7 món ngon từ khô mực xé cực đơn giản tại nhà

Khô mực xé mỗi khi nhắc đến ai ai cũng đều nghĩ ngay đến những món ăn vặt siêu hấp dẫn. Nhưng đừng lầm tưởng chỉ khô mực xé chỉ là món ăn vặt thôi nha. Có vô vàn món ăn siêu thơm ngon từ khô mực xé luôn đấy.

Nếu chưa tin thì cùng Jeju vào bếp thực hiện ngay 10 món ngon từ khô mực xé cực đơn giản tại nhà nhá!7-mon-ngon-tu-kho-muc-xe

Khô mực nướng xé

Tất nhiên, khi nhắc đến mực khô không ai là chưa từng nghe qua món mực khô nướng đúng không nhỉ? Vừa nhanh chóng, tiện lợi nhưng lại được thưởng thức mực khô 1 cách trọn vẹn nhất.

Chỉ cần đập dập khô mực 1 chút rồi đem nướng trên lửa than đỏ hồng đến khi tỏa ra hương thơm, chín đều 2 mặt là đã hoàn thành rồi. Quá đơn giản luôn đúng không nào các bạn?

7-mon-ngon-tu-kho-muc-xe

Đem khô mực xé ra rồi chấm cùng tương ớt, chính cái dai ngọt thịt nguyên bản sẽ quyện vào với sự cay the khiến bạn phải ngây ngất không rời. Đây đúng là món mồi nhậu vô cùng lý tưởng.

Khô mực xé xào miến

Miến là thực phẩm được làm nên từ bột đậu xanh hoặc bột khoai lang, tuy đơn giản là thế nhưng về độ thơm ngon phải nói là “vô đối”. Hôm nay, Jeju lại tiếp tục đem đến món mực khô xào miến ngon khó cưỡng nữa đây.

Không mất quá nhiều thời gian để món mực khô xào miến này được ra lò. Miến dai giòn, khô mực xé sau khi nướng còn được đem chiên đến khi vàng giòn, rồi trộn cùng các nguyên liệu khác như cà rốt, cải ngọt,… quả thật khó cưỡng.

Với mùi thơm hấp dẫn quyện với hương vị đậm đà, chắc chắc sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

7-mon-ngon-tu-kho-muc-xe

Khô mực xé rim nước mắm

Đứng ở top 3 sẽ là món ăn “quốc dân” của các anh nhậu. Khô mực xé sau khi nướng lên sẽ được rim cùng nước mắm, bột ớt với lửa nhỏ. Đến khi hoàn thành thì 1 màu vàng thật bắt mắt đã lập tức cuốn hút chúng ta ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Hương thơm nức mũi, từng sợi mực dai dai, ngọt thịt không hề bị khô, đã thế còn đậm đà gia vị. Đặc biệt, món mực khô rim nước mắm nếu chưa sử dụng hết bạn có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh nữa đấy.

Khô mực xé xào dứa chua ngọt

Nếu bạn đã trót mê đắm các món ngon về mực, thì cũng tuyệt đối đừng nên bỏ qua các món về khô mực xé. Bởi hương vị sẽ không hề thua kém đâu.

Đừng hoài nghi nữa mà hãy điểm ngay qua món mực khô xào chua ngọt này để càng khẳng định hơn về độ ngon miệng thôi nha. Đây hứa hẹn sẽ là 1 món ăn vặt siêu hấp dẫn dành cho những ngày mưa.

Khô mực xé ra từng sợi vừa ăn rồi đem xào đến khi chín đều, từng sợi mực khô thấm đẫm gia vị mặn, ngọt, chua, cay quả thật khó cưỡng. Đảm bảo cả gia đình bạn phải giành giật không thôi luôn cho mà xem!

7-mon-ngon-tu-kho-muc-xe

Khô mực xé rang muối

Còn gì tuyệt vời hơn, vào những ngày mưa rả rít, thời tiết dần se lạnh mà có 1 vài món ăn vặt nhâm nhi, rồi xem 1 bộ phim hay các bạn nhỉ?

Điều đó cũng dễ thực hiện thôi, đến với món khô mực xé rang muối đi các bạn nhé. Chỉ mất vài phút xem qua nhưng sự lưu luyến lại là rất lâu luôn đó.

Khô mực xé sau khi áo 1 lớp bột, đem chiên sơ rồi rang mặn mặn, cay cay thật khó cưỡng. Từng sợi mực giòn rụm chấm thêm 1 ít tương ớt nữa quả thật chỉ có thể thốt lên “tuyệt vời ông mặt trời”.

-15%
890.000 
-5%
1.473.000 

Gỏi cóc khô mực xé

Những món gỏi trộn luôn luôn là món ăn với hương vị thật khó tả, đồng thời chiếm 1 vị trí quan trọng trong những bữa tiệc ấm cúng mà bấy lâu nay sức hút ấy vẫn không hề bị xê dịch đi tí nào.

Mực sau khi nướng lên thì mềm, ngọt thịt. Tiếp đến là đem trộn cùng cóc non xanh giòn giòn, chua chua. À mà đừng quên là xé khô ra phần nước sốt siêu đặc biệt thấm vào để món gỏi được trọn vị hơn nữa nha.

Rắc thêm 1 ít đậu phộng rang lên, rồi nhâm nhi cùng vài lon bia nữa đảm bảo bạn sẽ ghiền không dứt ra được luôn đó.

7-mon-ngon-tu-kho-muc-xe

Cháo khô mực xé

Nếu đã quá quen thuộc với các món cháo tôm, thịt bằm,… thì hôm nay cháo mực khô xé sẽ là sự đổi mới mà ngay cả bạn cũng phải bất ngờ.

Hồi hộp quá rồi đúng không? Vậy đến ngay với món cháo mực khô này thôi nha. Vào những ngày cảm thấy mệt mỏi, cần nạp vào nguồn năng lượng thì đây là sự lựa chọn không thể lý tưởng hơn.

Tô cháo mực khô nóng hổi thơm nồng, cháo thì mềm mịn, mực khô thì mềm mềm, cùng huyết heo quả là quá tuyệt vời. Rắc thêm 1 ít hành lá, gừng cắt sợi và tiêu xay để tận hưởng thật trọn vẹn luôn nhé!

7-mon-ngon-tu-kho-muc-xe

Thế là, bài viết trên Jeju đã tổng hợp đến cho mọi người 7 món ngon từ khô mực xé siêu hấp dẫn. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể đem đến những món ăn ngon, độc lạ đến cho những người thân yêu của mình. Trổ tài ngay đi nhé!


Khô mực hấp nước dừa đậm đà khó cưỡng

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu là ngon số 1

Mách chị em 3 mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here