khô bò sốt chanh ăn chơi nghiện thiệt với 4 lý do sau

Khô bò sốt chanh từ đảo Jeju đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng Việt, bởi Cay cay Thơm Thơm – Xé miếng nào là nhai không nở nuốt luôn. Đâu phải tự nhiên vùng Đảo Jeju nắng gió lại làm ra được món ngon mỹ vị làm ai ăn cũng say cái vị đậm đà của nó chứ. Cùng JEJU đi tìm bí mật đằng sau miếng khô bò sốt chanh ăn chơi nghiện thiệt qua 5 lý do dưới đây.

1/Khô bò sốt chanh làm từ Bò Hanwoo 

Wagyu, Kobe hay Black Angus (thịt bò kiểu Mỹ) là những loại thịt bò cao cấp đã quá quen thuộc với người tiêu dùng, chúng nổi tiếng nhờ hương vị thơm ngon kèm giá cả siêu đắt đỏ. Nhưng món thịt bò Hanwoo ở Hàn Quốc mới thật sự là “mỹ vị nhân gian”.

Bò Hanwoo được chăn thả tự do ở vùng nông thôn Hàn quốc. Thịt của chúng vô cùng thơm ngon, dẻo dai và có vị ngọt nhẹ – kết quả của chế độ ăn bao gồm cỏ và các loại ngũ cốc hữu cơ. Giống như bò Wagyu và Kobe, bò Hanwoo cũng được hưởng những chế độ chăm sóc đặc biệt.

Chúng được uống bia, được mát xa và đôi lúc còn được nghe nhạc cổ điển để giảm stress. Cả Hanwoo và Wagyu đều ăn ngũ cốc, nhưng Hanwoo có chế độ ăn thiên về ngô nhiều hơn, trong khi Wagyu ăn yến mạch là chủ yếu. Ngoài ra, một số nông dân còn chế biến hỗn hợp thức ăn riêng cho bò Hanwoo. Có người sử dụng bia, có người sử dụng lá thông lên men, lúc mạch, gạo và ngũ cốc nguyên hạt.

Khô bò sốt chanh

Ở Hàn Quốc, thịt bò Hanwoo được nuôi ở địa phương vùng nông thôn và vùng đảo là lựa chọn hàng đầu. Chúng đắt hơn thịt bò Wagyu và đắt gấp đôi thịt bò Mỹ hoặc Úc có chất lượng tương đương. Giá thịt bò Hanwoo chỉ xếp sau thịt bò Kobe (được nuôi ở Hyogo, Nhật Bản).

Tỷ lệ chất béo-protein trong thịt là yếu tố quyết định hương vị và độ non của miếng bò bít tết.  Một phần nạc lưng Wagyu có 70% chất béo và 30% protein. Thịt bò Hanwoo chỉ có từ 40-50% chất béo. Còn thịt bò Mỹ chỉ có từ 20-30% chất béo.

Khô bò sốt chanh

Chính vì thế khi làm khô sốt chanh mật ong mà dùng bò hanwoo phải gọi là Đệ Nhất Khô Bò từ xứ sở Kim Chi, mỗi thớt thịt thấm đẫm sốt chanh mật ong cùng bí quyết ướp độc quyền nên ai ăn mà không khỏi thương nhớ.

2/ Nguyên liệu thiên nhiên từ Đảo Jeju

Với công thức giao thoa dàn giao hưỡng với 3 màu sắc đưa hương vị lên tầng cao mới, màu vàng của chanh hòa huyện vào màu đỏ của ớt kết dính từ thứ mật ong từ hoa trên đảo, làm ai nấy ăn là vương vấn. Với công thức cùng tỷ lệ bí mật ( kết hợp 3 loại và dây chuyền sấy khô đặc biệt ) làm ra món hương sắc vị đầy đủ.

Khô bò sốt chanh

Với hương vị độc đáo này thì mang lại 3 tầng hương rõ rệt trong 1 miếng Khô bò sốt chanh mật ong, chua nhẹ như vị tomyum, ngọt thanh của thớt thịt bò hanwoo hòa lẫn hậu cay nhè nhẹ. Bởi những điều đó làm nên miếng bò khô xuất sắc đến như vậy. 

3/ Cách làm độc quyền từ Đảo Jeju

Ướp thịt 48 tiếng cùng hông khô bằng ánh sáng, ở một nhiệt độ thích hợp thì gia vị sẽ xâm lấn vào từng thớt thịt. Không những giúp Khô bò sốt chanh giữ lâu hơn mà hương vị còn đậm đà khó tả. 

Bước 1 : Chọn miếng thịt bò đủ chất lượng để làm bò khô sốt chanh

Bước 2 : Hông khô nhiệt độ bình thường 

Bước 3 : Tẩm mật ong để 8 tiếng, sau đó ướp gia vị ( ớt bột + chanh + 1 số gia vị ) 12 tiếng

Bước 4 : Hông khô lần 2 với giàn treo

Bước 5 : Hút chân không và đóng hộp

khô bò

Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi ra thị trường không để giữ được mùi thơm, hương vị, không bị phai mùi, hạn chế việc thịt khô tiếp xúc với không khí, gây ẩm, ướt, ảnh hưởng đến chất lượng.

4/Dễ dàng mix cùng mọi thứ

Khô bò sốt chanh có thể dùng để ăn vặt, ăn với cơm hoặc để nhâm nhi tiệc tùng. Ngoài ra, bạn có thể mix khô bò với các món như: gỏi, xôi, mì,…

Khô bò sốt chanh để ở nơi thoáng mát, theo nhiệt độ phòng thì thời gian sử dụng từ 2 – 3 tuần. Còn với các loại khô bò sốt chanh được đóng gói kĩ càng trong túi zip hoặc hũ đựng thì sẽ giữ được từ 4 – 5 tháng, còn khi sản phẩm được mở gói thì bạn nên tranh thủ dùng hết trong vòng 1 tháng đổ xuống.

Trên đây là 4 lý do làm khô bò sốt chanh lại nổi tiếng đến như vậy. Ngoài ra khô bò sốt chanh còn là món quà tặng dịp cuối năm vô cùng ý nghĩa, cho đồng nghiệp, gia đình, người thân và cả Sếp. Mong rằng JEJU vừa mới chia sẻ thông tin thêm về món ăn quốc dân Khô bò sốt chanh cho mọi người thêm thông tin nhé. Khi có nhu cầu mua khô bò sốt chanh chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 
 

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here