5 món ăn chống ngán ngày Tết cực ngon

5 món ăn chống ngán ngày Tết cực ngon – Còn gì tuyệt vời hơn một buổi họp mặt đầm ấm với gia đình và bạn bè sau một năm dài tất bật, để cùng nhau ôn lại những gì đã qua và cầu chúc cho nhau mọi điều tốt lành trong năm mới.

Nếu đã quá ngán những món ăn cổ truyền có trong ngày Tết thì bạn có thể thử ngay 5 món ăn chống ngán ngày Tết mà JEJU ORGANIC chia sẻ phía dưới đây nhé!

5-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-cuc-ngon

Món ăn chống ngán ngày Tết – Tôm khô củ kiệu kèm trứng bách thảo

Món ăn này sẽ là “vị cứu tinh” những khi bạn đang tất bật mà lại có khách đến thăm nhà. Chỉ cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu và cất giữ trong chạn hoặc tủ lạnh, bạn sẽ có một món nhắm cực kỳ ngon miệng.

Cắn một củ kiệu giòn tan, kèm thêm một con tôm khô nho nhỏ, tận hưởng vị béo của trứng và thưởng thức một chai bia mát lạnh hoặc một ly rượu thơm nồng, vị Tết chính là đây!

5-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-cuc-ngon

Món ăn chống ngán ngày Tết – Mực khô xào cay

Nếu bạn muốn cầu kỳ hơn một chút, hãy trổ tài làm món mực xào cay đậm đà này. Mực khô ngâm nước ấm khoảng 30 phút, sau đó xé thành sợi nhỏ.

Đun nóng chảo cùng chút dầu ăn, cho mực vào xào với lửa to và nhanh tay để mực không bị dai. Nêm một thìa mật ong, tương ớt cho vừa miệng, trộn đều rồi tắt bếp.

Vị ngọt tự nhiên của mực khô kết hợp với vị thơm của mật ong, cộng với vị cay nồng của ớt khiến món ăn này không chỉ cuốn hút trên bàn nhậu mà còn trở thành món nhậu hấp dẫn trong những ngày Tết.

Món ăn chống ngán ngày Tết – Bò cuốn lá cải chấm mù tạt

Thịt bò thái con chỉ rộng 2cm, dài 1.5cm, ướp với nước mắm, bột nêm, gừng tươi thái sợi trong 10 phút. Sau đó đem trần chín, xếp ra đĩa. Khế, chuối, hành làm sạch, xắt vừa cuốn, dọn cùng rau cải.

Lá cải kết hợp với mù tạt sẽ làm nổi bật vị ngon của thịt bò đã tẩm ướp gia vị thật vừa miệng. Bạn cũng có thể cuốn sẵn những cuốn nhỏ vừa ăn rồi bày ra dĩa, khi ăn chỉ cần cầm từng cuốn bò lên và chấm vào chén mù tạt đã pha sẵn.

5-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-cuc-ngon

Món ăn chống ngán ngày Tết – Gỏi gà bóp rau râm

Sự kết hợp hài hòa giữa thịt gà và các nguyên liệu có tính bổ trợ cho nhau như hành tây, rau răm tạo nên món ăn hấp dẫn đến khó cưỡng. Gỏi gà rau răm có thể được dùng như một món đồ nhắm, đồng thời khi kết hợp với nồi cháo nóng hổi nấu từ chính luộc gà lại trở thành một phương pháp giã rượu hiệu quả.

5-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-cuc-ngon

Món ăn chống ngán ngày Tết – Nghêu hấp rượu

Nghêu rửa sạch, vớt ra để ráo, cho rượu vào nghêu ngâm khoảng 30 phút. Hương thơm của rượu vừa làm mất mùi tanh của hải sản, vừa làm tôn lên vị tươi ngon của thịt nghêu.

Cho nghêu vào trong giấy bạc, rưới thêm 2 thìa súp rượu trắng rắc gừng và ớt xắt chỉ, gói kín lại, nêm thêm muối, đem hấp khoảng 20 phút, nghêu sẽ chín. Đây là món ăn rất dễ làm và cũng rất “háo bia” cho những ngày Tết tất bật.

-15%
890.000 
-5%
1.473.000 

Vậy là JEJU ORGANIC đã chia sẻ xong 5 món ăn chống ngán ngày Tết rồi đấy! Nếu thịt kho tàu, bánh chưng, giò lụa,… đã quá ngán thì bạn có thể thử ngay nhé!


Vì sao lựa chọn quà tết ngoại nhập có xu hướng lên ngôi vào dịp tết 2024

Thịt bò khô kết hợp với 6 món ăn ngon “hết nấc”, bỏ qua là tiếc hùi hụi

Học ngay cách làm bò khô bằng nồi cơm điện, nhanh chóng đơn giản tại nhà


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here