Vào bếp thử ngay công thức làm khô cá đù, 4 cách bảo quản khô cá đù

Khô cá đù dường như là món ăn dân dã, quen thuộc mà chỉ cần nghe nhắc đến thôi cũng đã thấy thèm rồi. Bạn có phải là “fan” của món ăn khô cá đù này chứ?

Cùng vào bếp với Jeju Organic trổ tài làm khô cá đù tại nhà, chỉ cần kiên nhẫn một tí là đã làm ra món khô cá đù thơm ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ngay tại nhà luôn rồi nè!

Công thức làm khô cá đù – Cách chọn mua cá đù tươi ngon

  • Để chọn mua cá đù tươi ngon, bạn nên lựa chọn từ màu sắc bên ngoài của con cá. Màu sắc của con cá phải có màu vàng nhạt, trong và tươi sáng, da cá bóng loáng và đôi chút lấp lánh.
  • Khi bạn sờ vào cá cảm thấy khô không bị ướt tay, nhưng bản thân con cá vẫn đầy và chắc thịt.
  • Không mua cá đù có màu sẫm, hay da cá không được bóng loáng và trầy xước bên ngoài.

Khô cá đù một nắng mua bán giá tốt

Công thức làm khô cá đù ngay tại nhà cực đơn giản cho các chị em

  • Sơ chế cá lù đù

Bạn tiến hành lấy ruột cá ra hết, cắt bỏ đầu, đánh sạch vảy và rửa sạch bằng nước muối loãng hoặc chanh. Sau đó, bạn để cá thật ráo.

  • Cách khử mùi tanh cá đù:

– Cách 1: Ngâm với nước vo gạo khoảng 7 phút, rửa lại nước sạch.

– Cách 2: Ngâm với nước gừng giã nhuyễn khoảng 7 phút, rồi rửa lại với nước.

– Cách 2: Dùng giấm hoặc rượu trắng để rửa cá và rửa lại nước sạch.

Khô cá đù nhiều nắng loại lạt vừa ăn, giao hàng toàn quốc

  • Ướp cá

Sử dụng thau to đủ 1kg cá. Cho vào 4 muỗng canh muối hột, 2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 -2 chén nước, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết rồi cho cá vào.

Nếu muốn cá có vị cay nhẹ và màu đẹp hơn thì có thể cho bột ớt vào tùy ý thích của mình. Đậy nắp lại và để vào ngăn mát tủ lạnh từ 8 – 10 tiếng để cá thấm đều gia vị.

  • Phơi cá

Vớt cá ra, không cần rửa lại nước và sắp đều ra một cái rổ đem đi phơi. Phơi nắng khoảng 4 – 5 tiếng nếu trời nắng gắt, còn nắng nhẹ thì bạn phơi lâu một tí khoảng 5 – 6 tiếng.

Bảo quản cá lâu thì có thể phơi thêm vài nắng nữa. Sau khi phơi xong, bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần, thời gian sử dụng có thể lên đến 10 – 14 ngày.

Nếu không phơi nắng được để làm khô cá, bạn có thể sấy chúng bằng lò vi sóng, hoặc nồi chiên không dầu từ 7 – 8 tiếng với nhiệt độ khoảng 80 độ C.

  • Hoàn thành

Cuối cùng cũng hoàn thành khô cá đù 1 nắng. Thành phẩm là khô cá đù cực ngon đem chiên hoặc nướng lên ăn kèm với cơm hoặc cháo trắng thì ngon còn gì bằng! Ngoài ra bạn có thể để khô trong ngăn đá tủ lạnh, mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy cá ra rã đông rồi sử dụng.

4 cách bảo quản khô cá đù lưu lại ngay nhé!

  • Cá đù sau khi đã làm khô, bạn có thể cho vào trong bọc ni lông hoặc hộp/ hũ kín, đậy lại và bảo quản ở nơi khô ráo, tránh để gần nơi ẩm ướt sẽ làm khô cá bị mềm và dễ hư mốc.
  • Nếu có thể sử dụng khô cá trong thời gian ngắn, nên bảo quản ngoài hoặc trong ngăn mát tủ lạnh để thuận tiện cho việc chế biến.
  • Đối với việc muốn sử dụng khô cá đù trong thời gian dài, hãy nhớ phơi thật kĩ khô cá và bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh, có thể sử dụng trong khoảng 3 – 6 tháng.
  • Nếu không bảo quản khô cá bằng tủ lạnh, sau 2 – 3 tuần, hãy đem cá ra phơi lại để giúp cá không bị ẩm mốc và giúp bảo quản cá tốt hơn.

Khô cá đù loại lớn - Đặc sản miền tây

Hy vọng với những thông tin và hướng dẫn trên, chị em sẽ làm thành công món khô cá đù cho gia đình, người thân của mình nhé! Nếu việc làm khô cá tốn nhiều thời gian, bạn vẫn có thể đến và mua khô cá đù được làm sẵn tại Jeju Organic nhé!


Khô cá đù và 5 món ngon khó cưỡng từ nó

2 cách làm cá đù khô 1 nắng và cháy tỏi thơm ngon, cực dễ làm

Cách bảo quản cá khô được lâu cực đơn giản

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here