Cách làm trái cây lắc khô bò cực ngon

Trái cây lắc khô bò là món ăn vặt không quá xa lạ với ẩm thực đường phố Việt Nam. Món ngon gây “nghiện” với hầu hết giới trẻ, kể cả tâm hồn ăn uống khó tính nhất. Với cách biến tấu đơn giản, bạn đã có thể làm ngay trái cây lắc khô bò tại nhà mà không cần đi bất cứ đâu để tìm mua. Bây giờ, hãy theo dõi cách làm và xuống bếp cùng JEJU ORGANIC nhé!

  1. Nguyên liệu làm món trái cây lắc khô bò

  • Xoài xanh
  • Ổi
  • Cóc
  • Khô bò
  • 10ml nước mắm
  • 10g đường
  • 5g muối ớt
  • 30g đậu phộng rang
  • Dụng cụ: dao, tô, dĩa, nĩa, hộp, tăm

2. Cách làm trái cây lắc khô bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu
Xoài, ổi, cóc sau khi mua về, bạn rửa sạch kỹ với nước để loại bỏ bụi bẩn bên ngoài vỏ. Dùng dao gọt vỏ và thái xoài, cóc, ổi thành từng miếng vừa ăn. Bạn có thể đem ngâm nước đá trong 5-10 phút để trái cây giòn hơn.

Bước 2: Làm nước trộn trái cây
Nước trộn trái cây là phần không thể thiếu trong món ăn. Bạn pha 10ml nước mắm, 10g đường, 5g muối ớt và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Nếu thích ăn cay hơn, bạn có thể cho thêm muối ớt phù hợp với khẩu vị bạn ưa thích.

Bước 3 Trộn trái cây và khô bò
Sau khi sơ chế nguyên liệu và làm nước trộn, bạn lấy xoài, ổi, cóc cho hết vào hộp hoặc tô lớn. Cho từ từ phần nước trộn vào trái cây, đậy kín nắp và lắc đều cho đến khi hỗn hợp ngấm đều gia vị.

Tiếp theo bạn lấy đậu phộng rang và khô bò trộn chung với hỗn hợp trên. Nếu bạn chưa ăn ngay, bạn có thể bảo quản trái cây trong tủ lạnh, khi nào muốn ăn chỉ cần lấy khô bò và đậu phộng rang ra trộn chung thôi.

Bước 4: Thành phẩm
Vậy là món ăn đã hoàn thành. Trái cây lắc khô bò không những mang màu sắc bắt mắt, mà còn kích thích vị giác cực mạnh. Món ăn vặt hấp dẫn này khiến bạn không thể nào rời mắt dù chỉ 1 giây.

Hy vọng những bước hướng dẫn tự làm trái cây lắc khô bò mà JEJU ORGANIC chia sẻ có thể giúp bạn nhanh chóng làm ngay món ăn vặt chất lượng tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian. Hãy chia sẻ món ăn bạn làm với chúng tôi nhé!

Để chọn xoài ngon, bạn nên chọn xoài có da màu xanh đậm và có hương thơm của nhựa xoài. Đây là những trái xoài có độ giòn và không bị quá chua khi ăn.- Với ổi, bạn hãy chọn loại ổi có da sần và không bị méo lệch. Những trái ổi này thường có phần thịt ổi ngon và ít hạt nhất đấy.- Khô bò ngon góp phần tạo nên hương vị hấp dẫn cho món ăn. Bạn hãy chọn khô bò sao cho phần thịt có độ dẻo, dai và có vị cay ngọt tự nhiên.

Nhâm nhi cuối tuần cùng món gỏi cuốn khô bò cực cuốn, chị em thử ngay nhé!

Cách làm gỏi bưởi khô bò ngon hấp dẫn

Cách làm gỏi dưa leo bò khô chưa đến 15 phút


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here