Top 5 loại khô cá ngon nhất bạn nên thử

Khô cá được biết tới là món ăn ưa thích và tiện lợi ở nhiều nước trên thế giới bởi hương vị thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như nướng, chiên, rang, làm gỏi, sốt bơ,… Khô cá vẫn giữ được chất dinh dưỡng và độ thơm ngon không thua kém gì cá tươi. Dưới đây là Top 5 loại khô cá ngon nhất mà JEJU ORGANIC gợi ý cho bạn để có thưởng thức cũng như dễ dàng lựa chọn khi mua làm quà biếu tặng.

  1. Khô cá chỉ vàng

Chắc chắn các anh nhậu, các bà nội chợ sẽ thích món khô cá chỉ vàng nhất khi được hỏi tới – vì đây là một loại khô dễ ăn, thơm nức và ngon đến ứa nước miếng. Khô cá chỉ vàng là đặc sản của vùng biển, nguồn thức ăn quen thuộc của người dân xứ biển. Bởi chúng quanh năm sinh sống, tìm kiếm thức ăn là những sinh vật nổi ở ven bờ và dễ đánh bắt. Kích cỡ trung bình to bằng ¾ lòng bàn tay, da trơn bóng.

Khô cá chỉ vàng nướng hoặc chiên chính là món ăn quen thuộc của các cây nhậu nhân dân, ngoài ra có thể trộn với gỏi xoài hoặc rim me cũng vô cùng hấp dẫn.

  1. Khô cá lóc

Khô cá lóc là món ăn dân dã quen thuộc. Những con cá lóc tươi được xẻ đôi hình cánh quạt, tẩm ướp gia vị thật đều rồi đem phơi 1-3 nắng. Loại này thường được chiên hoặc nướng để ăn cơm hoặc làm mồi nhậu. Những miếng khô được xé nhỏ trộn với vài lát xoài chua hoăc ít lá sầu đâu sẽ đánh thức tất cả vị giác của bạn. Khô cá lóc rim chua ngọt cũng là một món được ưa thích và đưa cơm.

Khô cá lóc ăn vào rất thơm, tùy vào cách làm mà cá sẽ mềm mềm hay giòn rụm. Cắn một miếng khô cá liền cảm nhận được hương vị đậm đà khó cưỡng lan tỏa trong miệng.

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 
  1. Khô cá sặc

Khô cá sặc có giá thành rẻ, thịt ngon và rất phổ biến. Thịt khô cá sặc rằn ăn mặn vừa phải, dai và mềm một phần là do chất lượng thịt của cá, phần khác do bí kịp chế biến. Lý do cá dai mềm là do cá tươi làm sạch sẽ sẽ được ướp đá trước khi ướp muối. Sau đó đem phơi nắng đẹp, muốn hương vị cá đậm dà, thịt mềm thì chỉ nên phơi một nắng.

Không cần cầu kỳ, tẩm ướp trong chế biến nhưng khô cá sặc rằn vẫn chiếm được tình cảm của thực khách. Âu đó cũng là đặc điểm thiên phú của chúng. Ngoài chiên nướng thông thường thì khô cá sặc có thể chế biến các món như gỏi, kho tóp mỡ,…

  1. Khô cá đuối

Các món ăn từ khô cá đuối rất được lòng những người sành ăn. Khô cá bỏ tủ lạnh ngăn đông, mình cá dịu mát chứ không cứng, khi nướng nóng miếng cá phồng lên to gần gấp đôi, chuyển từ màu trắng sang màu vàng ươm, trông thật đã mắt. Khô cá đuối nướng khác với các loại cá khác bởi thịt của nó có nhiều sụn, gân nên khi ăn cảm giác được độ ngon giòn sừn sựt.

Trong những ngày bận rộn, có thể làm sẵn khô cá đuối chua ngọt (khô chiên vàng, để lửa riu riu xào với tỏi, ớt, giấm, đường, nước mắm). Món ngon từ khô cá đuối ăn vừa ngon, vừa lạ miệng.

  1. Khô cá đù

Khô cá đù nhìn hình dáng bên ngoài rất đỗi bình thường, thậm chí màu sắc chẳng có gì thu hút nhưng khi đã thử qua một lần rồi là nhớ mãi, muốn ăn mãi cái vị cá này. Vị mặn mặn của cá, béo béo từ lớp mỡ dưới bụng, vị thơm thơm giòn giòn,.. cứ ăn hoài ăn mãi mà chẳng thấy hết thèm.

Khô cá đù cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon như rim me, chưng thịt hay đặc biệt hơn là Khô cá đù cháy bơ tỏi của JEJU OrganicVới hương vị thơm ngon hấp dẫn, đây là món ăn rất được ưa chuộng hiện nay. Khô cá đù được sấy thấm vàng đều, giòn giòn. Sau đó, quét thêm lớp sốt bơ, kèm tỏi thái lát phi vàng, ớt tạo nên hương vị hòa quyện tuyệt hảo.

Trên đây là top 5 loại cá khô ngon nhất mà chúng ta nhất định phải thử qua dù chỉ một lần. Chắc chắn hương vị tuyệt vời của những loại khô cá này sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi đấy. 

Mách chị em mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

Cách phân biệt mực khô giả và mực khô thật

Mách chị em 3 mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here