Khám phá những giá trị dinh dưỡng trong khô bò

Khám phá những giá trị dinh dưỡng trong khô bò. Khô bò là món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và độ dai vừa phải. Nhưng bạn có biết khô bò còn có nhiều giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe không?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về giá trị dinh dưỡng trong khô bò và cách ăn khô bò đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng JEJU ORGANIC tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

  1. Giá trị dinh dưỡng trong khô bò

Khô bò không chỉ là món ăn vặt ngon miệng mà còn là một nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g khô bò có chứa:

  • 33.2g Chất đạm
  • 25.6g Chất béo
  • 11g Carbohydrate
  • 1.8g Chất xơ
  • 1780mg Natri

Ngoài ra, khô bò cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B6, B12, PP, kẽm và sắt.

2. Lợi ích dinh dưỡng của khô bò đối với sức khỏe

  • Tăng cường chuyển hóa mỡ thừa và giúp giảm cân. Trong 100g khô bò chỉ chứa khoảng 250 calo, thấp hơn so với các loại thịt khác như gà và lợn.
  • Khô bò cũng có ít carbohydrate hơn các loại thịt khác, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ tiểu đường.
  • Duy trì và xây dựng cơ bắp. Khô bò là nguồn protein hoàn chỉnh nhất và thành phần axit amin của nó cũng gần giống với thành phần của cơ bắp. Protein là chất xây dựng cơ bắp và tế bào của cơ thể. Trong 100g khô bò có chứa khoảng 33.2g protein, cao hơn so với các loại thịt khác như gà và lợn.
  • Phòng chống thiếu máu. Khô bò có chứa nhiều sắt dạng Heme-Iron, được hấp thu rất hiệu quả vào cơ thể so với các dạng sắt khác. Sắt là khoáng chất thiết yếu cho sự hình thành máu và vận chuyển oxy cho các tế bào.
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất. Khô bò có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe như vitamin B6, B12, PP, kẽm, kali, axit linoleic liên hợp (CLA), creatinine, Carnitine, alanine…. Các thành phần này đều có vai trò trong việc duy trì và phát triển sức khỏe của con người.

giá trị dinh dưỡng trong khô bò

3. Ăn khô bò đúng cách để mang lại hiệu quả dinh dưỡng cao

Tuy mang nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng bạn cũng cần một chế độ ăn uống hợp lý thì mới có thể mang lại hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng khô bò:

  • Không nên ăn quá nhiều khô bò: Khô bò là một loại thực phẩm có hàm lượng muối và nitrit cao. Nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt cho gan và thận. Ngoài ra, ăn quá nhiều khô bò cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường và ung thư do chất béo và cholesterol. Bạn chỉ nên ăn không quá 50g khô bò mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

  • Uống nhiều nước khi ăn khô bò: Khi ăn khô bò, bạn sẽ cảm thấy rất khát do hàm lượng muối cao trong sản phẩm. Muối là chất điện giải giúp duy trì sự cân bằng áp suất osmotic trong máu và các tế bào. Tuy nhiên, khi có quá nhiều muối trong máu sẽ gây ra hiện tượng mất nước do kéo theo các phân tử nước ra khỏi các tế bào để duy trì áp suất osmotic. Do đó, bạn cần uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể và giảm thiểu tác hại của muối.

Nhâm nhi cuối tuần cùng món gỏi cuốn khô bò cực cuốn, chị em thử ngay nhé!

Cách làm gỏi bưởi khô bò ngon hấp dẫn

Cách làm gỏi dưa leo bò khô chưa đến 15 phút


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

giá trị dinh dưỡng trong khô bò giá trị dinh dưỡng trong khô bò giá trị dinh dưỡng trong khô bò 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here