5 phân loại khô mực thường gặp

Khô mực ở thời điểm hiện tại có rất nhiều phân loại, nhưng chắc chắn rằng nhiều người dùng vẫn chưa biết được hết phân loại khô mực cũng như cách phân biệt các loại khô mực thông dụng. Chính vì vậy qua bài viết dưới đây, JEJU ORGANIC sẽ chia sẻ cho chị em 5 phân loại khô mực thường gặp nhé!

5-phan-loai-kho-muc-thuong-gap

Có những phân loại khô mực nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phân loại khô mực khác nhau. Tùy theo đặc tính, phân khúc giá, size mà nó sẽ được chia thành nhiều loại mực khô khác nhau. Thông thường phân loại khô mực sẽ được 5 phân loại như sau:

  • Phân loại mực khô dựa vào đặc tính

Dựa vào đặc tính thì chúng ta sẽ có thể phân loại mực khô thành mực khô, mực khô 1 nắng, mực khô dẻo 2 nắng, mực khô 3 nắng,…. Với phân loại này thì sẽ phụ thuộc vào thời gian phơi và độ khô của mực mà phân loại.

5-phan-loai-kho-muc-thuong-gap

  • Phân loại mực khô dựa vào phân khúc giá

Dựa vào phân khúc giá mà phân loại mực khô sẽ có những loại như mực khô loại 1, khô mực loại ngon, khô mực đặc biệt, mực khô loại 2, mực khô loại 3,…. tùy thuộc vào cách gọi, cách phân biệt của từng nhà bán.

  • Phân loại mực khô dựa vào size

Thông thường trên thị trường sẽ có những phân loại mực khô theo size cố định như mực khô size to, mực khô size vừa, mực khô size nhỏ, mực khô size mini. Cụ thể hơn là:

Với mực khô 1 nắng, mực khô dẻo 2 nắng, 3 nắng thường sẽ có size 2 con/1kg, 3-4 con/1kg, 4 con/1kg. Hoặc nhỏ hơn cũng có những ít. Với mực khô đủ nắng thì thường sẽ có những size mực khô như mực khô 2 con 1 kg, khô mực 10 con 1kg, mực khô size 12 con, khô mực 20 con/kg,…

5-phan-loai-kho-muc-thuong-gap

  • Phân loại mực khô dựa vào hình thức đánh bắt

Thường thì phân loại khô mực này ít thông dụng hơn. Phân loại mực khô này thường được các tín đồ chuyên về ăn uống, tìm hiểu về mực khô kỹ sẽ lựa chọn nhiều hơn. Mực khô loại này thường phân thành mực khô câu và mực khô cào.

  • Phân loại mực khô dựa vào mực nguyên liệu

Phân loại mực khô dựa vào mực nguyên liệu thường phân theo hình dáng bên ngoài sẽ có các loại như mực ống khô, mực nang khô, mực lá khô, ngoài ra còn có mực xà khô, mực ma khô.

Nên mua khô mực ở đâu chất lượng?

Để nói về điểm mua khô mực chất lượng thì JEJU ORGANIC là thương hiệu thực phẩm chế biến khô đóng gói uy tín, chất lượng hiện nay. JEJU ORGANIC có nhà máy sản xuất riêng tại JEJU, Hàn Quốc với các giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO, GMP, FDA từ Cục quản lí thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA).

5-phan-loai-kho-muc-thuong-gap

Chính vì thế chị em hãy liên hệ JEJU qua fanpage hoặc số điện thoại trên website để đặt hàng chính hãng, uy tín nhé!

Hy vọng, với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức mới bổ ích về khô mực. Để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa, hãy tham khảo JEJU ORGANIC để cập nhật nhiều thông tin hơn nha.


2 nguyên nhân khiến khô mực bị đắng? Có tiếp tục ăn được không?

Mực khô xào giá đỗ cực dễ làm tại nhà, chị em thử ngay nhé!

Thử ngay 2 công thức mực khô xào sa tế cực đưa cơm


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here