Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

Tết nguyên đán 2023 năm nay sẽ rơi vào Chủ Nhật 22 tháng 1 chính xác hơn là chỉ còn có 7 chủ nhật nữa là tết, gia đình mình đã lên list danh sách các món chuẩn bị ăn tết và chúc tết họ hàng chưa. Cùng JEJU Organic tìm hiểu 9 món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023 là gì nhé !

 

1/ Quà biếu hai bên gia đình cho dịp tết nguyên đán 2023

Ngày tết đến là dịp mà chúng ta tỏ lòng biết ơn 2 bên gia đình nội ngoại, chính vì thế những món qua trao tặng thì không thể thiếu được. Đối với những gia đình riêng thì Tết là dịp tri ân không thể bỏ qua. Bản thân cũng nên chăm chút cho hai bên gia đình, để ý xem các vật dụng trong gia đình còn thiếu thứ gì không? Có cần sửa chữa hay thay thế thứ gì không? Nếu thu nhập của vợ chồng bạn tương đối ổn, bạn có thể mua tặng bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ những món quà sức khỏe, món ăn ngon, hoặc những loại máy móc sức khỏe
tết nguyên đáng 2023
con cháu tặng Sâm nghệ cho ông bà
Những vật dụng này không những là món quà Tết thiết thực cho bố mẹ và nó còn là có giá trị tinh thần rất lớn. Nó vừa thể hiện lòng tri ân, vừa khẳng định trách nhiệm của bạn lại thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn dành cho gia đình.

2/ Đi sắm Hoa Tết bày các mùng

Sắc màu của Tết nguyên đán 2023 không thể thiếu được nhân vật chính đó là Hoa, Hoa là biểu tượng của mùa xuân, thiếu mất sắc vàng của một nhành mai là thiếu đi cả mùa xuân, hay màu hồng dịu nhẹ của những cành đào.
Vậy nên việc đi mua hoa mai, hoa đào hay cả chậu tắc trở thành nghiễm nhiên trở thành món hàng được ưu tiên số một cần sắm sửa vào dịp Tết. Ngoài công dụng để chưng Tết, hai loại hoa này còn là một biểu tượng cho mùa Tết cổ truyền của Việt Nam.
Mỗi dịp Tết đến – xuân về, đi ngang nhà nào cũng thấy những cánh mai vàng rực, những cánh đào đỏ thắm đang kiêu hãnh khoe sắc như tự xưng với đất trời rằng mình chính là “bà chúa” của mùa xuân. Bên cạnh mai, đào, nhiều gia đình cũng sắm sửa thêm cho mình một vài chậu hoa vạn thọ, cúc, hoặc một cây hạnh chẳng hạn. Tất cả những màu sắc sặc sỡ cùng với ý nghĩa tên gọi của các loài hoa, loài cây sẽ mang đến cho tổ ấm của mọi người một không khí rất xuân cho xem.

3/ Trữ món ngon cho ngày tết

Bánh chưng, bánh giầy, bánh tét

Bánh chưng, bánh giầy là hai loại bánh truyền thống vào dịp Tết nguyên đán 2023 của các vùng xứ Bắc. Giống như hoa mai, hoa đào, ngày Tết sẽ không đủ đầy nếu thiếu vắng sự xuất hiện của hai loại bánh này. Chính vì lý do ấy mà bánh chưng, bánh giầy cũng là một trong những món hàng cần sắm nhất vào dịp Tết. tết nguyên đán 2023 Tuy nhiên, ở miền Nam, người ta lại ít khi dùng bánh chưng, bánh giầy để chưng Tết mà thay vào đó là một loại bánh vô cùng gần gũi với người dân Nam Bộ – bánh tét. Sự có mặt của bánh tét trong mỗi gia đình ở phương Nam từ lâu đã trở thành một phong tục, tập quán khó có thể thay đổi được. Do đó các cô bác ở Nam Bộ thường chuẩn bị bánh tét cho mùa Tết trọng đại của năm.

