Cực lạ miệng với món gỏi bò khô ngũ sắc ngon khó cưỡng

Gỏi bò khô ngũ sắc – Bên cạnh các món nộm bò khô chua ngọt, gỏi bò khô ngũ sắc cũng được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài bắt mắt và vị giòn ngon đặc trưng. Nếu muốn chiêu đãi cả nhà món ăn ngon này thì hãy cùng JEJU ORGANIC vào bếp để biết được công thức nhé!

cuc-la-mieng-voi-mon-goi-bo-kho-ngu-sac

Nguyên liệu chuẩn bị cho món gỏi bò khô ngũ sắc 

Với 5 màu chủ đạo: xanh, đỏ, trắng, vàng, tím, món gỏi bò khô ngũ sắc có vẻ ngoài vô cùng nổi bật trên bàn ăn và mang hương vị đậm đà, chua chua ngọt ngọt giòn ngon khó cưỡng. Không chỉ vậy, do nguyên liệu chủ yếu là rau củ nên món gỏi bò khô ngũ sắc còn chứa nhiều chất xơ, vitamin.

Vì vậy Nguyên liệu mà chị em cần chuẩn bị cho món này bao gồm:

  • Bò khô sợi: 300 gr
  • Chả lụa: 50gr
  • Cà rốt: 1 củ nhỏ
  • Bắp cải tím: Nửa trái bắp
  • Xoài: Nửa quả (Chọn quả già, ương ương để xoài giòn, có vị chua vừa phải)
  • Húng lủi: 1 bó
  • Chanh: 1 quả
  • Vừng rang
  • Gia vị: đường, dầu mè

cuc-la-mieng-voi-mon-goi-bo-kho-ngu-sac

Mẹo chọn bò khô ngon mà JEJU muốn chia sẻ cho chị em: Bí quyết chọn khô bò miếng ngon đúng điệu

Cách làm gỏi bò khô ngũ sắc

  • Bước 1:

Xé vụn những phần bò khô bị vón cục. Chả lụa thái sợi mỏng. Rửa sạch bắp cải, thái mỏng rồi để ráo. Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch rồi nạo sợi nhỏ vừa. Xoài rửa sạch, gọt vỏ, nạo sợi. Húng lủi nhặt lấy phần lá và chồi non, rửa sạch, để ráo.

cuc-la-mieng-voi-mon-goi-bo-kho-ngu-sac

  • Bước 2:

Pha nước trộn gỏi: pha 1 thìa canh dầu mè với 1 thìa cafe đường, 2 thìa canh nước cốt chanh. Bạn có thể gia giảm các thành phần để vừa khẩu vị.

Nếu chưa ăn ngay, bạn ướp cà rốt và bắp cải với 1/3 bát nước trộn khoảng 15 phút để rau ngấm gia vị.

  • Bước 3:

Xếp bát nước trộn vào giữa đĩa lớn, xếp các loại rau, chả lụa và bò khô lần lượt ở xung quanh. Khi ăn, bạn trộn đều bò khô và rau với nước trộn. Rắc vừng rang lên trên và thưởng thức ngay.

cuc-la-mieng-voi-mon-goi-bo-kho-ngu-sac

 

 

Mách bạn:

Nếu thích, chị em có thể cho thêm các loại rau như đu đủ, su hào, ngó sen hoặc thịt luộc, lạc rang vào món nộm để tăng thêm mùi vị. Chú ý không cho tôm vì tôm sẽ át mất mùi vị của bò khô.

Bò khô có vị cay, mặn sẵn nên thông thường bạn nêm gia vị nhưng nếu chưa vừa miệng chị em có thể cho thêm ớt, muối, nước mắm…

Gỏi bò khô ngũ sắc rực rỡ, giòn giòn chua ngọt đậm đà là món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là với những chị em không thích ăn rau thì đây là lựa chọn thú vị. Không chỉ để ăn chơi, gỏi bò khô ngũ sắc còn xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình như một món khai vị nhẹ nhàng, ngon miệng.

Vậy là JEJU ORGANIC đã hướng dẫn chị em thực hiện món gỏi bò khô ngũ sắc rồi đấy! Nếu quá ngán món thịt kho tàu, bánh tét,… thì hãy chiêu đãi cả nhà món ăn này để giải ngấy nhé!


Giải ngấy đồ ăn Tết bằng gỏi cóc khô mực

Thử ngay công thức làm canh rau nhút mực khô thanh mát

Chống ngán ngày Tết với 7 món gỏi ngon, bạn thử ngay nhé!


Tìm hiểu thêm qua kênh Facbook: Tạp hoá Cô Jin – Hải sản đảo Jeju 미스진 잡화 – 제주도 해산물

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 256 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, archive, code, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automaticTất cả sản phẩmy embedded. Drop file here