4 Cách bảo quản khô để được lâu đơn giản

Bảo quản cá khô để vừa sử dụng lâu dài vừa giữ được độ ngon chất lượng.Cá khô luôn được lòng các bà các mẹ vào bếp bởi khô cá chế biến nhanh, dễ làm, hương vị đậm đà, không cần nhiều gia vị. Vì vậy, cách bảo quản cá khô rất quan trọng để có được món ăn ngon. Cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu 4 cách bảo quản khô để được lâu đơn giản nhé!

  • Cách bảo quản khô trong ngăn mát tủ lạnh

Khi mua cá khô, hãy bọc cá thật chặt trong giấy báo hoặc túi ni lông. Sau đó bảo quản trong tủ lạnh từ 14 đến 16 độ C. Bọc giấy báo để giảm mùi của cá vào các món ăn khác, đồng thời giúp giảm độ ẩm nước trong cá.

Tuy nhiên, bảo quản cá trong tủ lạnh sẽ không được lâu, chỉ khoảng 7 ngày kể từ ngày mua.

  • Cách bảo quản khô trong tủ đông/tủ lạnh

Không có cách nào bảo quản cá khô lâu hơn là cho vào tủ lạnh hoặc ngăn đá tủ lạnh, bạn có thể bảo quản đến 6 tháng, khi ăn lấy ra rã đông.

Bạn cũng nhớ cho cá khô vào túi buộc kín hoặc bọc trong giấy báo, ngoài ra, tránh để cá khô gần quạt tủ lạnh vì sẽ dễ bị cháy lạnh.

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 
  • Cách bảo quản khô ở điều kiện bình thường

Nếu không có tủ lạnh hay tủ đông, bạn vẫn có thể bảo quản cá khô ở điều kiện bình thường, vì cá khô sẽ giữ được đến 7 ngày ở điều kiện này.

Tuy nhiên khi mua khô cá về bạn vẫn cần phơi khoảng 1-2 ngày để cá khô. Sau đó, dùng giấy báo bọc lại, cho vào túi ni lông để bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, giúp kéo dài thời gian sử dụng thêm khoảng 1 tuần.

  • Hút chân không

Bạn cần chuẩn bị một máy hút chân không tại nhà, cách này có thể bảo quản khô lâu. bởi cách này có thể giúp giữ được độ tươi ngon tới 6 tháng cho đến 1 năm trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

Lưu ý khi bảo quản cá khô

Cho dù bạn bảo quản cá khô trong tủ lạnh hay trong điều kiện bình thường hoặc hút chân không, thì vẫn có một số lưu ý và phương pháp bảo quản để giữ cá ở tình trạng tốt nhất có thể.

Đầu tiên là bạn nên mua khô cá ở số lượng vừa phải, tránh mua quá nhiều vì cá khô có mùi hắc, mua nhiều quá sẽ ảnh hưởng nhanh đến một số thực phẩm khác. Ngoài ra, để cá quá lâu sẽ mất đi hương vị nên bạn nhớ chỉ mua cá khô về dùng.

Nếu không có điều kiện hút chân không, sau khi bọc giấy bạc và cho vào túi nilon, bạn cũng nên cho cá khô vào túi đựng thực phẩm, đậy kín. Điều này sẽ làm giảm độ ẩm tiếp xúc với cá khô và những con kiến ​​nhỏ nhất và hầu hết sẽ không thể chui vào cá.

Để bảo quản Set 4 khô cá JEJU được lâu khi dùng lấy một lượng vừa đủ và bọc kĩ lại túi đựng. Bởi lúc này, phần khô cá được lấy ra đã tiếp xúc với không khí bên ngoài, nên nếu không dùng hết mà cho lại vào túi sẽ làm ảnh hưởng đến những phần trong túi, dễ dẫn đến việc khô  bị ẩm mốc hoặc nhanh hết hạn. Ngoài ra, bạn hãy để khô ở những nơi thoáng mát, tránh trực tiếp ánh nắng mặt trời, hoặc nơi có nhiệt độ ẩm, thấp, đảm bảo kéo dài hạn sử dụng của khô từ 1 – 2 tháng.

JEJU ORGANIC là thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm khô đóng gói từ nguồn nguyên liệu chính gốc được nuôi trồng đánh bắt tại đảo Jeju. Đem đến những sản phẩm thơm ngon, chất lượng là ưu tiên hàng đầu trong hành trình chinh phục vị giác quý khách hàng.

Mách chị em mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

Cách phân biệt mực khô giả và mực khô thật

Mách chị em 3 mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here