Cách làm khô bò cháy tỏi càng ăn càng cuốn

Khô bò cháy tỏi chắc chắn một món ăn vặt không thể thiếu ở nhà của mỗi người. Nhiều chị em vì giữ sức khỏe gia đình nên cũng rất ái ngại việc mua khô bò ở thị trường bên ngoài.

Vậy ngày hôm nay chị em hãy cùng lấy giấy bút lưu lại công thức làm khô bò cháy tỏi mà JEJU ORGANIC sắp chia sẻ. Đảm bảo ăn ngon “xoắn lưỡi” mà vừa đảm bảo vệ sinh nữa!

cach-lam-kho-bo-chay-toi-cang-an-cang-cuon

Bước đầu tiên chị em cần chuẩn bị nguyên liệu làm món Khô bò cháy tỏi

  • 800g thịt thăn bò
  • 10g bột ớt
  • 5g ngũ vị hương
  • 2g bột điều
  • 40g đường
  • 40g dầu hào
  • Tỏi, ớt

cach-lam-kho-bo-chay-toi-cang-an-cang-cuon

Mẹo hay chọn thịt bò tươi ngon:

  • Để chọn thịt bò tươi ngon, bạn lựa những miếng thịt màu đỏ tươi, mỡ trắng hoặc hơi vàng, thớ nhỏ. Thớ thịt càng nhỏ và màu mỡ càng trắng thì chứng tỏ đó là bò tơ, thịt mềm và thơm hơn.
  • Hiện nay có nhiều người mưu lợi làm giả thịt bò từ thịt heo, thịt trâu. Bạn lưu ý nếu thịt heo, thịt trâu bị tẩm máu bò thì cắt ra, quan sát sẽ thấy màu thịt ở trong và ngoài không đồng nhất. Khi sờ vào thịt này bạn thấy có máu ở tay, thịt có mùi tanh khó chịu.
  • Thịt bò ngon nắn có độ dẻo, ít đàn hồi, bề mặt se và khô. Để đảm bảo sức khỏe bạn nên đi chợ sớm và mua ở những nơi uy tín để đảm bảo sức khỏe gia đình.

Cách làm món Khô bò cháy tỏi

Bước 1: Ướp thịt bò

Thịt thăn bò bạn mua về rửa sạch và thái miếng rồi cho vào tô.

Sau đó cho lần lượt các nguyên liệu vào thịt bò bao gồm: 10g bột ớt, 5g ngũ vị hương, 2g bột điều, 40g đường, 40g dầu hào. Bạn trộn tất cả lên cho thịt bò thấm đều các nguyên liệu và ướp trong vòng 120 phút.

cach-lam-kho-bo-chay-toi-cang-an-cang-cuon

Bước 2: Xé thịt bò

Sau khi ướp xong, bạn cho nồi lên bếp, đổ phần thịt bò đã ướp vào và đảo đều tay cho tới khi thịt bò săn lại, chín đều. Bạn tắt bếp và lấy thịt bò ra.

Tiếp theo, đặt từng miếng bò lên thớt, đập dập rồi dùng tay xé thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Lưu ý: Bạn dùng tay xé thịt bò chứ không dùng dao cắt để miếng thịt thành phẩm được nhỏ, không bị dày quá và đẹp mắt hơn.

Bước 3: Rang khô bò

Bạn bắc lên bếp 1 cái chảo, cho phần thịt bò đã xé vào chảo và đảo đều. Sau đó cắt nhỏ tỏi và ớt rồi cho 20g tỏi và 10g ớt vào rang cùng thịt bò tới khi thịt bò khô, săn lại và có mùi thơm là được.

cach-lam-kho-bo-chay-toi-cang-an-cang-cuon

Thành phẩm được món Khô bò cháy tỏi

Món khô bò cháy tỏi có màu cánh gián cực đẹp mắt và hấp dẫn. Khô bò không bị khô cứng mà hơi mềm, dai vừa, thấm gia vị vô cùng thơm ngon. Khô bò ăn chung với tỏi ớt cay cay, thơm thơm kích thích vị giác. Bạn có thể cất phần khô bò còn thừa vào hũ hoặc hộp thực phẩm, để trong tủ lạnh ăn dần nhé.

Qua công thức chia sẻ về cách làm món Khô bò cháy tỏi thật dễ dàng đúng không các chị em. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản là đã có ngay món ăn thơm ngon, vừa đảm bảo sức khỏe. Nếu như chị em muốn có khô bò ngon, chất lượng, chính hãng ăn liền thì liên hệ JEJU ORGANIC để sở hữu khô bò xách tay từ Hàn Quốc nhé!

cach-lam-kho-bo-chay-toi-cang-an-cang-cuon


Nhâm nhi cuối tuần cùng món gỏi cuốn khô bò cực cuốn, chị em thử ngay nhé!

Khám phá những giá trị dinh dưỡng trong khô bò

Cách làm trái cây lắc khô bò cực ngon


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here