Học ngay cách nấu bún riêu mực khô chiêu đãi cả nhà cuối tuần

Bún riêu mực khô – Bún riêu là món ăn quen thuộc của nhiều người với đa dạng cách chế biến. Bạn có tò mò nếu bún riêu nấu cùng mực khô sẽ có vị như thế nào không? Nếu có thì JEJU ORGANIC sẽ hướng dẫn bạn các nấu bún riêu mực khô đơn giản, thơm ngon tại nhà cho cả gia đình thưởng thức.

Bạn cần chuẩn bị gì cho món bún riêu mực khô?

  • 2 con khô mực
  • 2 trái cà chua
  • 1-2 tép tỏi
  • Gia vị: Mắm ruốc, dầu ăn, hạt nêm

hoc-ngay-cach-nau-bun-rieu-muc-kho

Mực khô chính là “linh hồn” giúp cho món ăn tròn vị. Thế nên bạn hãy tham khảo cách chọn mực khô dưới đây nhé!

  • Lớp phấn trên mực khô: Mực tươi ngon được phơi khô thì sẽ có lớp phấn trắng phủ trên toàn thân rất dày. Do đó, khi chọn mua mực khô nên chọn những con có lớp phấn càng dày càng tốt.
  • Độ khô của mực: Ấn tay vào mực không bị dính tay, không thấy có độ ẩm, tay khô ráo cùng với mùi thơm đặc trưng thì chứng tỏ mực khô ngon được phơi dưới nắng tự nhiên.
  • Màu mực: Màu mực có độ đỏ vừa phải, tươi tắn, màu sắc không quá đậm. Bạn cũng nên kiểm tra phần đầu và thân mực có dính liền với nhau hay không. Nếu là mực tươi ngon thì phần thân và đầu dính chặt, không bị rơi, không bong.
  • Mực có chấm đen mờ là đúng da của mực, mực kém chất lượng thường có đốm đỏ thâm trên thân, hai mặt có những nốt hồng nhạt.
  • Đối với mực một nắng: mình phải dày, có lớp cám, màu hồng tươi. Loại mực không ngon có đốm đỏ thâm ở thân, lưng, hai mặt có những nốt màu đỏ nhạt

hoc-ngay-cach-nau-bun-rieu-muc-kho

Bắt tay vào món bún riêu mực khô cực ngon 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem khô mực đi rửa sạch với nước rồi cắt thành từng miếng vừa ăn khoảng 1cm.

Cà chua thì bạn rửa sạch, cắt múi cau. Dùng khoảng 1-2 tép tỏi lột vỏ, băm nhuyễn.

hoc-ngay-cach-nau-bun-rieu-muc-kho

Bước 2: Nấu nước dùng bún riêu mực khô

Bạn cho vào nồi khoảng 1 muỗng canh dầu ăn rồi bắc lên bếp, khi dầu nóng bạn cho tỏi băm vào đảo đều phi thơm. Sau đó bạn cho khô mực vào đảo qua lại vài lần thì cho thêm vào nồi khoảng 400ml nước sôi.

Tiếp đến bạn cho khoảng 1 muỗng cà phê mắm ruốc vào chén, thêm khoảng 50ml rồi khuấy đều mắm ruốc tan ra. Sau đó bạn cho nước mắm ruốc này vào nồi nước dùng đang nấu và vớt bọt nổi lên.

hoc-ngay-cach-nau-bun-rieu-muc-kho

Bạn nêm nếm cho nồi nước dùng 1/2 muỗng canh hạt nêm và thêm cà chua vào nấu khoảng 1-2 phút là được.

Bước 3: Hoàn thành món ăn

Sau khi nấu nước dùng xong, bạn có thể dùng để ăn với bún hoặc mì đều được. Cho mì, bún vào tô rồi chan nước dùng vào, thêm cà chua, khô mực là hoàn thành.

Món bún riêu mực khô này với cách chế biến vô cùng đơn giản, thích hợp dành cho những ngày giãn cách ở nhà chưa biết ăn gì. Nước dùng thơm phức mùi mắm ruốc, vị chua ngọt của mực, cà chua sẽ rất hấp dẫn cho chiếc bụng no căng.

hoc-ngay-cach-nau-bun-rieu-muc-kho

Vậy là JEJU ORGANIC cũng đã mách bạn những bước thực hiện món bún riêu mực khô thơm ngon, đơn giản tại nhà mà ai ăn đảm bảo cũng sẽ yêu thích. Hy vọng bạn sẽ thành công với món ăn này nhé!


Đầu tuần thử ngay món mực khô xào phở siêu lạ miệng

Cách làm cháo khô mực cực dễ dàng bồi bổ cơ thể

Cách làm canh kim chi râu mực cực dễ tại nhà


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here