Bỏ túi ngay công thức làm mực khô rang muối ớt siêu cuốn miệng

Công thức làm mực khô rang muối ớt – Nhắc đến mực khô chắc hẳn chúng ta đã rất quen vì đây là món ăn cực kỳ phổ biến trong từng buổi tụ họp hay những buổi liên hoan gia đình, vì nó món nhắm cực kỳ bắt bia.

Vì thế ngày hôm nay, JEJU ORGANIC sẽ chia sẻ cho chị em công thức làm mực khô rang muối ớt giòn rụm và thơm ngon. Đảm bảo siêu cuốn và làm gia đình và bạn bè gật gù khen ngon luôn đó.

cong-thuc-lam-muc-kho-rang-muoi-ot

Chuẩn bị nguyên liệu làm mực khô rang muối ớt

Ở đây JEJU sẽ hướng dẫn các bạn làm với lượng nguyên liệu phù hợp với khoảng 2-3 người ăn nếu số lượng các thành viên trong gia đình có đông hơn thì tùy chỉnh nguyên liệu lên nhé!

  • 1 con mực khô loại lớn
  • Tỏi
  • Ớt
  • Nước lọc
  • Dầu ăn
  • Đường
  • Hạt nêm
  • Bột ngọt
  • Muối tây ninh
  • Nguyên liệu cuối cùng không thể thiếu đó là tiêu xay

Lưu ý:  Mách bạn mẹo chọn mực khô ngon và an toàn

cong-thuc-lam-muc-kho-rang-muoi-ot

Sơ chế nguyên liệu làm mực khô rang muối ớt

Đầu tiên mực khô ta cắt nhỏ từng miếng vừa ăn, tỏi lột vỏ rửa sạch, băm nhỏ làm tương tự với ớt. Sau khi đã chuẩn bị xong phần sơ chế chúng ta hãy cùng đi đến phần tiếp theo nhé.

Các bước thực hiện món mực khô rang muối ớt

  • Bước 1: Sơ chế mực khô 

Mực khô mua về, chị em tiến hành bóc bỏ phần sống lưng. Cho vào chậu nước ấm ngâm khoảng 1 tiếng để mực mềm hơn. Sau đó, rửa lại với nước lạnh, cắt thành sợi dầy khoảng 1cm hoặc xé nhỏ để thịt tơi ra.

cong-thuc-lam-muc-kho-rang-muoi-ot

  • Bước 2: Lăn khô mực qua bột

Tiếp đến là cho trứng gà vào tô, đánh tan ra để trứng không bị vón cục. Tiếp theo, cho lượng bột chiên giòn ra đĩa riêng để lăn mực. Đầu tiên, bạn nhúng khô mực qua trứng gà, sau đó lăn qua lớp bột chiên giòn. Lặp lại khoảng 2 – 3 lần để khô mực phủ đều bột, khi chiên được giòn đều.

  • Bước 3: Chiên khô mực

Sau khi lăn hết khô mực, bạn bắc chảo lớn lên bếp, cho dầu ăn ngập nửa miệng chảo. Khi dầu vừa sôi lăn tăn thì bạn cho khô mực lăn bột vào, đảo đều để các thớ mực chín đêu. Chiên trong khoảng 5 phút, khi thấy mực dậy mùi thơm thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

cong-thuc-lam-muc-kho-rang-muoi-ot

  • Bước 4: Rang khô mực với muối ớt

Hãy tận dụng chảo vừa chiên để tỏi băm vào phi cho dậy mùi thơm.

Tiếp theo cho 2 muỗng nước lọc, nửa muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, ¼ muỗng muối, nửa muỗng tiêu xay vào trộn đều để các gia vị hòa quyện với nhau.

Sau cùng, cho mực khô đã chiên giòn vào chảo. Đảo đều tay, rang mực trên lửa nhỏ để chúng săn lại. Khi thấy phần nước sốt hơi sánh thì bạn cho muối ớt hoặc ớt bột vào để tạo vị cay nồng, sau đó tắt bếp.

cong-thuc-lam-muc-kho-rang-muoi-ot

Thành phẩm là món mực khô rang muối ớt cực ngon, giòn rụm. Ăn cùng rau nữa là tuyệt vời! Đừng vội thưởng thức ngay, còn phần cuối sẽ giúp món ăn bùng nổ hơn nữa.

Nước chấm cùng với mực khô rang muối ớt

Chúng ta thông thường sẽ sử dụng tương ớt để chấm cùng vì đây là món gia vị tiện lợi, nhanh gọn nhưng lại khá vừa miệng nhưng hôm nay JEJU sẽ chỉ cho bạn một món nước chấm có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì độ ngon của nó.

Các bước thực hiện nước chấm cho món mực khô rang muối ớt như sau:

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn cùng 3 trái ớt, sau đó bỏ vào 2 muỗng canh dầu điều, phi cho thơm trên chảo.

Bột năng, nước mắm, đường, nước lọc quậy chung cho tan, đổ vào chảo đang phi tỏi ớt bỏ ra bát là chúng ta đã có 1 chén nước chấm cho mực thơm ngon rồi. Đặc biệt nước chấm này chúng ta còn có thể bảo quản trong tủ lạnh nữa nhé.

-15%
890.000 
-5%
1.615.000 
-15%
950.000 
-5%
1.710.000 
-15%
1.100.000 
-5%
1.805.000 

Vậy là JEJU ORGANIC cũng đã chia sẻ công thức làm món mực khô rang muối ớt cho chị em rồi đấy! Nhanh chân vào bếp thực hiện ngay món ăn này để nhâm nhi cùng gia đình hoặc bạn bè nhân dịp cuối tuần nhé!


Chọn khô mực chuẩn và ngon cho dịp Tết 2024

Tổng hợp các món nhậu khô ngày Tết hấp dẫn

Cách nấu hủ tiếu mực khô ngon như ngoài hàng


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here