4 loại cá khô ngon khó cưỡng cho dân nhậu ngày Tết

4 loại cá khô ngon khó cưỡng – Mồi nhắm nhậu tại Việt Nam rất đa dạng và phong phú, được nhiều người ưa thích, trong đó cần phải kể đến các món ăn hải sản khô vùng biển.

Ngày hôm nay JEJU ORGANIC sẽ bật mí cho các bạn 4 loại cá khô ngon khó cưỡng cho dân nhậu ngày Tết. Lưu lại ngay để Tết này “chiến” hết thùng bia với gia đình và bạn bè nhé!

4-loai-ca-kho-ngon-kho-cuong

Cách để làm ra cá khô thơm ngon như thế nào?

Ngày nay, cá khô được chế biến cầu kỳ và tẩm ướp gia vị đa dạng hơn. Điều này nhằm phục vụ mang đến những món cá khô thơm ngon cho người tiêu dùng. Các vị ướp cá khô như ớt, tỏi, thảo quả, hạt tiêu… sẽ giúp món ăn đậm đà hơn.

Không những thế, phương pháp làm khô cá cũng đa dạng và tân tiến hơn. Có thể là sấy bằng máy móc hiện đại và theo dây chuyền chuyên nghiệp. Vì vậy, cá khô được xem là thực phẩm khá phong phú khác nhau do đó tùy vào sở thích về ẩm thực của mình mà có được sự lựa chọn khác nhau.

Bạn cũng có thể tự làm cá khô tại nhà đơn giản theo cách cơ bản được kể đến như sau đảm bảo sẽ có món cá ngon như ngoài hàng, bảo quản lâu nhất mà còn không lo vấn đề bị mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

  • Bước 1: Chọn loại cá bạn muốn làm cá khô. Nên chọn những loại cá có kích cỡ vừa và nhỏ. Sau đó rửa sạch và để cá thật khô ráo. Bạn nên chú ý chọn những con cá còn tươi ngon để sau khi khô cá sẽ được thơm và không bị tanh.
  • Bước 2: Ướp cá với muối trong khoảng 30 phút. Tỷ lệ muối hợp lý là 5% trọng lượng cá. Ướp cá quá mặn hoặc cá nhạt sẽ khiến món khô cá của bạn không được ngon.
  • Bước 3: Hấp chín cá đã được tẩm ướp trước đó. Cá chỉ cần hấp chín không cần nhừ sẽ bị nát cá, không hấp rối sẽ làm hỏng cá khi phơi khô.
  • Bước 4: Sau khi cá đã được hấp chín, bạn để cá lên vỉ để phơi. Trong trường hợp có nắng bạn chỉ cần phơi qua 1 ngày là đã có món cá khô 1 nắng thơm ngon. Hoặc bạn cũng có thể dùng máy sấy cá ở tầm nhiệt 60 – 70 độ C trong vòng khoảng 90 phút. Tùy kích cỡ và số lượng cá mà setup nhiệt sẽ chênh lệch nhau.
  • Bước 5: Để nguội hẳn rồi cho cá khô vào túi và bảo quản trong tủ lạnh. Hút chân không sẽ giúp bạn bảo quản được cá lâu hơn.

4 loại cá khô ngon khó cưỡng cho dân nhậu ngày Tết

  • Khô cá da bò rang mè

Cá da bò rang mè khi mua về có thể ăn liền trực tiếp mà không cần qua công đoạn chế biến. Bạn có thể sử dụng như món ăn vặt hoặc kết hợp với cơm, gỏi,…

Cá bò da rim cùng với nước sốt, đường, ớt ngọt và mè. Rất hợp với làm món ăn nhẹ hoặc ăn nhậu. Là một món ăn ngon và dinh dưỡng từ biển cả, cung cấp lượng protein khoáng chất bổ dưỡng của hải sản cho cơ thể.

4-loai-ca-kho-ngon-kho-cuong

  • Khô cá đù cháy bơ tỏi

Cá đù thường có nhiều thịt, ít xương. Thịt cá dẻo, mềm, có vị ngọt, hậu bùi hòa thêm một chút mặn nhẹ của muối biển. Cũng như các loại cá khác, thịt cá đù chứa nhiều protein, omega – 3 và muối khoáng có lợi cho sức khỏe. Khi mua về có thể ăn liền trực tiếp mà không cần qua công đoạn chế biến.

4-loai-ca-kho-ngon-kho-cuong

  • Khô cá mai sốt chanh giòn

Về bề ngoài cá mai có hình dạng tương tự cá cơm, nhưng có vảy và mỏng hơn. Thịt cá mai có vị ngọt, giòn, không tanh. Điểm khác của cá mai với đa phần những loại cá khác là thịt ngọt và dai, không bị nhờn nhớt và bở.

Chính nước sốt và tỏi băm đã khiến khô cá mai sốt chanh giòn được ngon hơn và cực kỳ bắt cơm.

4-loai-ca-kho-ngon-kho-cuong

  • Khô cá thiều que

Cá thiều là loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn như cá kho hành ớt, cá thiều chấy tỏi, cá thiều nấu canh chua.. nên rất được nhiều người ưa thích.

Món khô cá thiều que sẽ đem lại cho bạn cảm giác vị ngọt của thịt cá, vị mặn và cay cay của gia vị. Vì tính chất và hương vị của món cá này mà nhiều người chọn mua để làm món nhậu nhanh vô cùng ưng ý.

4-loai-ca-kho-ngon-kho-cuong

Lưu ý khi bảo quản 4 loại cá khô 

  • Khô cá để ở nơi thoáng mát, theo nhiệt độ phòng thì thời gian sử dụng từ 2 – 3 tuần.
  • Còn với các loại khô được đóng gói kĩ càng trong túi zip hoặc hũ đựng thì sẽ giữ được từ 4 – 5 tháng.
  • Khi sản phẩm được mở gói thì bạn nên tranh thủ dùng hết trong vòng 1 tháng đổ xuống.

Phía trên JEJU ORGANIC đã bật mí cho bạn mồi nhắm nên có trong nhà dịp Tết này rồi đó. Nhanh tay liên hệ JEJU để sở hữu 4 loại cá khô ngon khó cưỡng này nhé, cực kỳ tiện lợi mà nhanh chóng nữa. Chị em cũng có thể mix 4 loại với nhau để bùng nổ vị giác hơn nè!


Set 4 khô cá có gì mà lại sản phẩm bán chạy nhất tại Jeju Organic?

Vào bếp thử ngay công thức làm khô cá đù, 4 cách bảo quản khô cá đù

4 cách chế biến khô cá bò da cực đơn giản, dễ dàng tại nhà


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here