Giải ngấy đồ ăn Tết bằng gỏi cóc khô mực

Gỏi cóc khô mực – Nếu Tết này bạn đã quá ngán với các món ăn truyền thống Tết rồi gỏi cóc khô mực sẽ là một lựa chọn bạn nên thử để giải ngấy đấy!

Hôm nay hãy để JEJU ORGANIC chia sẻ cho các bạn có biết đến món này, cóc non giòn giòn chua chua, tẩm ướp thêm một ít gia vị, hòa quyện lên từng miếng khô mực dai dai ngọt ngọt vị lạ lắm à nha. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm gỏi cóc khô mực

  • Mực khô: 2 con
  • Vài trái cóc non
  • 100 gam rau thơm
  • 50 gam húng quế
  • Tỏi, ớt
  • Ớt sừng
  • Gia vị ướp: Đường, bột ngọt, tiêu, ớt bột.

giai-ngay-do-an-tet-bang-goi-coc-kho-muc

Cách chế biến gỏi cóc khô mực

  • Bước 1: Sơ chế cóc

Đối với cóc non, bạn cần gọt vỏ, rồi dùng dao chẻ làm 2 hoặc làm 4, ngâm vào chậu nước muối pha loãng khoảng 3 phút, rồi để ráo. Rau thơm, húng quế rửa sạch rồi cắt nhỏ thành cộng vừa ăn.

giai-ngay-do-an-tet-bang-goi-coc-kho-muc

  • Bước 2: Ướp cóc non

Đầu tiên các bạn dùng chày cối giã nhuyễn tỏi, ớt rồi cho hết vào thao cóc, tiếp theo ướp thêm các gia vị như đường, bột ngọt, tiêu, ớt bột rồi trộn đều hỗn hợp sao cho cóc non thấm đều hết gia vị.

  • Bước 3: Phi hành tím

Đối với hành tím, bạn bóc vỏ, thái lát mỏng và phi thơm.

giai-ngay-do-an-tet-bang-goi-coc-kho-muc

  • Bước 4: Nướng khô mực

Bạn có thể nướng khô mực ở bếp than hoa, bếp nướng hoặc bếp ga đều được bạn nướng mực đến khi thấy mực co lại và phát lên mùi thơm là lúc đó mực đã chín.

Nhớ là quan sát và lật mực qua lại thường xuyên vì mực rất dễ chín nếu không chú ý kĩ mực sẽ dễ bị khét và ăn sẽ bị đắng nhé!

Sau khi nướng mực khô xong thì xé nhỏ mực ra rồi cho vào cối dùng chày đâm cho mực tơi và mềm ra để khi ăn không bị dai nha.

giai-ngay-do-an-tet-bang-goi-coc-kho-muc

  • Bước 5: Làm sốt trộn gỏi

Tiến hành làm nước trộn gỏi. Cho hỗn hợp nguyên liệu vào tô, gồm có: 3 muỗng canh nước mắm + 3 muỗng canh đường + 2 trái tắc đã được thái lát mỏng + ít tỏi băm và ớt giã nhuyễn. Nhớ nêm lại để hợp với khẩu vị của bạn nhé!

  • Bước 5: Tiến hành trộn gỏi cóc khô mực

Sau khi nướng khô mực xong thì các bạn cho hết phần khô mực đã xé vào chung thao cóc rồi tiến hành trộn đều nhé, tiếp tục cho hết phần rau thơm và húng quế để trộn đều cùng mực khô và cóc non sao cho các nguyên liệu thấm đều hoà quyện vào nhau vô cùng đẹp mắt thì gấp ra dĩa để thưởng thức nha.

giai-ngay-do-an-tet-bang-goi-coc-kho-muc

Thành phẩm là đĩa gỏi cóc khô mực cực ngon!

Sau khi cho gỏi cóc khô mực ra dĩa rồi các bạn có thể cắt thêm vài khoanh ớt sừng để trang trí bên trên tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn.

giai-ngay-do-an-tet-bang-goi-coc-kho-muc

Vậy là JEJU ORGANIC cũng đã chia sẻ xong cho bạn công thức làm món gỏi cóc khô mực này rồi đấy! Với các bước làm gỏi cóc khô mực như trên các bạn đã nắm rõ rồi đúng không nào, hãy trổ tài vào bếp để gia đình ta cùng nhau thưởng thức món ăn mới lạ này nhé!


Bật mí 4 cách chọn đồ khô ngon cho dịp Tết

Cách bảo quản mực tẩm gia vị ngày Tết

2 cách làm gỏi bưởi mực khô và bò khô cực hấp dẫn


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here