Thêm vào menu gia đình món bắp cải xào mực khô, cực thanh mát

Bắp cải xào mực khô là món ăn có sự kết hợp của bắp cải với mực khô tạo nên một món ăn hàng ngày hấp dẫn và khá lạ miệng. Đặc biệt, đây là món ăn không béo, mà lại ngon có thể ăn nhiều thay rau và rất thích hợp cho người ăn kiêng. Cùng JEJU ORGANIC vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé!

mon-bap-cai-xao-muc-kho

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gì cho món bắp cải xào mực khô?

  • Mực khô: 4 con
  • Giò lụa: 0,5g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Bắp cải: nửa cái
  • Hành khô: 100g
  • Hành tươi, mùi, gia vị, mắm, muối, mì chính

Món ăn có thực sự tròn vị hay không thì bạn cần phải chọn mực khô ngon. Thế nên hãy tham khảo cách chọn khô mực ngon của JEJU nhé!

  • Lớp phấn trên mực khô: Mực tươi ngon được phơi khô thì sẽ có lớp phấn trắng phủ trên toàn thân rất dày. Do đó, khi chọn mua mực khô nên chọn những con có lớp phấn càng dày càng tốt.
  • Độ khô của mực: Ấn tay vào mực không bị dính tay, không thấy có độ ẩm, tay khô ráo cùng với mùi thơm đặc trưng thì chứng tỏ mực khô ngon được phơi dưới nắng tự nhiên.
  • Màu mực: Màu mực có độ đỏ vừa phải, tươi tắn, màu sắc không quá đậm. Bạn cũng nên kiểm tra phần đầu và thân mực có dính liền với nhau hay không. Nếu là mực tươi ngon thì phần thân và đầu dính chặt, không bị rơi, không bong.
  • Mực có chấm đen mờ là đúng da của mực, mực kém chất lượng thường có đốm đỏ thâm trên thân, hai mặt có những nốt hồng nhạt.
  • Đối với mực một nắng: mình phải dày, có lớp cám, màu hồng tươi. Loại mực không ngon có đốm đỏ thâm ở thân, lưng, hai mặt có những nốt màu đỏ nhạt.

mon-bap-cai-xao-muc-kho

Cách chế biến món bắp cải xào mực khô

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu có trong món ăn

Mực khô bạn cho vào ngâm nước ấm độ 30 phút cho mềm. Sau đó bạn đem rửa thật sạch, thái chỉ. Hành khô bóc vỏ, thái mỏng cho phi dầu thật giòn và thơm. Giò lụa bạn cũng đem thái thành sợi chỉ. Bắp cải ngâm với nước muối rồi đem rửa sạch, thái chỉ, vẩy thật khô.

Bước 2: Chế biến món ăn

Bắc chảo lên bếp, chờ dầu thật sôi cho mực vào đảo đều, nên nhớ khi đảo mực thì vặn nhỏ lửa lại. Trước khi bắc ra cho chút đường và nêm thêm chút nước mắm.

Trứng đập vào bát và đánh đều. Bắc chảo dầu lên bếp đun với ngọn lửa nhỏ, sau đó đổ trứng vào và tráng trứng sao cho thật mỏng đều xung quanh chảo. Trứng chín vừa có màu vàng thì cho ra thái chỉ.

mon-bap-cai-xao-muc-kho

Bắc chảo lên bếp đun, chờ chảo khô cho dầu ăn vào, và khi dầu sôi thì cho hành vào phi thơm rồi cho rau bắp cải vào, vặn lửa thật to, đảo đều tay và nhanh. Rau chín nêm mắm, mì chính rồi bắc ra ngay, đảm bảo độ xanh và độ giòn của rau.

Bước 3: Thành phẩm

Chuẩn bị cho rau ra đĩa, tiếp tục rải mực, trứng, giò và hành khô lên trên, khi ăn thì trộn đều.

mon-bap-cai-xao-muc-kho

Vậy là chỉ với vài bước làm đơn giản, bạn có ngay món bắp cải xào mực khô tuyệt ngon, ăn mãi không chán và làm thực đơn hàng ngày cho bữa cơm gia đình. Nếu muốn mua mực khô ngon thì “alo” JEJU ngay nhé! Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món bắp cải xào mực khô này.


Học ngay cách nấu bún riêu mực khô chiêu đãi cả nhà cuối tuần

Cuối tuần thử ngay mực khô xào dưa chua cực hấp dẫn

Học ngay món nộm bắp cải mực khô giải nhiệt mùa hè


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here