Ăn thịt bò khô không rõ nguồn gốc: Sướng miệng, hại thân

Thịt bò khô có thể chứa nhiều vi khuẩn listeria dễ mắc bệnh đường ruột, chứa nhiều muối làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao… Thịt bò khô là món ăn được nhiều người ưa chuộng từ người lớn đến trẻ nhỏ. Nhờ hương vị cay ngọt hấp dẫn mà nó có mặt hầu hết ở khắp mọi nơi từ gánh hàng rong, quán ăn vỉa hè cho đến các quán cà phê, quán hát. Tuy vậy, theo các chuyên gia, ăn thịt bò khô thực sự không có lợi cho sức khỏe cho người dùng, nhất là đối với những người ăn nhiều món này.

Trên thực tế, thịt bò khô là thực phẩm ẩn chứa nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe, từ thành phần cho đến nguyên liệu, gia vị, cách chế biến mà người dùng không hề hay biết.

Sau đây là những nguy hại tiềm ẩn từ thịt bò khô không rõ nguồn gốc được các chuyên gia y tế khuyến cáo:

Chứa nhiều muối và cholesterol xấu

Tương tự như thịt hộp, thịt bò khô là thực phẩm chứa lượng muối cao và chứa nhiều cholesterol. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp và cơ thể bị sưng phù.

Do vậy, những người bị huyết áp cao, mắc bệnh tim và thận, lượng mỡ trong máu cao thì không nên sử dụng thịt bò khô thường xuyên sẽ có hại cho sức khỏe.

Có khả năng nhiễm khuẩn

Trong quá trình chế biến, nếu không đảm bảo vệ sinh, thịt bò khô có thể chứa nhiều vi khuẩn listeria, dễ khiến người sử dụng bị tiêu chảy, mắc các bệnh về đường ruột.

Ngoài ra, thịt bò khô cũng có khả năng nhiễm khuẩn toxoplasmosis rất cao. Đây là loại khuẩn có thể gây hại cho thai phụ, tăng nguy cơ sảy thai.

Đặc biệt, nguy hiểm đến thai nhi, bé có thể bị suy giảm chức năng não và mắt. Chính vì vậy, phụ nữ đang mang thai nên tránh sử dụng món ăn này.

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

Thịt bò khô ‘3 không’

Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện tràn lan các loại sản phẩm thịt bò ‘3 không’: Không nhãn mác, không hạn sử dụng, không có nơi sản xuất.

Những mặt hàng này rất đa dạng gồm thịt bò khô xé sợi, thịt bò khô nguyên miếng hay dạng que, bò khô dạng viên với giá khá rẻ.

Với những sản phẩm như vậy, liệu ai dám chắc chắn rằng chúng được làm từ thịt bò tươi chất lượng, không sử dụng chất phụ gia và được chế biến một cách vệ sinh?

Do vậy, nếu người tiêu dùng mua phải thịt bò ‘3 không’ thì có nguy cơ cao rước một số bệnh vào người.

Thịt bò khô làm từ… thịt lợn sề

Không chỉ sử dụng thịt bò đã bị chết, kém chất lượng mà một số cơ sở sản xuất còn ‘hô biến’ thịt lợn sề thành thịt bò để có giá thành rẻ.

Nguy hại hơn, đa phần thịt lợn sề này là những con bị bệnh hoặc đã chết. Với thủ thuật ‘nhào nặn’ của nhà chế biến, chúng ta rất khó phân biệt đâu là thịt bò chính hiệu.

Nếu ăn phải thịt bò khô làm từ thịt lợn sề, bạn có nguy cơ rước vào người hàng tấn các hóa chất độc hại, hương liệu không rõ xuất xứ để tạo mùi vị, độ dai, màu sắc, chất bảo quản… từ những miếng thịt bò khô ‘giả’ tưởng chừng như thơm ngon này.

thịt bò khô

Tẩm ướp hóa chất độc hại

Hầu hết các thịt bò khô được chế biến theo quy trình công nghiệp, món ăn này thường được tẩm ướp bằng các hóa chất độc hại và những chất phụ gia trôi nổi trên thị trường.

Đặc biệt, Monosodium, high fructose corn syrup, glutamate, polysorbate 80, sodium nitrite là những hóa chất độc hại được tìm thấy tại một số mẫu thịt bò khô trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, để biến thịt heo bệnh thành thịt bò hay dùng thịt bò quá hạn sử dụng, nhà sản xuất sử dụng chất tẩy rửa công nghiệp để khử mùi ôi thiu, hôi thối. Sau đó ngâm tẩm hóa chất độc hại để tạo màu sắc đẹp mắt, có mùi vị bò khô ‘chính hiệu’.

Thậm chí, để tăng độ dai cho sản phẩm, nhiều cơ sở chế biến còn ngâm hàn the, một chất nằm trong danh mục bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Bên cạnh đó, để tăng khối lượng của miếng thịt bò, một số cơ sở còn dùng gia vị giá rẻ và bột biến tính để tẩm ướp.

Độc hại nhất là có nơi sử dụng chất bảo quản có nguồn gốc từ Trung Quốc, khiến bò khô có thể giữ được hương vị cả năm không bị hỏng.

Lưu ý

– Nếu bạn trót nghiện món ăn này thì cần lựa chọn những sản phẩm thịt bò khô chính hãng, có uy tín. Không sử dụng thịt bò khô bán ở chợ, hàng rong, các quán nhậu, quán hát… vì chúng thường không có nguồn gốc rõ ràng và tránh ăn quá nhiều. Mỗi lần ăn chỉ nên ăn một lượng nhỏ.

JEJU ORGANIC cam kết đem đến sản phẩm khô bò sốt chanh JEJU với chất lượng tốt nhất, 100% đến từ Hàn Quốc. Khi khách hàng muốn mua khô bò sốt chanh JEJU thì liên hệ để được tư vấn tận tình chính xác và được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng, cùng với đó là cập nhật những khuyến mãi hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Khách hàng có thể kiểm tra hàng trước khi nhận và nhận được những hậu mãi hấp dẫn về sau.

JEJU ORGANIC là thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm khô đóng gói từ nguồn nguyên liệu chính gốc được nuôi trồng đánh bắt tại đảo Jeju. Đem đến những sản phẩm thơm ngon, chất lượng là ưu tiên hàng đầu trong hành trình chinh phục vị giác quý khách hàng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here