Cách bảo quản cá khô được lâu cực đơn giản

Cách bảo quản cá khô? Cá khô là món ăn không còn xa lạ với mâm cơm người Việt, đặc biệt ở các vùng gần biển. Cá khô là loại thực phẩm bảo quản được lâu và có vị ngon đặc trưng. Tuy nhiên, qua thời gian, cá có thể bị mốc, hỏng hay không còn vị ngon như ban đầu.Vì vậy, ở bài viết này hãy cùng nhà JEJU ORGANIC tìm hiểu những cách bảo quản cá khô được lâu mà không mất vị bạn nhé!

  1. Bảo quản cá khô bằng tủ lạnh

Đây là cách bảo quản cá khô được lâu phổ biến nhất. Bạn chỉ cần cho cá khô vào túi nilon, bịt kín và cho vào tủ lạnh trong ngăn mát hoặc ngăn đông đều được. Nếu số lượng nhiều và muốn bảo quản trong lâu dài, bạn nên để ngăn đông, cá sẽ ngon, giữ được vị đến 6 tháng.

Mách nhỏ: Bạn nên bọc 2 lớp túi nilon, đồng thời bọc thêm báo bên ngoài để giữ cá lâu hơn cũng như giúp tủ lạnh không bị ảnh hưởng bởi mùi cá và cá cũng không bị dính mùi các loại thức ăn khác trong tủ lạnh.

  1. Phơi khô – Cách bảo quản cá khô đơn giản

Nếu không muốn bảo quản trong tủ lạnh, bạn có thể bảo quản bằng cách phơi khô. Khi mua cá về, bạn tiếp tục phơi nắng để cá thật khô và dùng giấy báo bọc nhiều lớp, cho vào túi nilon và để nơi khô ráo, thoáng mát, treo lên cao hoặc để trong hộp kín để tránh kiến hay các loài côn trùng khác.

Sau một khoảng thời gian, nếu chưa dùng hết, bạn lại tiếp tục mang ra phơi và sau đó lại cất đi.

  1. Hút chân không

Nếu có điều kiện, hút chân không chính là cách bảo quản cá khô được lâu nhất và tốt nhất. Cá có thể để trong thời gian lên đến 6 tháng – 1 năm.

-18%
846.000 

  1. Lưu ý khi sử dụng cá khô

Dù có cách bảo quản cá không được lâu đúng cách nhưng sau một thời gian, cá cũng dễ mất đi chất lượng và vị ngon. Do đó, bạn không nên mua số lượng lớn mà chỉ đủ để sử dụng trong vòng 2 – 3 tháng để cá được ngon.

bảo quản cá khô

Thay vì dùng túi nilon, bạn có thể bảo quản cá khô trong các hộp đựng thực phẩm, vừa tránh cá tiếp xúc môi trường bên ngoài vừa giảm việc ảnh hưởng mùi cá lên các thực phẩm khác trong tủ lạnh.

Cách bảo quản cá khô được lâu dài thật sự không quá khó phải không nào? Hy vọng những thông tin mà JEJU ORGANIC cung cấp ở bài viết này thật sự hữu ích với bạn. Nếu trong bếp nhà bạn đang sẵn có cá khô thì hãy áp dụng ngay 3 cách ở trên để giữ cho hương vị của cá được thơm ngon lâu dài bạn nhé!

4 Cách bảo quản khô để được lâu đơn giản

Top 5 loại khô cá ngon nhất bạn nên thử

Mách chị em 3 mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here