Ăn khô mực có tốt không? Tác dụng của khô mực đối với sức khỏe con người

Tác dụng của khô mực? Ăn ngon nhưng phải đáp ứng nhu cầu ăn bổ là vấn đề được nhiều người đặt ra khi khô mực đã và đang là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Chúng ta chỉ thường ăn các loại khô mực như: khô mực xé sợi hay khô mực miếng, khô mực vị lá chanh vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn và hay mua để dùng làm quà biếu tặng. Nhưng ít ai biết được tác dụng của khô mực rất tốt đối với sức khỏe. Đây là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời.

Khô mực là món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam được chế biến từ những con mực tươi bằng phương pháp phơi nắng hoặc sấy khô. Cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu qua bài viết sau đây

Hàm lượng dinh dưỡng trong khô mực

Khô mực không chỉ là món ăn ngon mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng.

Theo nghiên cứu trong 100g mực khô có chứa các thành phần dinh dưỡng như sau: 291 calo; 32,6 g nước; 60,1 g chất đạm; 4,5g chất béo; 2,5g chất đường bột. Ngoài ra trong mực khô còn chứa một số khoáng chất vi lượng rất quý mà chỉ có ở các loài sinh vật biển để bổ sung cho cơ thể như: sắt, kẽm, mangan, selen, và đặc biệt là hormone nam testosterone.

Tác dụng của khô mực đối với sức khỏe

Với những chất dinh dưỡng có lợi như vậy thì khô mực sẽ đem lại những tác dụng gì cho sức khỏe?

  • Tác dụng của khô mực là giúp cơ thể hấp thụ và sử dụng sắt (chất Đồng)

Đồng là một trong những khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong sự hấp thụ, lưu trữ và trao đổi chất của chất sắt và sự hình thành hồng cầu. Thiếu máu có thể là biểu hiện của thiếu đồng. Mực có thể cung cấp cho cơ thể một lượng đồng lớn, trong mực chứa tới 90% lượng đồng.

Lượng Đồng trong mực khô giúp quá trình hấp thụ chất sắt trong cơ thể bạn diễn ra được mạnh mẽ hơn, nó được xem như chất xúc tác để cơ thể của chúng hấp thu sắt, góp phần tạo ra hồng cầu, là một phần thiết yếu của cơ thể con người. Do đó chúng ta nên ăn mực khô để cung cấp lượng đồng lớn cho cơ thể.

tác dụng của khô mực

  • Tác dụng của khô mực: Tốt cho cơ bắp, tóc, móng và da

Protein là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Một trong lợi ích quan trọng nhất của protein là giúp cho da, tóc, cơ bắp, móng tay chân khỏe mạnh. Lượng Protein trong mực khô không nhiều nhưng cũng đủ cung cấp năng lượng cho sự vận động của cơ thể.

-15%
890.000 
-5%
1.615.000 
-15%
950.000 
-5%
1.710.000 
-15%
1.100.000 
-5%
1.805.000 

  • Tác dụng của khô mực: Tăng khả năng miễn dịch

Kẽm là chất có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể, nếu cơ thể chúng ta thiếu kẽm thì cơ thể ta rất dễ bị tấn công bởi các căn bệnh truyền nhiễm. Mực khô sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, có sức đề kháng với bệnh tật, làm cho sắc mặt hồng hào khỏe khoắn.

  • Tác dụng của khô mực: Điều hòa huyết áp

Kali là một chất có tác dụng rất tốt đối với những người bị cao huyết áp, có tác dụng điều hòa và giảm huyết áp mạnh mẽ. Chỉ cần kết hợp ăn 1 quả chuối với mực khô, bạn sẽ được bổ sung kali cho cơ thể.

  • Tác dụng của khô mực: Ngăn ngừa viêm khớp

Theo nghiên cứu, những ai có tình trạng viêm khóp dạng thấp là cơ thể đang có mức độ selen thấp trong máu. Trong mực khô có chứa chất selen, chất này có tác dụng làm giảm quá trình oxi hóa cho cơ thể, nó kiểm soát được các gốc tư do trong cơ thể nó giúp hình thành nên một cơ cấu chặc chẽ giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh từ xa. Có lẽ, đây là tác dụng không ngờ của mực khô mà nhiều người ít được biết.

  • Tác dụng của khô mực: Giúp thư giãn thần kinh và cơ bắp (magie)

Trong mực chứa một lượng nhỏ Magie, là một loại khoáng chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Theo nghiên cứu khoa học trong những năm gần đây cho thấy những người đặc biệt là phụ nữ khi cơ thể họ cung cấp đủ lượng magie B6 giảm rõ rệt chứng hay cáu gắt, có cuộc sống vui vẻ lạc quan hơn.

  • Điều hòa lượng đường trong máu

Với những bệnh nhân mắc chứng như tiểu đường thì khô mực chứa vitamin B3 sẽ là một cán cân tốt điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể.

  • Trị bệnh đau nửa đầu

Vitamin B2, có thể trị được căn bệnh đau nửa đầu đã được các nhà khoa học chứng minh. Ăn khô mực thường xuyên có thể miễn kháng thể với căn bệnh. 

 khô mực đem lại tác dụng đối với sức khỏe nên đây là món đang được tìm kiếm và đặt mua rất nhiều. Khô mực tẩm bơ sốt mật ong JEJU cũng vậy, sản phẩm được khách hàng tin dùng và lựa chọn nhất trong vô số những nhãn hiệu có mặt khác trên thị trường hiện nay.

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Cách phân biệt mực khô giả và mực khô thật

Mách chị em mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

2 cách làm món mực nướng sa tế, muối ớt ngon ngất ngây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here