Khô cá hanh Hàn Quốc cực ngon cùng 3 cách chế biến cực dễ

Khô cá hanh, khô cá bò, cá mai đều là những loại cá ngon chất lượng ở vùng đảo Jeju, với độ đạm cao cùng thịt ngọt khi làm khô càng ngon hơn. Cùng JEJU tìm hiểu 3 cách chế biến cực ngon phong cách Hàn Quốc với món khô cá hanh này nhé :

Cá hanh là cá gì ?

Một loại cá sống đa dạng ở 3 con nước, từ nước ngọt, nước lợ và nước biển được rất nhiều người yêu thích. Dòng cá này có hình dáng gần giống với loài cá chép và cá gáy. Vì vậy, rất nhiều người không biết phân biệt cá hanh như thế nào?

Khô cá hanh

Ngoài tên Cá hanh còn gọi là cá chép nhớt hoặc cá tráp, tên tiếng anh khoa học của chúng là cá tica. Cá hanh được tìm thấy và miêu tả vào năm 1758, dòng cá này thuộc họ cá chép.

Cá hanh là loài cá duy nhất của chi Tinca thuộc họ cá chép. Cá hanh có môi trường phân bổ khá rộng rãi. Cá hanh biển tập trung nhiều ở các vùng đảo Jeju.

3 Món khô cá hanh gây thương nhớ 

Cháo khô cá hanh thơm lừng nức mũi

Khô cá hanh

Nguyên Liệu :

  1. 2 miếng khô cá hanh cỡ bàn tay
  2. Hành tím
  3. Củ nén
  4. 2 nắm gạo + 1 nắp nếp
  5. Rau răm, hành lá
  6. Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, tiêu, muối

Hướng dẫn nấu nướng :

Bước 1 : bắt nồi nước nóng rồi đỗ gạo và nếp đã vo, cho tí muối, sôi thì hạ nhiệt độ, để khoảng 20 phút gạo nhừ thì tắt bếp, đậy kín nắp.
Bước 2 : Phi dầu với ít nén với hành củ đập dập để ướp cá. ( nhiều 1 chút sẽ cực thơm )
Bước 3 : Khô Cá hanh ngâm 1 ít nước nước ấm để 10p, cho cá mềm lại rùi ướp với hành nén đã tao, tiêu, nước mắm khoảng 1 tiếng.
Bước 4 : Cho cá đã ướp vào chảo chiên xém 2 mặt rùi bỏ nồi cháo đang sôi, khoảng 10 phút cá chín nêm thêm hạt nêm và mắm cho vừa ăn.

Cá hanh chiên giòn sốt mắm me

Nguyên Liệu :

  1. 1 khô cá hanh (stripe bass) nhỏ
  2. 2 tép tỏi
  3. 2 trái ớt đỏ cay
  4. 1 muỗng/thìa canh đường thốt nốt
  5. 3 muỗng/thìa canh nước cốt me
  6. 4 muỗng/thìa canh nước mắm
  7. Vài lá húng quế
  8. 1 muỗng/thìa canh bột mì

Khô cá hanh

Hướng dẫn nấu nướng : 

Bước 1 : Khô Cá hanh chiên ngập dầu
Bước 2 : Nước me: Giã nhuyễn tỏi, ớt cùng đường thốt nốt. Sau đó đổ ra chén và thêm nước cốt me, quậy đều và nêm vừa ăn (tuỳ khẩu vị). Để riêng.
Bước 3 : Bắt chảo không dính để thật nóng, chiên cá mới giòn. Bột mì rắc đều 2 bên cá trước khi chiên. Chiên bên thịt trước đến khi vàng mới trở bên. Sau khi vàng cho ra dĩa và đổ nước chấm lên và trang trí với vài lá quế. Thế là ăn được rồi!

Khô Cá hanh chiên chấm mắm ớt tỏi

Nguyên Liệu :

  1. Khô cá hanh
  2. Dầu ăn, muối, mắm, đường
  3. Tỏi, ớt

Khô cá hanh

Hướng dẫn nấu nướng :

Bước 1 : Khô Cá hanh chọn miếng to làm món này ngon hơn nhé
Bước 2 : Cho chảo chống dính lên bếp, chảo nóng cho dầu ăn vào, đến khi dầu nóng thì để lửa trung bình lại mới cho tiếp khô cá hanh vào chiên, chú ý lật đều để cá không bị cháy. Khi hai mặt cá vàng đều tắt bếp, gắp cá ra dĩa.
Bước 3 : Làm sốt mắm ớt tỏi: giã ớt tỏi với đường, cho ra chén và đổ nước mắm vào, nếm lại. Nêm thêm đường hoặc mắm (tùy khẩu vị).
Bước 4 : Khô Cá hanh chiên chấm mắm tỏi ăn cùng cơm nóng.

Trên đây là 3 món cực ngon dành cho món khô cá hanh Hàn Quốc cực ngon nhé ! Ngoài ra chị em mình có thể tham khảo danh tiếng trên Đảo JEJU như : khô cá đù cháy tỏi, khô cá mai chanh giòn, khô cá thều que, khô cá bò rang mè….

Khi có nhu cầu mua khô mực ngon chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here