Bầu ăn mực khô được không? 4 lợi ích từ mực khô cho bà bầu

Bầu ăn mực khô được không? Mực là một món ăn ngon, lôi cuốn nhiều thực khách bởi hương vị biển đặc trưng. Bà bầu 3 tháng đầu có thể ăn được mực tươi vì trong mực có rất nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe. Nhưng một số mẹ bầu khác khi mang thai rất thèm mực khô.

Theo một số quan niệm dân gian thì ăn mực khô sinh con ra sẽ bị gầy và đen tuy nhiên đây là những ý kiến tự dân gian đồn thổi, chưa có nghiên cứu nào chứng minh được điều đó.

Bài viết này, Jeju Organic sẽ giúp các mẹ bầu giải đáp những băn khoăn về câu hỏi bầu có ăn được mực khô hay không? Đồng thời gợi ý các món ăn hấp dẫn từ mực khô tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

bau-an-muc-kho-duoc-khong

 

Mẹ bầu ăn mực khô được không?

Đối với bà bầu hoàn toàn có thể ăn được mực khô. Tuy nhiên, các mẹ bầu 3 tháng đầu là thời quan trọng và nhạy cảm với cơ thể và thai nhi. Chính vì vậy bà bầu cần ăn mực khô đúng cách với hàm lượng phù hợp.

Bà bầu ăn mực khô là hoàn toàn được nha, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến khích các bà bầu sử dụng mực tươi hơn. Bởi vì trong mực tươi bảo toàn được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Vì nếu ăn mực khô thì các thành phần dinh dưỡng quan trọng như mangan, natri, kẽm, vitamin B5, vitamin B6, vitamin C, folate,… trong mực tươi đã bị mất đi trong quá trình chế biến thành mực khô.

Mặc dù nhiều khoáng chất bị mất đi, nhưng trong mực khô vẫn có những khoáng chất mà cơ thể bà bầu 3 tháng đầu rất cần như protein, canxi, sắt, photpho, vitamin PP, vitamin B1, vitamin B2.

Do đó, ăn mực khô trong 3 tháng đầu thai kỳ vẫn mang lại nhiều lợi ích tốt cho bà bầu như ngăn ngừa thiếu máu, loãng xương; giảm tình trạng đau nửa đầu,…

bau-an-muc-kho-duoc-khong

4 lợi ích khi mẹ bầu ăn mực khô 

  • Giúp ích trong quá trình hình thành xương của thai

Bật mí lợi ích đầu tiên khi mẹ bầu ăn mực khô vì trong cả mực khô và mực tươi hàm lượng canxi và photpho cao. Hai chất này khi kết hợp với nhau có tác dụng ngăn ngừa đau nhức khi mẹ mang thai, không những vậy còn tốt cho xương và tham gia tích cực vào quá trình hình thành hệ xương của thai nhi.

bau-an-muc-kho-duoc-khong

  • Cung cấp năng lượng cho thai nhi 

Việc cung cấp năng lượng cho thai nhi là vô cùng quan trọng. Cho nên với những phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu thì việc ăn mực khô rất tốt cho cơ thể. Mực khô sẽ tham gia cung cấp khoảng sắt cho cơ thể. Sắt chính là thành phần quan trọng đối với cơ thể bà bầu bởi vì trong suốt thai kỳ bà bầu cần nhiều máu để nuôi cơ thể và cung cấp năng lượng cho thai nhi.

  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi cho mẹ bầu

Protein trong mực khô rất cao nhiều hơn so với mực tươi. Protein là chất dinh dưỡng quan trọng để sản sinh ra tế bào mới đặc biệt là các tế bào cấu tạo thai nhi trong giai đoạn đầu. Protein đồng thời còn cung cấp năng lượng cho cơ thể giảm các mệt mỏi, uể oải ở bà bầu trong những tháng đầu mang thai.

bau-an-muc-kho-duoc-khong

  • Giảm tình trạng ốm nghén cho bà bầu

Trong mực khô thì chứa vitamin B2 và B12, đây đều là những vitamin giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, quá trình tạo hồng cầu diễn ra nhanh chóng hơn. Bên cạnh việc giúp cơ thể sắt tốt hơn thì vitamin B2 cũng còn có tác dụng làm giảm tình trạng ốm nghén của mẹ bầu trong 3 tháng đầu.

Từ những thành phần dinh dưỡng có trong mực khô và những lợi ích mà nó đem lại thì bà bầu 3 tháng đầu hoàn toàn có thể sử dụng cả mực tươi và mực khô, nhưng để đảm bảo cân bằng tốt nhất cho cơ thể thì các bà bầu nên ăn mực khô một cách hợp lý, số lượng vừa phải khoa học.

-15%
890.000 
-5%
1.615.000 
-15%
950.000 
-5%
1.710.000 
-15%
1.100.000 
-5%
1.805.000 

Bài viết trên, Jeju Organic đã phần nào giúp các mẹ bầu giải đáp được câu hỏi: Bầu ăn mực khô được không? Thì câu trả lời là có nha.

Mẹ bầu có thể ăn được mực khô vì mực chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên quan trọng nhất các mẹ bầu cần lưu ý chọn mua mực khô chất lượng và ăn hợp lý, chế biến đúng cách nhé!

Hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp ích cho các bà bầu khi đang hoang mang không biết có nên chọn khô mực vào chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ hay không.

Cách phân biệt mực khô giả và mực khô thật

2 cách làm món mực nướng sa tế, muối ớt ngon ngất ngây

Khô mực hấp nước dừa đậm đà khó cưỡng

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here