Cách làm cá bò rim me chua ngọt gây mê mẫn

Cách làm cá bò rim me chua ngọt gây mê mẫn. Một chút chua chua từ me ngọt ngọt từ vị đường cát là hương vị gây mê mẫn mà món ăn cá bò rim me đem đến cho người dùng. Miếng cá bò thơm ngon dai giòn sần sật kết hợp cùng vị cay xé lưỡi từ ớt, chắc chắn với công thức cách làm cá bò rim sau sẽ cho bạn cảm giác “tuyệt vời” này. Hãy cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm món cá bò rim me

  • 300 gram khô cá bò.
  • Đậu phộng rang.
  • Sốt me có sẵn hoặc me tươi.
  • 2 muỗng canh nước mắm.
  • 1 thìa canh đường trắng.
  • ¼ thìa cà phê hạt nêm
  • ¼ thìa cà phê tiêu xay nhỏ.
  • 1 thìa cà phê bột năng.
  • 1 trái ớt đỏ.
  • Rau răm.

2. Cách chế biến món cá bò rim me

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khô cá bò nướng chín rồi sử dụng kéo cắt thành các khúc vừa ăn. Khi nướng nên lưu ý phần da cá mỏng nên bạn phải trở cá đều 2 mặt, tránh để cá bò cháy xém.

Đậu phộng thì cho vào chảo, bắt bếp ở lửa vừa, sử dụng đũa đảo đều cho đậu giòn. Đảo đến khi nghe tiếng lách cách, tiếng đậu nổ là tắt bếp, lúc này vỏ đậu bên ngoài có thể chuyển sang màu đen. Sau khi tắt bếp, để nguội đậu, cạo sạch vỏ và sử dụng chày, cối để làm vụn đậu. Ớt trái thì bạn chỉ cần rửa sạch băm nhỏ. Rau răm lặt sạch phần lá hư, rửa qua với nước và cắt thành khúc bằng 1 đốt ngón tay.

Bước 2: Pha hỗn hợp sốt me.

Đối với những bạn sử dụng sốt me có sẵn thì dùng 2 thìa nước me, 2 thài nước mắm, 1 thìa đường, 2 thìa nước trắng, 2 thìa xì dầu và 1 nửa thìa bột năng. Trộn đều để nước sốt được hào quyện vào nhau, cho bột năng vào để tăng thêm độ sánh dẻo cho phần nước sốt. Cuối cùng cho ớt bơm nhỏ vào hỗn hợp để tăng thêm độ cay.

Với những bạn sử dụng me tươi thì lấy nước cốt me bằng cách trần me qua với nước nóng, ngâm khoảng 2-3 phút cho ra nước, ép chặt phần me tươi, lấy ray lọc lọc phần nước me, bạn giữ lại phần nước và cốt me ra, loại bỏ hạt. Rồi sau đó trộn hỗn hợp sốt me như trên

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, chờ dầu nóng, cho hỗn hợp vừa làm bên trên vào. Sử dụng đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sủi bọt là được. Nếu thấy phần nước sốt quá đặc bạn có thể cho thêm nước trắng vào để gia vị vừa ăn hơn.

Bước 4: Cho phần cá bò rim đã cắt nhỏ vào chảo, đảo đều, bạn có thể lật từng mặt để cá bò thấm đẫm gia vị hơn.

Bước 5: Để chảo trên bếp với lửa liu riu từ 5-7 phút để gia vi thấm đều vào phần cá, tạo thành một lớp vàng nâu là có thể tắt bếp.

Bước 6: Sau khi tắt và để cá bò nguội, bạn sắp ra dĩa cho một ít rau và rắc thêm phần đậu phộng rang đã chuẩn bị ngay từ đầu. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức ngay với công thức cách làm cá bò rim me chua ngọt đơn giản ngay tại nhà.

Hướng dẫn làm nộm đu đủ thịt bò khô đơn giản nhất

Tổng hợp các món nhậu khô ngày Tết hấp dẫn

Tìm hiểu xu hướng quà Tết 2024


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here