5 cách lựa chọn mực khô ngon ngọt tự nhiên

Mực khô ngon là mực khô như thế nào ? Mặc dù món mực khô đã xuất hiện rất lâu trong văn hóa ẩm thực Việt Nam của chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết những mẹo chọn mực khô ngon. Chuẩn bị tới dịp tết, dịp mà nhà Việt Nam bắt đầu mua nhiều món ngon lai rai trong ngày tết. JEJU sẽ tập hợp 5 cách lựa chọn mực khô ngon ngọt tự nhiên, để trách mua nhầm Khô mực giả kém chất lượng, loại mực này đang ngày càng tràn lan trên thị trường

Lựa chọn mực khô ngon bằng xúc giác

Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu đi từ các đặc điểm bên ngoài, mực khô ngon thơm thì khi cầm, lớp phấn trắng trên con mực sẽ dính lại trên tay rất ít, mùi thơm của mực khô ngon sẽ lưu lại trên tay rất lâu. Còn mực khô không đảm bảo thì hoàn toàn ngược lại như vậy. 

Chỉ cần cầm con mực trên tay thì mình cũng phần nào nắm được loại mực này ngon như thế nào 

Nhìn vào cách phơi mực khô ngon

Mực khô ngon phải chọn những con mực phơi theo hình thức treo, những con mực mình dày thường ngon, ngọt hơn mực có thân mỏng. Vì vậy, khi chọn mực khô ngon bạn lưu ý chọn mực có thân thẳng mình dày nhé! còn khi con mực có hình dáng không thẳng tấp thì là do cách phơi dàn, cách này thì độ nắng phủ không đều con mực, con mực kém chất lượng và không giữ lâu được như mực treo.

Đặc điểm hình dáng khác khi chọn mực khô ngon

 Hình dáng một con mực khô ngon, đầu mực khô ngon là phải gắn liền thân mực, còn râu mực có màu trắng hồng. Nhìn các đặc điểm này mình sẽ phân biệt giữa khô ngon và khô giả nhờ vào những chỗ này

Hiện nay có rất nhiều mực khô làm giả, chị em chỉ cần chú ý phần đầu mực và thân mực, những cơ sở này thường dùng keo để gắn chúng lại với nhau. Nếu đầu và thân mực không dính vào nhau tức là mực khô kém chất lượng, để lâu nên bị mềm, mủn.

  • Ngoài ra, mực khô ngon thân rất thẳng, dày thịt, thịt hồng tự nhiên.
  • Mực khô có mùi tanh của mực chứ không phải tanh nồng khó chịu.

đầu mực dính chặt vào thân mực

Mực khô ngon dựa vào khứu giác :

Chọn mực khô ngon là khi chị em mình dùng tay ấn vào thân mực không bị dính ướt tay, không thấy có độ ẩm, tay khô ráo không lưu lại mùi tanh trên tay, cùng với mùi thơm đặc trưng thì chứng tỏ mực khô ngon được phơi dưới ánh nắng tự nhiên, đây cũng là một trong những cách để chọn mực khô ngon

Thương hiệu của mực khô ngon

Khi lựa chọn hàng khô mực ngon nói riêng hay các sản phẩm khô nói chung thì việc lựa chọn địa chỉ mua tin cậy và uy tín là điều rất quan trọng. Thời đại 4.0 thì tất cả sản phẩm làm ra phải có xuất xứ rõ ràng, phải chọn nơi mua có địa chỉ rõ ràng để tránh mua hàng kém chất lượng.

Mực khô ngon của thương hiệu jeju organic
Mực khô ngon của thương hiệu jeju organic

Lưu ý về cách bảo quản mực khô ngon

Mực khô không nên để chung với các sản phẩm tươi sống khác vì các thực phẩm tươi sống khác, hơi ẩm sẽ lây lan sang mực là cho mực dễ gây ẩm mốc.Chúng ta nên sử dụng mực khô tốt nhất trong thời gian 4 tháng khi mua về. Khoảng 3 hoặc 4 tuần nên lấy mực ra phơi nắng trong vòng 15 đến 20 phút.

  •  

Trên đây là 5 lựa chọn mực khô ngon ngọt tự nhiên mà không bị lầm, gia đình note lại để không bị tình trạng mua mực giả. Gần tết đến nhu cầu mua thực phẩm tăng cao nên chúng ta phải lưu ý nhé. JEJU chúc các gia đình chọn lựa mua đúng thực phẩm tốt nhé.

khô bò sốt chanh ăn chơi nghiện thiệt với 4 lý do sau

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Khi có nhu cầu mua khô mực ngon chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 
 

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here