng mực khoảng 4 – 5 phút tùy con mực to hay nhỏ, khô mực không nên nướng quá lâu, mực sẽ bị cháy và mất vị ngọt tự nhiên.

Canh lượng rượu vừa đủ cho mỗi lần nướng mực, vì lượng rượu quá ít khô mực không đủ chín, còn nếu quá nhiều sẽ làm khô mực bị cháy. Cho cồn trong mực cháy từ từ để mực được chín đều từ ngoài vào trong.

Nướng thân mực và đầu mực riêng biệt nhau, vì nếu nướng chung đầu mực dễ bị cháy trước.

Cho thêm một ít đường vào tương ớt để làm nước chấm thêm vừa miệng.

Nếu không dễ dàng hoặc không quen nướng bằng cồn trong rượu như vậy, bạn có thể nước khô mực bằng lò than thông thường. Bếp than không để quá nhiều lửa, lửa vừa nóng, để khô mực trên ray, bạn trở đều 2 mặt ray trên bếp than để khô mực được chín đều.

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-15%
890.000 
-5%
1.615.000 
-15%
950.000 
-5%
1.710.000 
-15%
1.100.000 
-5%
1.805.000 

Thịt heo rừng xào sả ớt

Những năm gần dây thịt heo rừng rất hot và cháy hàng mỗi dịp Tết. Heo rưng sống và ăn thức ăn tự nhiên nên thịt nhiều nạc thom giòn mùi vị khá giống thịt bê thui. Để làm món ngon nhất thịt heo rừng thường được chế biến theo kiểu: xào, nấu giả cầy hoặc hấp gừng…

Nguyên liệu:

400gr thịt lợn rừng, hãy chọn phần thịt mông hoặc thịt chân giò để thịt dai và ngon hơn., 2 quả ớt sừng, 4 cây sả tươi, hành, tỏi, các gia vị: đường, bột nêm, dầu ăn, mì chính, dầu hào, sa tế….

Cách làm

– Thịt lợn mua về bạn cạo sạch lông, rửa sạch với một ít muối rồi để ráo nước. Sau đó thái thành từng miếng mỏng sao cho vừa ăn.

– Đừng bỏ đi phần bì lợn bởi vì thịt lợn rừng có bì sẽ rất giòn và ngon.

– Ớt sừng bạn rửa sạch rồi thái thành miếng quân cờ. Sả bạn thái lát. Còn hành rửa sạch rồi đem băm nhỏ.

– Sau đó cho thịt lợn rừng vào một cái tô lớn. Tiếp theo cho hành băm ccùng 1 thìa tiêu đen, 1 thìa đường, 1 thìa bột nêm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa bột ngọt vào thịt rồi trộn đều, ướp khoảng 20 phút để thịt ngấm đều gia vị

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào rồi phi thơm hành cùng phần tỏi còn lại. Sau đó cho thịt lợn rừng vào xào đều tay cho đến khi thịt xém vàng.

Bỏ thêm ớt đã thái vào đảo nhanh tay để thịt không bị cháy, lúc này nên cho lửa to để thịt săn lại ngon hơn

Cuối cùng thêm 1 thìa sa tế vào đảo đều một lần nữa là bạn đã hoàn thành món thịt lợn rừng xào sả ớt. Bày ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng sẽ rất tuyệt vời đấy.

Chúc chị em thành công với gợi ý món ngon đãi khách ngày tết ngon, dễ làm và độc đáo này. Tết này hãy vào bếp và làm những mâm cỗ đẹp mắt và bổ dưỡng này các bạn nhé. Đừng quên mua thêm giỏ quà Tết 2023 giá tốt tại JEJU ORGANIC để khách thưởng thức nhâm nhi trong lúc đợi món ăn đang chuẩn bị nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here