Khô cá đù và những món ngon bạn nên thử

Khô cá đù được xem là lloại hải sản tươi ngon đặc trưng ở vùng biển, khi đem chế biến là dậy hương thơm cực kỳ hấp dẫn. Nếu còn đang phân vân nên chế biến khô cá đù thành món gì ngon thì để JEJU ORGANIC mách cho bạn vài món áp dụng nhé.

  1. Cách chọn khô cá đù

Cá đù được chế biến và bảo quản từ cá đù sao cho đạt được hương vị thơm ngon nhất. Cá đù nhiều thịt, ít xương, phần sau có thêm ít mỡ vô cùng béo. Cá đù có mặn mặn, khi thưởng thức hậu vị lại có vị ngọt thanh ở cuống họng, Đặc biệt cá đù là loại cá lành tính nên quý khách không cần lo ăn nhiều sẽ bị phong hàn.

Để chọn mua khô cá đù ngon, cần chú ý cách chọn khô cá sau:

  • Chọn khô cá đù chắc thịt, mọng nước 
  • Khô cá có màu hồng nhạt
  • Khi mua bạn cần kiểm bao bì có bị hở và hạn sử dụng nhé.

Ngoài chế biến thành những món ăn ngon thì các bạn có biết rằng thành phần dinh dưỡng của khô cá đù rất nhiều. Khô cá đù không chỉ có DHA, giàu chất béo không no omega-3, cá lù đù còn có nhiều thành phần dinh dưỡng cao như vitamin A, D, canxi, photpho, iot,… rất tốt cho cơ thể con người. Khô cá lù đù một nắng còn có chứa nhiều clo và flo có tác dụng tốt đối với xương và răng.

  1. Các món ngon từ khô cá đù

2.1.  Khô cá đù mắm tỏi

Khô cá đù được chiên giòn rụm, quyện với phần nước sốt mặn mặn ngọt ngọt rất vừa miệng. Bạn có thể rang thêm 1 ít tỏi để rưới lên sẽ làm dậy hương vị món ăn hơn nhiều lần luôn đấy! Từng miếng khô cá giòn tan, hòa cùng nước sốt mặn ngọt vừa phải, thêm chút cay nồng từ ớt và tỏi khiến bạn không thể ngừng gắp. Để điều hòa hương vị món ăn, bạn có thể kết hợp thêm dưa leo, cà chua bi, xà lách…

2.2. Khô cá đù chưng thịt

Khô cá đù mềm mềm cùng thịt ba chỉ ngon ngọt đậm đà gia vị, phần nước kho thì cay the, thêm 1 ít tiêu xanh càng làm món ăn thêm phần đặc sắc. Chần chừ gì nữa mà không bới ngay bát cơm trắng nóng hổi thôi nào!

2.3. Khô cá đù rim me

Khô cá đù giòn kết hợp cùng nước sốt me chua ngọt, hòa cùng vị của tỏi băm cay nồng đặc trưng. Món ngon đầy hấp dẫn, chỉ cần nghe mùi làm bạn phải xới bát cơm trắng để thưởng thức ngay. Chỉ với vài bước biến tấu đơn giản, bữa cơm của gia đình đã được “nâng cấp” lên rất nhiều. Khô cá đù giòn giòn kết hợp với nước sốt me chua chua ngọt ngọt, tỏi thì cay nồng đặc trưng.

2.4.Khô cá đù cháy tỏi

Đây là món ăn thích hợp cho những ngày cuối tuần. Khô cá được chiên giòn rụm, quyện cùng nước sốt mặn ngọt vừa ăn, tỏi rang rưới lên rưới lên cá làm dậy hương vị món ăn khiến ai cũng xuýt xoa.

Cá Đù cháy bơ tỏi là 1 trong 4 sản phẩm khô đặc trưng trong Set khô cá 4 món thuộc thương hiệu JEJU ORGANIC. Với hương vị thơm ngon hấp dẫn, đây là món ăn rất được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm trải qua quá trình nghiên cứu, xử lí, chế biến trong môi trường nghiêm ngặt, áp dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến và máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn cao, vì thế sản phẩm đến tay người tiêu dùng đảm bảo mang hương vị đặc trưng và an toàn cho sức khỏe.

Từ những công đoạn đầu tiên, JEJU ORGANIC đã lựa chọn những nguồn nguyên liệu ngon và sạch nhất thông qua những nghiên cứu, thử nghiệm. Sử dụng nguồn thực phẩm tự nhiên, nói không với phẩm màu.

– Cá đù cháy bơ Tỏi cháy vừa thơm vừa giòn kết hợp với từng trái ớt và vị mặn mặn ngọt ngọt của cá đù, rim mặn lên rồi sấy giòn sơ qua tỏi, ớt

Là một món ăn ngon và dinh dưỡng từ biển cả, cung cấp lượng protein khoáng chất bổ dưỡng của hải sản cho cơ thể.

cá đù cháy bơ tỏi

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể đưa ra lựa chọn chế biến món khô cá đù thơm ngon hấp dẫn vào những bữa cơm cùng gia đình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here