Ý nghĩa món nem rán ngày Tết và cách chế biến chuẩn vị Bắc

Nem rán là một món ăn vô cùng quen thuộc với người dân Việt, đặc biệt trong các dịp lễ tết. Vậy bạn có biết ý nghĩa của món ăn quen thuộc này không? Hãy cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu ý nghĩa món nem rán ngày Tết cũng như cách chế biến món ăn một cách chuẩn vị nhất qua bài viết sau nhé

Ý nghĩa món nem rán ngày Tết

Nem rán là một món ăn thơm ngon và chứa nhiều giá trị, ý nghĩa quan trọng. Về mặt dinh dưỡng, đây là món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng. Nem rán cùng với một số món ăn như phở bò, bánh cuốn, nộm,.. đã trở thành các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Từ đó, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong nước và cả thực khách nước ngoài. Nhưng có vẽ, vẻ đẹp, ý nghĩa món nem rán ngày Tết còn đến từ các nguyên liệu và cách chế biến món ăn này.

Để làm nên những chiếc nem rán ngon, cần chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu. Sự kết hợp hài hòa, đa dạng về thực phẩm gợi đến sự phong phú, đa dạng của cuộc sống. Hay đúng hơn là sự đồng lòng, gắn bó giữa con người với nhau. Ngày nay, sự giao thoa văn hóa giữa 3 miền ngày càng mở rộng.

nem rán

Do đó, một số món ăn truyền thống sẽ có sự thay đổi khẩu vị theo từng vùng miền. Món nem rán ở mỗi vùng miền sẽ có sự thay đổi về thành phần nguyên liệu. Nhưng dù là vùng miền nào đi nữa, trong mỗi miếng nem thơm ngon không chỉ thể hiện sự kỳ công mà còn là sự nỗ lực, nét đẹp văn hóa hay nói cách khác là  khẳng định bản sắc dân tộc.

Cách chế biến nem rán thơm ngon, chuẩn vị

Không chỉ giới thiệu cho bạn đọc. Ý nghĩa món nem rán ngày Tết, chúng tôi còn muốn giới thiệu cách làm món nem rán thơm ngon cho ngày Tết thêm trọn vẹn. 

Nguyên liệu chuẩn chính cho món nem rán gồm: thịt nạc dăm có chứa mỡ, miến dong, mộc nhĩ, trứng, cà rốt, su hào, giá đỗ. ( Hoặc bạn có thể thay đổi một số loại củ quả theo mùa). Thịt nạc dăm rửa sạch và băm nhỏ. Miến cắt nhỏ. Mộc nhĩ, su hào, cà rốt thái sợi. Trứng sử dụng để làm ướt, tạo độ hòa quyện của các nguyên liệu. Nếu sử dụng nhiều quá sẽ ướt nhân. Còn nếu sử dụng ít quá phần nhân sẽ bị khô. 

Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau. Thêm muối, tiêu, bột ngọt và nước mắm ngon. Nước mắm ở đây phải là nước mắm cốt loại ngon. Mặc dù chỉ cho một ít, nhưng thiếu đi nước mắm sẽ không làm dậy được mùi thơm đặc trưng của món ăn này. 

Sau công đoạn chuẩn bị nhân là công đoạn gói nem. Gói nem là bài học đầu tiên mà thiếu nữ Việt được các mẹ, các bà chỉ bảo. Gói làm sao cho chiếc nem đều đặn, tròn đều. Qua cách gói nem, người ta có thể đánh giá được sự khéo léo, đảm đang của người con gái. Bánh đa nem sau khi được làm ướt sẽ đặt nhân vào giữa, dàn nhân, tạo hình và cuốn nem thật chặt tay. 

Nem sau khi gói xong sẽ đem đi rán. Lượng dầu cho vào chảo không cần ngập nhưng cũng phải quá nửa chiếc nem. Sau khi dầu đã sôi già, thả từng chiếc nem và chảo. Dùng đũa lăn tròn chiếc nem trên chảo dầu và sau đó đợi cho ném chín vàng mới lật mặt còn lại. Làm như vậy, nem thành phẩm sẽ vàng óng, tròn đều và không bị bẹp, mất hinh dáng khi cuốn.

Nem rán có cách thưởng thức rất đa dạng, phong phú. Bạn có thể sử dụng như món ăn chính với cơm, bún hay chỉ đơn giản là món ăn chơi vào bữa xế chiều..

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here