Trái cây mâm ngủ quả

Ngày tết là ngày của trưng bày, ngoài hoa thì còn có bánh, đứng thứ 3 là mâm ngủ quả. Mâm ngũ quả thường bao gồm 5 loại quả phổ biến: mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài và sung. Sỡ dĩ người ta thường chỉ chọn 5 loại này là bởi vì dân gian thường hay đọc “chạy” tên gọi của chúng thành một lời cầu chúc cho năm mới: cầu (mãng cầu) vừa (dừa) đủ (đu đủ) xài (xoài) sung túc (sung). tết nguyên đán 2023 Ngày nay, ngoài 5 loại quả truyền thống trên, nhiều gia đình cũng chọn thêm cho mình nhiều trái cây khác như quýt, bưởi, táo, thơm…để tô điểm thêm những sắc màu phong phú cho bàn thờ tổ tiên của họ.

Kẹo mứt và các loại đồ ăn ngon trữ tết nguyên đán 2023

Ngày tết là ngày của nụ cười, ngày của những buổi tiệc đoàn viên, những mâm cổ dọn lên chào đón những thành viên gia đình đi thật xa để trở về, bởi trong gia đình lúc nào cũng ê hề đồ ăn ngon, kẹo mứt là món đầu tiên tết nào cũng thấy : mứt dừa, mứt mãng cầu.. kẹo đậu phộng, kẹo mè xửng…. tết nguyên đán 2023 Món ngon ngày tết trữ ăn thì đủ loại tùy mỗi gia đình, nào là thịt kho hột vịt, canh khổ qua… các loại khô mực, khô bò, khô cá và các loại bánh ngọt. Các gia đình đầu tư về những món ăn rất cầu kỳ và công phu, để khách đến nhà có đầy đủ để lai rai chúc xuân vui vẻ cả ngày. Tìm hiểu thêm :

5 lý do món mực cán tẩm gia vị đảo Jeju ai ăn rồi cũng nghiện

khô bò sốt chanh ăn chơi nghiện thiệt với 4 lý do sau

Khô bò sốt chanh mật ong JEJU (Bò miếng) 1kg

4/ Bao lì xì màu đỏ may mắn ngập tràn

Có thể nói màu chủ đạo trong các dịp tết đến, chính là màu đỏ, màu đỏ của ruột dưa hấu, màu đỏ của lá cờ mà còn màu đỏ của phong tục lì xì đầu năm. Trao nhau bao lì xì là một nét văn hóa đặc trưng của Tết cổ truyền Việt Nam. Sáng mồng một, ba mẹ hoặc những người lớn trong gia đình sẽ trao cho mỗi đứa trẻ một phong bao lì xì màu đỏ với một ít “tiền may mắn” bên trong.
 
Họ hy vọng rằng điều này có thể giúp những đứa bé học tập tốt hơn và mạnh khỏe hơn trong năm mới. tết nguyên đán 2023 Đáp trả lại bao lì xì là những câu chúc tết nhiều đến kể không hết. Chính vì lẽ đó mà bao lì xì giữ một vị trí hết sức quan trọng trong ngày Tết, vậy nên tất nhiên rằng đây là một trong những món hàng cần sắm nhất vào dịp đầu năm rồi!

Những món ăn vặt và mồi nhậu

Tết về ngoài việc chuẩn bị cho mâm bánh nhà mình đầy màu sắc thì việc chuẩn bị những món ăn ngon là không thể thiếu. Người Việt, đặc biệt là cánh mày râu rất ưa chuộng tụ tập bạn bè, uống bia hơi, dùng kèm các món nhậu. Mồi nhậu cùng bia vô cùng đa dạng. Bất kể món luộc, món tái, món nướng nào đều dễ dàng đưa đẩy vài cốc bia.
Ngày Tết thì không thể nào thiếu được món nhậu ngon hấp dẫn cho gia đình để cùng nhau nhâm nhi hoặc đãi khách đến chơi nhà.tết nguyên đán 2023 Những món được các anh yêu thích trong dịp Tết hẳn nhiên là các món ăn vặt để nhâm nhi như khô gà lá chanh, khô bò, tôm khô, món ngâm chua ngọt,… Chính vì thế, các chị em hãy nhớ mua ít nhất 1 loại mồi nhậu nhé!

JEJU đã liệt kê xong những cái cần chuẩn bị cho Tết nguyên đán 2023 năm nay, Ghi chép lại cho thật cẩn thận và bắt tay vào sẳm sửa thôi! Tết nguyên đán 2023 gần tới rùi JEJU hi vọng bài viết của mình sẽ giúp mọi người có một cái Tết đủ đầy và tràn ngập yêu thương nhé!

khô bò sốt chanh ăn chơi nghiện thiệt với 4 lý do sau

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Khi có nhu cầu mua khô mực ngon chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 
 

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here