Top 8 thực phẩm giàu protein nhất cho chế độ ăn khỏe mạnh

Protein là một trong những chất cần thiết mà mỗi người cần bổ sung cho cơ thể, đặc biệt là với những người tập gym. Hãy cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu xem những thực phẩm giàu protein xung quanh chúng ta là gì nhé.

  1. Thực phẩm giàu protein – Gà

Đây chắc chắn là thực phẩm giàu protein nhiều người nghĩ ngay đến đầu tiên. Gà là một nguồn protein chất lượng cao và có chứa ít chất béo. Mỗi 100 gram thịt gà chứa khoảng 31 gram protein. Gà có thể được nấu nhiều cách, bao gồm nướng, hấp, xào, chiên, hoặc sử dụng trong món canh và salad.

2. Thực phẩm giàu protein – Hạt đậu

Hạt đậu bao gồm nhiều loại như đậu đen, đậu xanh, và đậu lăng, và chúng đều là nguồn protein và chất xơ tốt cho sức khỏe. 100 gram hạt đậu thường chứa từ 7 đến 9 gram protein. Bạn có thể sử dụng hạt đậu để làm món cháo, salad, nước đậu, hay làm bánh.

3. Thực phẩm giàu protein – Thịt bò

Thịt bò là nguồn protein giàu dinh dưỡng và cung cấp khoảng 26 gram protein cho mỗi 100 gram thịt. Thịt bò phù hợp cho nhiều loại chế biến như nướng, xào, hấp, nấu súp, hoặc sử dụng trong các món sandwich. Đây là thực phẩm giàu protein ai cũng sẽ khuyên bạn nên nạp nếu cần bổ sung protein.

4. Thực phẩm giàu protein – Trứng

Trứng là một nguồn protein tự nhiên và rất dễ nấu. Một quả trứng lớn thường chứa khoảng 6-7 gram protein. Bạn có thể nấu trứng rang, luộc, hoặc làm omelette với các loại nhân khác nhau. Là thực phẩm giàu protein mà lại rẻ, thật là tiện lợi phái không nào.

5. Thực phẩm giàu protein – Cá hồi

Cá hồi là loại cá chứa nhiều protein và axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch. Mỗi 100 gram cá hồi có thể cung cấp gần 25 gram protein. Cá hồi thường được nướng, hấp, hoặc dùng để làm sushi.

6. Thực phẩm giàu protein – Hạt lanh

Hạt lanh chứa protein, chất xơ, và axit béo omega-3. Mỗi 100 gram hạt lanh có khoảng 18-19 gram protein. Bạn có thể thêm hạt lanh vào mỳ yogurt, smoothie, hoặc sử dụng làm nguyên liệu cho bánh mỳ và kẹo

.

7. Thực phẩm giàu protein – Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là sự thay thế tốt cho sữa từ động vật và chứa khoảng 3.5 gram protein cho mỗi cốc (240 ml). Bạn có thể uống sữa đậu nành trực tiếp, dùng trong cereal, hoặc làm đồ uống tráng miệng.

8. Thực phẩm giàu protein -Sữa

Sữa là nguồn protein giàu canxi. Mỗi cốc sữa (240 ml) thường chứa từ 8-9 gram protein. Sữa có thể được uống trực tiếp, sử dụng trong nấu ăn, hoặc làm sữa chua.

 

Các loại thịt, cá loại đậu, hải sản,… là thực phẩm nhóm protein. Trong chế độ ăn hằng ngày, người dùng nên đa dạng các loại thực phẩm để ăn uống ngon miệng hơn và đảm bảo có một sức khỏe tốt. Hãy bổ sung ngay cách loại thực phẩm giàu Protein trên đây trong bữa ăn hàng ngày để đáp ứng được nhu cầu Protein của cơ thể.

Trổ tài làm món ăn từ cá khô ngon cho ngày Tết 2024

Chọn khô mực chuẩn và ngon cho dịp Tết 2024

7 mồi nhấm ngon ngày Tết đãi khách mê tít


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here