Bò khô bảo quản được bao lâu? Lưu ngay 4 cách bảo quản bò khô đúng cách

Bò khô bảo quản được bao lâu chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều người. Vì Khô bò là món ăn được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách thì chỉ sau 1-2 lần sử dụng sản phẩm, món ăn vặt ngon này sẽ mất đi mùi vị đặc trưng và nấm mốc.

Chính vì thế phía dưới bài viết này JEJU ORGANIC giải đáp cho bạn “bò khô bảo quản được bao lâu?” và 4 cách bảo quản bò khô đúng cách.

bo-kho-bao-quan-duoc-bao-lau

Bò khô bảo quản được bao lâu?

Nếu bạn là người tiêu dùng thì cần phải biết rằng, thịt càng để lâu thì chất lượng sẽ càng giảm. Là một tín đồ của món khô bò thì bạn cần phải nắm được khô bò để được bao lâu, để tránh dùng phải sản phẩm hết hạn hoặc quá cũ.

Nhưng nếu được bảo quản đúng cách thì thịt bò khô sau khi mua có thể bảo quản được 4 đến 5 tháng. Nếu xuất hiện mốc trong quá trình bảo quản thì nên bỏ luôn lốc thịt đó.

bo-kho-bao-quan-duoc-bao-lau

Bò khô bảo quản được bao lâu? 4 cách bảo quản khô bò đúng cách

Khô bò để được bao lâu là còn tùy thuộc vào cách bảo quản của người sử dụng. Nguyên tắc hàng đầu trong bảo quản thực phẩm khô là: Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tùy từng loại thực phẩm mà cân nhắc có nên bảo quản trong ngăn mát hay ngăn đá của tủ lạnh.

  • Để giữ khô bò được lâu, tránh bị ẩm mốc, dù là khô bò phơi hay đã sấy, thì bạn vẫn phải để trong tủ lạnh (ngăn mát đựng rau quả)
  • Tốt nhất là bạn bao ngoài khô bò bằng lớp giấy hoặc giấy hút ẩm, kế đến là bao ni-lông cột chặt miệng lại. Bằng cách này, khô bò đã mua vẫn sẽ thơm ngon và giữ được mùi vị đặc trưng trong vài tháng.
  • Nếu không ăn ngay thì nên để vào lọ thủy tinh có nắp đậy hoặc gói kín bởi 2-3 lớp giấy. Sau đó quấn bên ngoài một lớp ni-lông để ngăn mùi lan sang các loại thực phẩm khác. Cuối cùng là đặt lên ngăn đá tủ lạnh (nhiệt độ tốt nhất là -18⁰C).
  • Làm như vậy khô bò để được bao lâu? Bạn biết đấy, khi bạn để khô bò trong tủ lạnh độ 3-4 tuần, bạn vẫn nên bỏ ra phơi lại, như vậy bạn sẽ bảo quản món ăn yêu thích này được lâu hơn nữa đấy!

bo-kho-bao-quan-duoc-bao-lau

Cách thưởng thức khô bò đúng điệu

Thịt bò khô thích hợp nhất là để làm mồi nhậu và đây cũng là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Vị thịt bò thơm ngon hòa quyện cùng với các gia vị mang lại một món ăn vừa giảm ngán lẫn lai rai thú vị tuyệt vời, dù là người lớn hay trẻ em cũng rất thích.

Thịt bò khô ăn chơi cũng sẽ rất ngon, và chúng ta làm món gỏi bò khô còn gọi gỏi khô bò thì ngon hơn gấp bội, mức độ giảm ngán càng tăng gấp nhiều lần. Hơn nữa chế biến món này cũng rất đơn giản để đổi món những lúc bận rộn khá nhanh chóng.

Muốn dùng gỏi, ta chỉ cần lấy thịt bò đem xé sợi nhỏ, trộn với xoài bào sợi, nước mắm chua ngọt cùng với các loại rau thơm sẽ cho ra một món ăn đậm đà, chua chua ngọt ngọt và thịt bò dai ngon.

Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần trộn chung với vài thìa nước cốt chanh và tương ớt thôi cũng đủ để cả nhà cảm thấy ngon miệng rồi nhé!

Bài viết phía trên cũng đã giải đáp cho bạn “Bò khô bảo quản được bao lâu” rồi đấy. Hãy nhớ làm theo những gì mà JEJU hướng dẫn để bò khô được ngon hơn cũng như giữ được lâu hơn. Chị em nào muốn sở hữu bò khô ngon uy tín, chính hãng thì liên hệ ngay cho JEJU ORGANIC nhé!


Hướng dẫn bảo quản khô bò tại nhà mà vẫn giữ trọn hương vị

Gợi ý 5 cách bảo quản khô bò dùng lâu và cách xử lý thịt bò khô bị mốc

Thơm ngon với món bắp sấy khô bò cực đơn giản dễ làm tại nhà


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here