Tự làm lạp xưởng tại nhà rộn ràng tết xuân sang

Tự làm lạp xưởng tại nhà đang ngày càng phổ biến bởi vì lạp xưởng kém chất lượng đang ngày càng trôi nổi trên thị trường. Lạp xưởng là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người Việt vào mỗi dịp xuân về. Còn gì tuyệt vời hơn những ngày năm mới nhâm nhi miếng lạp xưởng béo thơm. Kết hợp cùng củ kiệu, dưa chua…và ăn với cơm trắng hay cơm chiên đều hấp dẫn. Cùng Bếp khám phá ngay công thức chế biến món ngon này chuẩn bị đón Tết nhé!

Cách làm lạp xưởng thơm ngon đón Tết

Món lạp xưởng vốn có nguồn gốc từ đất nước Trung Hoa nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo. Sau khi du nhập vào nước ta được người dân ưa chuộng và là món ăn không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Nguyên liệu chính là món này chính là thịt heo – thực phẩm chính của đại đa số mọi người dân. Đây là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết và quan trọng cho cơ thể.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để tự làm lạp xưởng:

  1. Thịt lợn (tỷ lệ 3 phần mỡ, 7 phần nạc) 2,5kg
  2. Đường trắng 125g
  3. Muối 30g
  4. Nước tương 125g
  5. Bột gạo men đỏ 2g
  6. Vỏ collagen làm xúc xích, lạp xưởng

lạp xưởng

Cách tự làm lạp xưởng

Thịt mỡ rửa sạch, để ráo nước, thái thành từng hạt nhỏ. Cho 60g đường vào trộn đều, ướp cho đường tan thấm vào mỡ.

Thịt mỡ rửa sạch, để ráo nước, thái thành từng hạt nhỏ. Cho 60g đường vào trộn đều, ướp cho đường tan thấm vào mỡ.

Nhồi phần nhân thịt đã ướp vào vỏ collagen làm lạp xưởng. Sau đó buộc lạp xưởng thành từng đoạn. Cuối cùng rửa sạch bề mặt lạp xưởng bằng nước ấm. Sau đó dùng tăm nhọn đâm thủng vài lỗ trên từng chiếc lạp xưởng để thoát khí.

 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-15%
890.000 
-5%
1.615.000 
-15%
950.000 
-5%
1.710.000 
-15%
1.100.000 
-5%
1.805.000 

Lạp xưởng sau khi nhồi thì đem phơi nắng để sấy khô trong khoảng 4 ngày tùy theo điều kiện thời tiết. Bạn cũng có thể sấy khô lạp xưởng trong lò nướng.

Thành phẩm:

Từng chiếc lạp xưởng nhỏ xinh với màu đỏ bắt mắt, khi ăn lại có vị mặn ngọt vừa phải rất ngon. Cách làm lạp xưởng cũng không khó, bạn hoàn toàn có thể làm được món ăn này tại nhà. Lạp xưởng sau khi phơi sấy thì bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần. Với món ăn này, bạn hãy làm ngay từ bây giờ để chuẩn bị đón Tết nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here