Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu là ngon số 1

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu đơn giản mà vẫn giữ nguyên độ ngọt, độ ngon kể cả độ dai của mực. Với nồi chiên không dầu này, chị em ta có thể thực hiện được nhiều món ăn đỉnh nhất vẫn là nướng khô mực. Thực tế tuy dễ nhưng không phải ai cũng nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu được ngon vừa tới. Cùng JEJU tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !

Tại sao nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu ngon hơn

Thực tế nhìn vào cái ưu điểm đầu tiên khi nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu đó là mực ra thơm phức không dính bụi than ( độc hại ) tiếp theo là không bị ám khói, cái thứ 2 là dùng sức nóng lưu chuyển đều nên con mực nướng ra vàng đều, độ chính đều và cực kỳ nhanh.

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Cách nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Nướng mực khô là món ăn cực kỳ dễ dàng, kể cả khi bạn không hề có kinh nghiệm nấu ăn. Nếu bạn không tự tin để thực hiện món ăn này, chị em đừng lo bạn hãy sử dụng ngay đến nồi chiên không dầu vô cùng tiện lợi, nhanh chóng nhé. Để thực hiện thành công nướng mực khô bằng nồi chiên  khôg dầu, bạn hãy tiến hành thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Mực khô: 3,4 con(tùy khẩu phần ăn)
  • Tương ớt, tương xí muội và mayonaise
  • Nồi chiên không dầu

Dễ dàng nướng mực khô theo trình tự 2 bước cơ bản sau:

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu
Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: mực khô và nồi chiên

Bước đầu tiên làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 7 phút, bởi nếu làm nóng trước như vậy, nướng mực sẽ nhanh hơn. Nếu Mực khô bảo quản trong tủ lạnh thì nên bỏ ra ngoài trước khi nướng cho đỡ lạnh, nướng nhanh chín vào bên trong hơn.

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

Bước 2: Nướng mực khô 

Sau đó xếp mực khô vào nồi chiên, sau đó hẹn giờ 5 phút, nướng ở nhiệt độ 200 độ C.

Sau 5 phút, chị em tiến hành kiểm tra mực, nếu thấy chưa vàng và giòn theo ý muốn thì có thể nướng thêm 2-3 phút nữa. Tuỳ theo kích thướt của mực. Nếu mực to và dày thì mọi người điều chỉnh thời gian nướng lâu hơn tí. Nếu mực nhỏ thì có thể điều chỉnh nhiệt độ thấp hơn.

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Bước 3 : Làm nước  chấm hồng

Theo công thức 1:1:1 tương ớt, tương xí muội, mayonaise cho vào máy xay, nếu không có máy xay sinh tố thì có thể dùng tay trộn cũng được, Tương hồng sẽ làm dậy vị giác hơn khi ăn khô mực nhé chị em.

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Lưu ý khi Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

– Nên nhớ Món mực khô nướng sẽ ngon hơn khi ăn với tương ớt.

– Xé miếng nhỏ ăn sẽ vừa miệng và ngon hơn.

– Nướng mực khô chín đều và không bị cháy, bạn nên nướng riêng râu mực và thân mực với nhau.

Như vậy JEJU vừa mới chia sẻ xong cách Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu và cách pha nước chấm sốt hồng ngon tuyệt. Hy vọng sẽ giúp ích cho các chị em rất nhiều để làm những buổi chiều vài ly bia lạnh cùng dĩa mực khô cho tình chồng nghĩa vợ thêm ấm nồng. Cảm ơn các chị em đã theo dõi.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

Mách chị em mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

Cách bảo quản mực khô đúng cách, đơn giản6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here