10 món ngon Hàn Quốc trăm người mê, vạn người thích

Món ngon Hàn Quốc hấp dẫn với vị cay và nóng vì nhiệt độ ở đây thường rất lạnh. Bên cạnh đó, các món ăn Hàn Quốc cũng rất thu hút bởi cách bày trí bắt mắt cùng nhiều màu sắc đa dạng. Cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu 7 món ngon Hàn Quốc mà chỉ cần nghe đến tên đã muốn thưởng thức ngay và luôn nhé

1 Gà hầm sâm Samgyetang – món ngon Hàn Quốc thượng hạng

Samgyetang còn gọi là món canh gà hầm sâm, được chế biến bằng cách hầm cả con gà tơ cùng các nguyên liệu khác như nhân sâm, rễ hedysarum, táo tàu,… Món ăn Hàn Quốc này được xem là lựa chọn lý tưởng nên thưởng thức trong đợt sambok (3 đợt nắng nóng lớn vào mùa hè âm lịch ở Hàn Quốc).

2. Bánh xèo hải sản Haemul Pajeon 

Một món ăn Hàn Quốc khác hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng: một chiếc bánh có nhân đầy ắp các nguyên liệu đặc trưng như hàu, mực, tôm,… Nhâm nhi miếng bánh đã chiên vàng giòn cùng với rượu gạo Makgeolli nữa là đúng chuẩn. Món này siêu hợp với những ngày trời mưa lạnh se se đấy nhé!

3. Miến Trộn Japchae 

Miến trộn Japchae là món ăn quen thuộc đối với các tín đồ đam mê nền ẩm thực Hàn Quốc. Món miến trộn này khá dễ ăn và cung cấp đủ chất dinh dưỡng bởi các nguyên liệu đa dạng như cà rốt, hành tây, nấm kim châm, hành tây, mộc nhĩ, dưa chuột, trứng gà, thịt thăn bò, cải bó xôi hoặc rau cải ngọt,… Tất cả được hòa quyện với nhau cùng dầu mè và nước tương. Nếu bạn không muốn ăn những món Hàn quá cay thì đây sẽ là lựa chọn bạn không nên bỏ qua.

4. Thịt nướng Samgyeopsal

Một món ngon luôn chiếm sóng trong các bộ phim và show truyền hình thực tế của Hàn. Điều đặc biệt ở món này chính là thịt không hề được nêm gia vị hay tẩm ướp trước đó. Cách ăn cũng điệu nghệ lắm à nghen: gói trong rau diếp, thêm ít tỏi, hành tây nướng hành lá xé nhỏ, kimchi rồi đem tất cả chấm vào nước sốt dầu mè pha ít muối và hạt tiêu. Chỉ nghe thôi mà đã kích thích vị giác quá trời rồi!

5. Mì lạnh Naengmyeon

Hàn Quốc luôn được xem là thiên đường của các loại mì, trong đó có món mì lạnh Naengmyeon rất khác biệt. Món ăn này được làm từ bột cùng với đó là sự kết hợp của các loại nguyên liệu khác nhau như kiều mạch, khoai tây, khoai lang, tinh bột cây dong và bột sắn dây, trong đó chiếm ưu thế hơn cả sẽ là kiều mạch để làm ra những sợi mì nhỏ dai dai. Chính sự mới lạ của món mì Hàn Quốc này đủ để gây thương nhớ cho những ai lần đầu thưởng thức đấy nhé!

6. Bạch Tuộc Nakji Bokkeum 

Bạch tuộc xào cay Nakji Bokkeum là một món ăn được lưu truyền khá là lâu đời ở Hàn Quốc. Món ăn này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1965 ở một quán rượu. Nhờ vào độ ngon đặc biệt mà đến tận bây giờ bạch tuộc xào cay này vẫn rất đắt hàng đó!

7. Chả cá Odeng 

Odaeng là món ngon có thành phần chính là cá, bột, trứng và được xiên que. Đi dọc trên những dãy phố ăn uống Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những quầy hàng với hàng trăm xiên chả cá nóng hổi với nước dùng hải sản bốc khói ngùn ngụt. Sẽ thật tuyệt vời khi vào mùa đông mà được thưởng thức món ăn này với nước xốt tương ớt cay.

Trên đây là 7 món ngon Hàn Quốc ai ai cũng mê mà khi nhắc đến tên có lẽ ai cũng biết, nếu có dịp bạn hãy thử những món này nhé. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình những món ăn xứ Hàn ưng ý cho mình.

Điểm đặc biệt của khô bò Jeju so với những loại khô khác

4 cách nhận biết khô bò xịn nguyên chất, lưu lại ngay nhé!

Trổ tài làm ngay khô bò miếng mềm tại nhà đơn giản chỉ bằng 2 cách

Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here