6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Khô mực Jeju món ngon khó cưỡng, đi đến xứ Kim Chi nói chung hay Vùng Đảo Jeju nói riêng ai cũng đã từng mang đặc sản khô của đảo về làm quà. Trong các món gây thương nhớ và được chọn làm quà thì Khô mực được đưa lên hàng đầu trong bản danh sách. Cùng JEJU tìm hiểu những lý do làm con khô mực Jeju nổi tiếng gần xa nhé.

Đảo Jeju thiên đường của cảnh đẹp và món ngon

Jeju mang những vẻ đẹp khác nhau trong từng thời điểm, bốn mùa thay áo đều có những nét đặc trưng riêng biệt. Đó chính là lý do đảo Jeju được gọi là  “Hawaii phiên bản Hàn”, Được mệnh danh là “hòn đảo của hòa bình”, hay đảo tình yêu, phim trường của rất nhiều bộ phim nổi tiếng làm say lòng khán giả quốc tế. Thời điểm đảo Jeju chớm thu nên khí hậu rất mát mẻ và dễ chịu.

khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Ở một số nơi, lá phong, lá rẽ quạt cũng chớm ngả màu. Hội đam mê sống ảo chắc chắn sẽ có những bức ảnh đẹp “không góc chết” trên hòn đảo xinh đẹp này. Đi dạo trên những cung đường biển quen thuộc trong những bộ phim truyền hình ảnh điện ảnh Hàn Quốc như Seopjkoji, Darkmeoreu,…

Ngoài ra, du khách có thể làm kim chi, mặc đồ Hanbok và đến thăm làng dân tộc Soengeup từng xuất hiện trong bộ phim “Nàng Dae Jang Geum”…

Đồ ăn ngon, mang hương vị truyền thống Hàn Quốc

Những ai mê phim Hàn thường không xa lạ gì với những món ăn kinh điển: cơm trộn, khô bò, khô mực, mực tẩm, cháo bào ngư, canh rong biển, canh kim chi, mì ramen, cá thu nướng muối…

khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Vì thế, đến Jeju hãy một lần thưởng thức những bữa ăn đậm chất Hàn Quốc trong những nhà hàng truyền thống. Cảm giác không khác gì được làm nhân vật chính trong một bữa cơm cùng các soái ca Hàn Quốc.

Bài viết hôm nay sẽ đi tìm lý do Khô mực đảo Jeju gây thương nhớ đến thực khách trong và ngoài nước.

Lý do khô mực Jeju được chọn làm quà tặng Tết

Chất lượng khô mực đạt điểm thượng hạng

1.Độ Mặn Và Độ Sâu
– Độ Mặn và độ sâu Tại Vùng Biển Quanh Đảo Jeju cao sâu hơn so với nơi khác chính vì điều đó Con Mực Đủ điều kiện để phát triển, Kích thước to khổng lồ con to nhất hơn hẳn cả chai rượu vang lớn, đồ dày lá mực cũng hơn hẳn so với các nơi khác mà còn cực kỳ săn chắc. Chính điều đó khi làm khô mực cực kỳ ngon cực kỳ ngọt.
 
2.Độ Nắng Và Độ Gió
– Độ nắng và gió Ở Đảo Jeju phù hợp cho việc phơi mực, Làm Khô nhanh con mực nhưng bên trong từng rảnh thịt lại còn giữ lại độ ngọt nhất của mực, Chỉ 1 nắng là mực đạt yêu cầu, dù là hàng khô nhưng khi nướng ăn vẫn cảm nhận được trong nang mực độ tươi đây là điều không nơi nào có được.
khô mực Jeju làm quà tặng Tết
 
3. Vùng Biển Nhiều Thuỷ Sinh
–  Thức ăn của mực đa phần là thuỷ sinh, khu vực càng nhiều thuỷ sinh thì càng có lợi cho mực, Những rong biển phân rã làm thức ăn tốt nhất cho mực và từ đó con mực luôn ở kích thước to nhất trên cả lãnh thổ Hàn Quốc, Ngon và to hơn gấp 3 lần busan.
 
 
 4. Đánh Bắt Đơn Giản Không làm chết con mực.
Phương Pháp Đơn Giản ,Cách đánh bắt  Đảo Jeju là hình thành các Rọ làm bằng lưới nhỏ và có đủ đồ ăn trong đó dẫn dụ nó vào, Chỉ khi quyết định bắt đầu thực hiện công đoạn sơ chế làm sạch mới đem lên.
Quá Dòn Quá Ngọt Vì con mực không bị tổn thương và không phản kháng…
khô mực Jeju làm quà tặng Tết
 
5.Phương Pháp ướp mực trước khi phơi.
Để làm con mực khô ngon nức tiếng trên thế giới, ngư dân đảo Jeju vừa đánh bắt xong làm sạch tại chỗ, Dùng loại muối đặc trưng ở đảo xác lên lá mực rồi dùng nước suối tự nhiên tráng qua là đưa lên dàn phơi. Nên khi ta ăn cảm giác hoàn toàn khác biệt các mực thông thường. Khô mực giữ lâu không bị thay đổi mùi vị là như thế đó
 
6.Phơi Mực Kiểu Phơi Đồ
Ở việt nam hay nhiều nơi khắc mực được phơi theo phương nằm, nhưng duy nhất ở Đảo Jeju, Mực được phơi trên các cây tre, Trúc, ngay phần đầu mực sẽ gắm 1 cây tăm nhỏ để bành đầu mực ra, thân mực nằm trên ống tre và phơi như phơi quần áo.
Phơi khô mực tại đảo JEJU
Chính vì lẻ đó độ ngọt, Độ giòn nguyên vị trong từng con mực trứ danh đảo Jeju hàn Quốc. Đứng top 3 về mực ngon nhất thế giới.
Những lý do trên chứng minh cho việc mực khô từ đảo jeju là hàng chất lượng, chính vì lẽ đó nó còn được trở thành một mòn quà vô cung ý nghĩa đem đến cho người nhận 1 giá trị không những vật chất mà còn tinh thần. 
 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 
 

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

 
 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here