Cách phân biệt mực khô giả và mực khô thật

Phân biệt mực khô giả có khó không? Ngày nay khô mực giả và các hàng trôi nổi xuất hiện nhiều khiến người mua hàng phải đau đầu vì chọn lựa khô ngon để ăn.Vậy thì ngày hôm nay hãy để JEJU ORGANIC chỉ bạn 6 yếu tố để bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phân biệt mực khô giả và mực khô thật nhé!

Đầu tiên là giá của mực khô

Để phân biệt mực thật mực giá thì giá thành chính là cách phân biệt đơn giản nhất. Giá của mực giả thường rẻ hơn rất nhiều so với mực thật. Đánh vào tâm lí muốn mua hàng rẻ của một bộ phận người tiêu dùng mà nhiều cơ sở cung cấp mực khô giá siêu rẻ xuất hiện tràn lan.

Tuy nhiên cũng có rất nhiều loại mực giả tinh vi đến mức rất khó để đánh giá thật giả và giá thành cũng không quá chênh lệch so với hàng bình thường.

Khô mực Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất

Thứ hai là phân biệt mực khô giả bằng cách nướng trên lửa

Mực giả vẫn có mùi thơm của mực khô do trong thành phần có hương liệu tổng hợp khá giống so với mực thật. Tuy nhiên khi nướng lên thay vì có mùi thơm đặc trưng của mực thì mực giả lại có mùi khét của nhựa và đặc biệt mực giả rất dễ cháy.

-15%
890.000 
-5%
1.615.000 
-15%
950.000 
-5%
1.710.000 
-15%
1.100.000 
-5%
1.805.000 

Thứ ba là phân biệt mực khô giả bằng cảm quan bên ngoài

Nhìn kĩ mực giả sẽ có khá nhiều điểm khác biệt, phần râu mực giả nhìn không được quăn tự nhiên, phần mắt mực không được thật, và đặc biệt phần đuôi mực thường được gắn bằng keo nên dễ dàng bóc ra. Đồng thời màu sắc mực, lớp phấn trắng phủ trên bề mặt mực nhìn không được thật.

Thứ tư là phân biệt bằng cách xé mực

Mực giả khi xé bằng tay sẽ có độ đàn hồi lớn hơn, cảm giác mực có độ dai đàn hồi như dây chun. Miếng mực xé ra có có độ tơi trong từng thớ thịt. Thịt mực giả xé ra khá phẳng và nhẵn.

Thứ năm là phân biệt bằng cách ngâm trong nước

Mực giả khi ngâm trong nước lớp bột bên ngoài bị rã ra đồng thời rất khó để xe mực bằng tay.

Tuy nhiên, có những nơi sản xuất mực giả tinh vi đến mực người trong ngành cũng phải ngờ vực sự thật giả. Do vậy cách để phân biệt mực thật giả thông minh nhất đó chính là tìm mua mực có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trên bao bì ghi rõ nơi sản xuất, hạn sử dụng và có mã vạch để kiểm tra trên phần mềm ở những địa chỉ uy tín.

Nếu bạn trót nghiện món ăn này mà không muốn tốn sức thì hãy lựa chọn những sản phẩm thịt mực khô chính hãng, có uy tín.

Jeju Organic cam kết đem đến sản phẩm khô mực với chất lượng tốt nhất, 100% đến từ Hàn Quốc. Ở Jeju Organic có tận 2 loại mực cho nên khi khách hàng muốn mua mực khô thì liên hệ để được tư vấn tận tình chính xác và được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng, cùng với đó là cập nhật những khuyến mãi hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Khách hàng có thể kiểm tra hàng trước khi nhận và nhận được những hậu mãi hấp dẫn về sau.

Jeju Organic là thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm khô đóng gói từ nguồn nguyên liệu chính gốc được nuôi trồng đánh bắt tại đảo Jeju. Đem đến những sản phẩm thơm ngon, chất lượng là ưu tiên hàng đầu trong hành trình chinh phục vị giác quý khách hàng.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

Mách chị em mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

Cách bảo quản mực khô đúng cách, đơn giản6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here