Cách muối củ kiệu ngon giòn chua ngọt đón tết 2023

Cách muối củ kiệu ngon đúng bài vừa giòn giòn vị chua ngọt vừa đủ không bị hăng không phải ai cũng biết. Sự có mặt của Củ kiệu trong ngày tết đã trở thành thói quen, một món ăn kèm không thể thiếu. Để chống lại cái ngán của thịt kho hột vịt ngày tết, của thịt kho măng, vịt kho gừng…

Đây còn gọi món ăn sức khỏe bởi nó còn giúp làm ấm bụng, chữa đầy hơi, điều hòa khí huyết nhưng lại có thể làm tại nhà! JEJU sẽ hướng dẫn cách muối củ kiệu ngon qua bài viết dưới đây.

CÁCH CHỌN CỦ KIỆU NGON

Trước khi tìm hiểu Cách muối củ kiệu ngon thì chúng ta phải bắt đầu từ cách chọn củ kiệu ngon. Đa phần thị trường bán 2 loại kiệu chính là kiệu Huế (kiệu quế) và kiệu trâu. Mỗi loại kiệu sẽ thích hợp cho một phương pháp chế biến khác nhau. Với cách muối củ kiệu ngon chua ngọt, chị em mình nên chọn kiệu Huế.

Củ kiệu muốn muối ngon thì phải có kích thước thân nhỏ vừa phải. Đừng suy nghĩ chọn kiệu quá to sẽ làm hăng nồng. Ngoài ra, củ kiệu nhỏ khi muối sẽ nhanh chua và dễ dàng thấm gia vị hơn.

Phải chọn bó kiệu có màu trắng tươi, không trầy tróc, dập nát. Chị em test bằng cách dùng tay bóp thấy củ nào cứng chắc thì chọn vì đây là những củ già. Chị em nên chọn những cũ có thắt eo cong sẽ giúp cho thành phẩm đẹp mắt hơn.

Đặc sản khô bò tại Đảo jeju !

Cách muối củ kiệu ngon giữ được độ giòn lâu

– Củ Kiệu sau khi mua về, nên ngâm qua tro có pha muối, để trong vòng 8 – 10 tiếng đồng hồ, nếu bạn nào bận có thể để qua đêm, nhưng chỉ nên để một đêm thôi nhé, nếu để lâu kiệu sẽ bị nhũn, thối.

– Các chị em nên nhớ trước khi thực hiện tước vỏ củ kiệu, bạn ngâm củ kiệu còn nguyên vỏ, nguyên rễ vào chậu nước có hòa sẵn tro bếp, phèn chua hoặc vôi trong. Những chất này sẽ khử đi vị hăng có trong củ kiệu, giúp kiệu giòn ngon và kiệu tiết bớt nước nên sẽ ngấm gia bị hơn, để được lâu hơn.

 Cách làm củ kiệu đơn giản nhất

Bên cạnh đó, kiệu khi ngâm nước sẽ dễ lột lớp vỏ bên ngoài hơn để khô.Bước này giúp cách làm củ kiệu của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhiều.

Củ Kiệu sau khi ngâm xong, các bạn vớt ra, để ráo ở một nơi thoáng mát, có nắng để kiệu héo lại, nhưng vẫn giữ được độ trắng giòn. Nên nhớ khi vớt kiệu ra tuyệt đối khong rửa lại bằng nước nhé!

 Cách làm củ kiệu chua ngọt để lâu

– Trong quá trình muối kiệu, nên dùng giấm trắng, tránh dùng giấm nuôi, sẽ làm kiệu có màu vàng, mất vẻ đẹp mắt, trắng trong tươi mát. Khi gọt bỏ rễ kiệu các bạn đừng kĩ tính quá mà gọt sát và phần thịt, chỉ gọt một chút ở bên ngoài thôi, tránh kiệu bị ngâm úng, ngâm mềm, thúi khi ngâm kiệu.

Cách làm củ kiệu ngâm nước mắm đường

MỘT SỐ LƯU Ý ÁP DỤNG CÁCH MUỐI CỦ KIỆU NGON

  • Nhớ rửa kiệu nhẹ tay, đừng tách lớp vỏ bên ngoài củ và không cắt bỏ phần gốc. rửa với nước để làm sạch với đất cát, bụi bẩn.
  • Ngâm 24h và nước ngâm phải xâm xấp mặt kiệu, không nên cho quá ít nước.
  • Ngâm kiệu với phèn chua sẽ giúp cho thành phẩm trắng, giòn.
  • Chị em chỉ nên sử dụng đúng 5g phèn chua pha với 5 lít nước để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Lót vật dụng không thấm nước
  • Nếu trời nắng yếu có thể tăng thời gian phơi lên 6h.
  • Chỉ nên sử dụng giấm nuôi, không sử dụng giấm hóa học.
  • Nên sử dụng hũ thủy tinh được rửa sạch, lau khô ráo để muối kiệu.
  • Nước giấm đường thật nguội mới được cho vào hũ muối kiệu.

Cách làm củ kiệu muối

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Cách muối củ kiệu ngon mà JEJU muốn chia sẻ đến các chị em muốn ghi điểm vào các dịp tết đến, trong những món quà tặng ẩm thực khô bò, khô mực, thì củ kiệu là món làm quà tặng rất thích hợp cho mùa giáp tết này nhé.

Top 9 Món đồ cần sắm nhất vào dịp tết nguyên đán 2023

4 Ý tưởng cho quà tết tặng Sếp năm nay

6 lý do chọn khô mực Jeju làm quà tặng Tết

Khi có nhu cầu mua khô mực ngon chính hiệu từ Đảo Jeju thì liên hệ trang web chính chủ TẠI ĐÂY 

Đặc sản khô cá tại Đảo jeju !

-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-29%
250.000 
-19%
751.000 
-19%
808.000 
-19%
789.000 
-19%
941.000 
-18%
846.000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here