2 nguyên nhân khiến khô mực bị đắng? Có tiếp tục ăn được không?

Nguyên nhân khiến khô mực bị đắng? – Nhiều chị em ăn khô mực sẽ có tình trạng bị đắng. Vậy lí do khiến khô mực bị đắng là do đâu, liệu có tiếp tục ăn được nữa hay bỏ đi? Cùng JEJU ORGANIC đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

2-nguyen-nhan-khien-kho-muc-bi-dang

2 nguyên nhân khiến khô mực bị đắng, chị em cần phải lưu ý

Nguyên nhân khô mực bị đắng là khô mực thuộc 2 trường hợp sau:

  • Đầu tiên, khô mực bị đắng do bị mốc

Khô mực bị đắng nguyên nhân do mốc thường sẽ là do cách bảo quản mực khô của mọi người bị sai cách hay mua trúng phải mực khô không chất lượng dẫn đến việc bảo quản mực khô bị ảnh hưởng khiến cho mực khô bị mốc dẫn đến tình trạng khi ăn sẽ thấy mực khô bị đắng.

2-nguyen-nhan-khien-kho-muc-bi-dang

  • Thứ hai, khô mực bị đắng do mua trúng khô mực tẩm hóa chất

Khô mực tẩm hóa chất cũng là 1 trong những nguyên do khiến bạn ăn khô mực bị đắng đó nha. Loại khô mực này thường có mùi hơi giống với khô mực chuẩn do nguyên liệu tổng hợp tạo thành, nhưng cũng có loại nghe mùi tanh hôi khá rõ.

Hãy chú ý đây là tanh hôi chứ không phải kiểu tanh đặc trưng của mực khô tươi. Khi nướng lên thì khô mực có hóa chất không có mùi thơm, thịt lại đắng và dai.

Sau khi biết được nguyên nhân khiến khô mực bị đắng, có tiếp tục sử dụng được không?

Câu trả lời khi đã biết nguyên nhân khiến khô mực bị đắng thì bạn KHÔNG NÊN ăn tiếp nhé!

  • Với trường hợp khô mực bị mốc

Khô mực bị mốc là 1 trong những tác nhân tiềm ẩn gây 1 số bệnh ung thư nếu bạn sử dụng nhiều hoặc trong thời gian dài đấy! Khi các chất từ nấm mốc đi vào đường ruột sẽ gây rối loạn tiêu hóa, thậm chí nặng hơn có thể gây ngộ độc thực phẩm. Nặng hơn có thể dẫn đến ung thư gan.

Tuy nhiên, cũng tùy vào mức độ nấm mốc mà ta có thể xem xét, nếu khô mực bị mốc mới chớm thì có thể xử lý và dùng lại được, khô mực bị đắng sẽ không có, nhưng nên dùng ngay không nên bảo quản lâu, nhưng lời khuyên vẫn là không nên nhé!

2-nguyen-nhan-khien-kho-muc-bi-dang

Còn khi khô mực bị lên mốc nhiều thì tốt nhất không nên dùng nữa mà hãy đem vứt bỏ ngay. Khi khô mực đã lên đến mốc xanh, mốc đen thì tuyệt đối không chế biến thành đồ ăn nữa mà cần vứt nhanh chóng.

  • Với trường hợp khô mực tẩm hóa chất

Khô mực bị đắng trong trường hợp khô mực tẩm hóa chất thì tuyệt đối phải bỏ. Bởi lẽ, đã tẩm hóa chất dù dùng ít hay nhiều sẽ ngây những hệ lụy vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt với những người ăn số lượng nhiều, ăn trong thời gian dài.

Nhẹ, dùng với số lượng ít có thể chỉ đau bụng, đi ngoài, ngộ độc nhẹ, nặng gây ngộ độc, nhập viên, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng, tăng nguy cơ mắc 1 số bệnh ung thư.

Mực tẩm hóa chất hay sử dụng mực tươi nguyên liệu thối, không đảm bảo thường sử dụng fooc-môn để tăng độ dai, dẻo độ giòn cho mực khô hay thâm chí hương liệu, màu để tăng hương vị, màu sắc bên ngoài.

2-nguyen-nhan-khien-kho-muc-bi-dang

Nếu ăn phải mực sử dụng fooc-môn thì sẽ bị bệnh viêm da dị ứng, nổi mề đay… Khi vào cơ thể, fooc-môn làm rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày của người dùng. Cơ thể chứa nhiều chất này dễ tăng khả năng bị ung thư tại nhiều cơ quan. Trong đó có ung thư đường tiêu hóa, ung thư hệ hô hấp…

Qua bài viết trên. bạn cũng đã biết nguyên nhân khiến khô mực bị đắng là do bị mốc và tẩm hóa chất. Chính vì vậy, tránh mua phải khô mực bị đắng, không đảm bảo chất lượng, thì hãy mua ở những địa chỉ mua bán uy tín. Hoặc có thể liên hệ JEJU ORGANIC để sở hữu khô mực chính hãng mà giá cả cực phải chăng!

2-nguyen-nhan-khien-kho-muc-bi-dang


Thử ngay công thức mực khô xào cần tây cực dễ làm!

Cuối tuần thử ngay mực khô xào dưa chua cực hấp dẫn

Đầu tuần thử ngay món mực khô xào phở siêu lạ miệng


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here