Hải sản khô nên lựa chọn loại rượu vang nào thích hợp?

Hải sản khô nên lựa chọn loại rượu gì? Hải sản khô là một món ăn kèm khi nhậu, ăn chơi của rất nhiều người. Đối với các thức uống như bia hoặc rượu thì đơn giản, nhưng đối với rượu vang thì không phải ai cũng biết nên kết hợp với loại rượu vang nào là phù hợp nhất và ngon nhất. 

Hải sản khô thường được chế biến từ các loại cá mà những ngư dân đánh bắt ở ngoài biển, phổ biến nhất là khô mực. Vậy các bạn có biết, nên lai rai khô mực với loại rượu vang nào sẽ giúp ta cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của khô mực mà không cảm thấy tanh và át mất hương vị của rượu vang không?

  1. Có nên kết hợp hải sản khô và rượu vang?

Hải sản tươi được chia làm 2 loại phổ biến là khô 1 nắng và khô hẳn. Khô 1 nắng sẽ ngon hơn đắt tiền hơn và các bảo quản cũng khắt khe hơn vì chúng dễ hư hỏng. Chỉ cần nướng sơ bằng than hoặc trong lò nướng là chúng ta đã có ngay 1 món khô nướng rồi.

Đặc trưng chung của các loại hải sản khô là đều có mùi tanh, tùy vào từng loại cá, mực mà chúng sẽ có những mùi vị khác nhau. Vậy nên, nếu bạn chỉ ăn khô mực không thì sẽ lưu lại trọng vòm họng của bạn một mùi tanh khá là khó chịu, ảnh hưởng đến hơi thở và giao tiếp của bạn khá nhiều.

Bạn nên lựa chọn những nơi chuyên cung cấp những loại hải sản khô có chất lượng tốt, và uy tín, tránh trường hợp mua phải hàng kém chất lượng. Ngoài ra bạn cũng nên chế biến đúng cách trước khi sử dụng để tránh trường hợp không chín hoặc sai cách có thể sẽ bị đau bụng.

  1. Có nên dùng hải sản khô chung với rượu vang không?

Vậy khi ăn các loại hải sản khô, có nên uống rượu vang hay không? Đương nhiên là có rồi, vì trong rượu vang có chứa một lượng nồng độ cồn nhất định, hương vị đặc trưng của các loại trái cây (nguyên liệu chính trong quá trình sản xuất rượu vang), nhờ đó mà giúp khử được mùi tanh đặc trưng của các loại hải sản khô.

Uống rượu vang kết hợp với các loại khô hải sản không chỉ dừng lại ở việc giúp khử đi mùi tanh, mà trong rượu vang có chứa rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe của bạn, giúp đẩy lùi sự hình thành các tế bào ung thư, giúp trẻ hóa da và giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

hải sản khô

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

  1. Nên kết hợp các loại khô hải sản với loại rượu vang nào?

Đối với hải sản nói chung và các loại hải sản khô nói riêng thì chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp với rượu vang. Nhưng không phải ai cũng có thể nắm rõ được hết thành phần, nồng độ cồn, và hương vị của từng loại rượu vang trên thị trường.

Rượu vang trắng là một sự lựa chọn hoàn hảo, khi kết hợp với các loại hải sản khô. Điều này giúp bạn cảm nhận được đầy đủ hương vị của rượu vang trắng mà không bị át hết mùi thơm của hải sản khô, vị ngọt ngọt hậu sau khi nuốt của 2 thứ quyện lại.

Hẳn là các bạn cũng đã biết, rượu vang trắng được bảo quản ở nhiệt độ khoảng 10-12 độ C. Và đây cũng là nhiệt độ lý tưởng nhất để thưởng thức rượu vang trắng giúp chúng ta cảm nhận được trọn vẹn nhất hương vị của từng giọt rượu vang.

Còn gì tuyệt vời hơn khi có 1 chai rượu vang, nhâm nhi với 1 đĩa khô hải sản

Đọc đến đây bạn đã cảm thấy chảy nước miếng chưa nào? Nhưng bạn hãy nhớ nhé, rượu vang rất tốt cho sức khỏe, và các loại hải sản khô cũng có chứa nhiều thành phần tốt và có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên bạn đừng nên sử dụng quá nhiều cùng một lúc, điều này sẽ có tác dụng ngược, không tốt cho sức khỏe.

Lựa chọn khô đảo Jeju làm mồi ngon cho bữa tiệc!

Hiện nay, thương hiệu JEJU ORGANIC cung cấp những loại sản phẩm khô chất lượng: khô bò, khô cá, khô mực, mực tẩm bơ. 

  • Khô bò Hanwoo nổi tiếng mềm, thịt ướp đậm sốt chanh ngâm thêm mật ong rừng, đến miệng là vị đậm ngất ngây. 
  • Mực tẩm bơ gồm tất cả vị ngọt của mực, thơm của bơ, vị ghiền của sự tẩm ướp, độ dày của miếng mực được hòa quyện một cách vừa vặn và hoàn hảo
  • Set 4 loại khô cá với đa dạng vị ăn không hề ngán
  • Khô mực đủ kích thước, vừa dày lại vừa ngọt

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

Mách chị em mẹo chọn khô cá ngon khi vào bếp

Cách bảo quản mực khô đúng cách, đơn giản6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here